หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Nokia ปิดตำนาน Symbian รุ่นสุดท้ายคือ Nokia 808 PureView!

โพสท์โดย witsanuwat

 

 

Mobile อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ถือได้ว่าจากไปแบบเงียบๆจนหลายคนอาจจะช็อคกันได้สำหรับระบบปฏิบัติการ Symbian จาก Nokia ที่อยู่คู่คนใช้มือถือมานาน (โดยเฉพาะคนไทยวัยดึกทั้งหลาย) โดยล่าสุดทาง Nokia ได้ประกาศออกมาแล้วว่าพวกเขาคงจะยุติการผลิตโทรศัพท์มือถือและสมาร์ตโฟนบนระบบปฏิบัติการ Symbian แล้วเสียที...

 

โดยในถ้อยแถลงผลประกอบการณ์ไตรมาสล่าสุดของ Nokia นั้นนอกเหนือจากจะเป็นเรื่องของการประกาศผลกำไรและยอดขายตามปกติแล้ว ยังมีอีกหนึ่งแถลงการณ์จาก Nokia ที่คนให้ความสนใจมากกว่าเสียอีกนั่นก็คือข้อที่ว่า Nokia 808 PureView จะเป็นสมาร์ตโฟนบนระบบปฏิบัติการ Symbian รุ่นสุดท้ายที่ Nokia จะวางขายนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ซึ่งนั่นหมายความว่านับแต่นี้ต่อไป Nokia จะลุยตลาด Windows Phone เต็มที่ทั้งรุ่นไฮเอนด์และรุ่นราคาประหยัดที่จะเข้ามาแทนที่ Symbian อย่างเต็มตัวนั่นเอง ยังไงก็ขอไว้อาลัยให้กับระบบ Symbian ในดวงใจของใครหลายคนไว้ ณ ที่นี่ด้วย RIP ครับ :(

 

 

 

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
อ้างอิง : nokia
ที่มา http://www.techxcite.com/topic/12062.html http://itplaza.co.th/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้าง"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซียครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรmemorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่