หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนำอาหารที่นิวซีแลนด์

โพสท์โดย Apisama
แนะนำอาหารที่นิวซีแลนด์
 
 
 
1. กุ้งมังกร (Crayfish)
        เครย์ฟิช (Crayfish) เป็นกุ้งมังกรชนิดหนึ่งที่ชาวนิวซีแลนด์เรียก ซึ่งเป็นคนละพันธุ์กับเครย์ฟิชในบางประเทศกุ้งมังกรที่นำมาทำเป็นอาหารจะมี อายุระหว่าง 5-10 ปีมีรสชาติที่หวานและอร่อยเป็นที่สุด
 

 

2. ไวน์ที่มาร์ลโบโรว์ (Marlborough)
        ถ้าพูดถึงเรื่องไวน์ต้องนึกถึงหุบเขาไวราว (Wairau Valley) ในเขตมาร์ลโบโรว์เพราะเป็นแหล่งปลูกไวน์ที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อ เสียงมากที่สุดของที่นี่ ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ประกอบการกิจการไร่ไวน์เกือบ 50 แห่งโดยมีไร่ไวน์มอนทา น่า (ผู้ผลิตไวน์รายใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์)เป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มนำองุ่น พันธุ์ดีมาปลูกในท้องที่แห่งนี้เมื่อช่วงทศวรรษที่ 1970

 

 

3. หอยแมลงภู่เปลือกเขียว (Greenshell Mussel)
        นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องกุ้งมังกรแล้ว นิวซีแลนด์ยังขึ้นชื่อเรื่องหอยแมลงภู่ด้วยถึงขนาดมีเมืองแห่งหอยแมลงภู่เลย ทีเดียว(เมืองแฮฟล็อก -Havelock) ซึ่งเมนูอาหารที่นักทานนิยมสั่งกันมีอยู่สองอย่างได้แก่ หอยย่าง (Fresh Flats) และ หอยนึ่ง (Fresh Steamers) ทั้งนี้หอยแมลงภู่ย่างจะถูกเสิร์ฟโดยแกะฝาออกเหลือเพียงฝาเดียว เราจึงสามารถนำไปย่างแล้วใส่เครื่องปรุงแบบต่างๆได้ ส่วนหอยแมลงภู่นึ่งเขาจะนำไปนึ่งทั้งตัวเลยค่ะก่อนจะยกเสิร์ฟมาเป็นหม้อ เพื่อให้นักชิมลิ้มรสทั้งน้ำและเนื้อไปพร้อมๆกัน

 

 

4. กีวี (Kiwi)
        ก่อนหน้านี้กีวีไม่เป็นที่รู้จักของชาวโลกเท่าไหร่ แต่เมื่อพบว่าการเก็บกีวีไว้ในตู้เย็นหรือห้องเย็นสามารถที่จะรักษาคุณภาพ กีวีได้นานถึง 6 เดือนจึงทำให้กีวีเป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากยิ่งในปี ค.ศ. 1998ได้มีการค้นพบกีวีสีทอง (Zespri Gold Kiwi) ซึ่งมีเนื้อสีเหลืองและรสชาติหวานฉ่ำกว่าเดิมมาทดแทนพันธุ์สีเขียว (Hayward Green Kiwi) ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวด้วยแล้วยิ่งทำให้กีวีกลายเป็นที่นิยมยิ่ง ขึ้น

ที่มา: www.tourtooktee.com/ข้อมูลท่องเที่ยว/แนะนำอาหารที่นิวซีแลนด์ค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Apisama's profile


โพสท์โดย: Apisama
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดทรัพย์สิน 3 บอสดาราที่โดนยึดโรคเคาช์โปเตโต้ในเด็ก หรือ โรคขี้เกียจ การปล่อยให้เด็กจดจ่อกับหน้าจอ จนเกิดอาการเฉื่อยชา หากปล่อยไว้นาน ยิ่งเสี่ยงโรคร้ายแรง !เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่ควรทำสิ่งนี้หลังกินอาหาร‘ต๊ะ’ เผยอาการ ‘พลอย’ หลัง ‘กันต์’ ถูกจับ ชาวเน็ตแห่สงสารหมาชิบะอัลบัส หรือ อาเบอร์ฟอร์ธ ใครที่รู้สึกเสียใจมากกว่ากัน'เจ้าหญิงกัมพูชา' อาจเป็นลิซ่าคนที่ 2!ดราม่า หมึกไข่ย่าง 1 ไม้ แม่ค้าไม่ย่างให้เต้นรำ ออกกำลังกาย สนุก ผอม สวย ประโยชน์ด้านสุขภาพที่ได้จากการเต้นUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้นสาวโดนลิงภูเขาปล้น ค้นเป้ กลัวจนร้องไห้ แต่คนอื่นกลับขำรองเท้าแตะทองคำและปลอกนิ้วเท้าทองคำจากอียิปต์โบราณติ๊กตอกเกอร์สาวขอซื้อหมึกย่าง 1 ไม้ มาลองชิม แม่ค้าบอกไม้เดียวขอไม่ย่างให้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ต๊ะ’ เผยอาการ ‘พลอย’ หลัง ‘กันต์’ ถูกจับ ชาวเน็ตแห่สงสารหมาชิบะอัลบัส หรือ อาเบอร์ฟอร์ธ ใครที่รู้สึกเสียใจมากกว่ากันรับน้องใหม่! อดีตดาราดังให้กำลังใจ "กันต์-แซม" แถมยังนั่งคุยเป็นเพื่อนด้วย
ตั้งกระทู้ใหม่