หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฝันในฝันวิทยา

โพสท์โดย konchunti
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณแม่มีอาการทางประสาทในบางครั้ง เพราะเศษกรรมสุราในอดีตที่เบาบางลงแล้ว เวลาเมาแล้วก็ทุบตีทำร้ายผู้อื่น ด่าว่าผู้อื่น จึงทำให้คิดไปเองเหมือนมีคนจะมาทำร้าย และหูแว่ว
 
 
  • ตอนตั้งท้องตัวลูก คุณแม่มีสติสัมปชัญญะดี เพราะบุญของตัวลูกที่เคยทำกับหมู่คณะ บุญที่เคยชวนพี่น้องและคนอื่นทำความดี บุญที่เคยชักชวนให้พ่อ-แม่เป็นสัมมาทิฐิ ให้ท่านได้ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ในอดีตมาส่งผล
  
2.คุณพ่อโดนเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างเขื่อน เพราะกรรมในอดีต เวลาให้ของใครหรือความช่วยเหลือใคร ในตอนแรกก็มักจะบอกว่า “ช่วยเหลือ ไม่คิดอะไร” แต่ภายหลังเปลี่ยนใจคิดดอกเบี้ย และบีบให้เขาใช้คืนอีกด้วย มาส่งผล
 
  
3.ก่อนเสียชีวิตคุณพ่อ ป่วยหนักหลายโรค เช่น เบาหวาน หัวใจรั่ว ต้องฟอกไต เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารบ้าง กรรมใช้แรงงานสัตว์มากเกินไปบ้าง กรรมที่เคยให้กู้คิดดอกเบี้ยโหดบ้าง มารวมส่งผล 
 
4.คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ตัวลูกให้ท่านร่วมทำช่วงท้ายของชีวิต และบุญที่ลูกทำให้ท่านก่อนท่านเสียชีวิต
 
5.ท่านตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมาน
  
6.ก่อนมาถึงวัด ตัวลูกต้องไปนับถือความเชื่ออื่นที่ไม่ใช่พระรัตนตรัย เพราะเป็นนิสัยของตัวลูกติดมาหลายชาติ ที่ชอบแสวงหาคำตอบและความจริงของชีวิต เมื่อมาเจออะไรที่ใกล้ตัวก็ศึกษาไปก่อน แต่ก็รู้สึกลึกๆว่าไม่ใช่

  • จะแก้ไข จะเปลี่ยนผังอย่างไรก็แล้วแต่ใจของตัวลูก ซึ่งจะต้องมีความมุ่งมั่นแน่วแน่ ถ้าต้องการจะออกบวช ก็ต้องช่วยกันทำกิจการให้มั่นคง จนไม่มีเครื่องกังวลใจแล้วก็ตัดสินใจมาบวชได้เลย
 
7.พี่น้องของลูก ที่มาอยู่ร่วมกันในชาตินี้นั้น ก็เคยสร้างบุญร่วมกันมาในอดีต มากบ้างน้อยบ้าง ส่วนกิจการที่มาทำร่วมกันในชาตินี้ ก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญของตัวลูกเป็นหลัก ส่วนของคนอื่นมาเสริม 
  • ก็แล้วแต่กิจการอะไร ไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้า ในแต่ละชาติที่เจอกัน
  
8.บุญถวายดอกบัวบูชาพระเจดีย์ จะมีอานิสงส์ คือ จะทำให้เกิดในตระกูลสูง แทงตลอดในธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กลิ่นกายหอม เป็นต้น เช่น พระอุบลวรรณาเถรี
 
  
9.พี่ชายชวนคนดื่มเหล้าเที่ยวบาร์อย่างชาญฉลาด เพราะเคยคบคนพาลในอดีต ที่ชวนดื่มเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน จะมีวิบากกรรมโดยย่อ คือ เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์ ก็จะมีลูกหลาน หมู่ญาติ พี่น้อง ที่เป็นบ้า ใบ้ ปัญญาอ่อน จิตประสาท ที่จะต้องคอยดูแลคนเหล่านั้น
  
10.พี่ชายติดการพนัน เป็นเหตุให้ธุรกิจสะดุด หนี้สินพอกพูน แต่กลับได้มาบวช เพราะกรรมคบคนพาลในอดีต ที่ดื่มเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน มาทำให้อยู่ในวงจรนี้ แต่ที่ได้มาบวช เพราะบุญที่เคยสร้างกับหมู่คณะมา และเคยบวชช่วงสั้นกับหมู่คณะมาในอดีต โดยในภายหลังคิดได้ก็กลับเนื้อกลับตัวกลับใจ และเป็นอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว
 
  • มหานรกขุม6 หรือขุมพนัน ถูกทัณฑ์ทรมานนานกว่ามหานรกขุม1 ที่ ฆ่าคน ฆ่าสัตว์ และมหานรกขุม2 ที่ลักทรัพย์_นั้น ก็ให้ศึกษาในมินิซีรีย์
  
11.ตัวลูกเคยก๊อปปี้ลิขสิทธิ์ยี่ห้อสินค้าแบรนด์เนม จะมีวิบากกรรม คือ ตัวลูกทำอย่างไรชาติต่อไปก็เจออย่างนั้น เช่น ถ้าตัวลูกมีสินค้าแบรนด์เนมดังมาก ขายดี ตัวลูกก็จะไปเจอคนอื่นทำอย่างนี้บ้าง และมักจะเจอของ  "แทน" แทน "ของแท้"
 
 

12.ตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง โดยพุทธันดรที่ผ่านมา เป็นกุลบุตร ได้มาทำบุญกับหมู่คณะ เคยคิดจะบวชเหมือนกัน แต่ก็ได้แต่คิดไปคิดมา ในที่สุดก็ตัดสินใจได้ออกบวชกับหมู่คณะตอนแก่ จนกระทั่งชราภาพร่างกายอ่อนแอมาก ลูกหลานจึงมารับไปอยู่ที่บ้าน แต่ก็ได้อธิษฐานว่า ภพชาติต่อไปขอให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์ อย่าได้มีครอบครัว ให้ได้บวชตลอดชีวิต แต่ผังบวชยังไม่หนาแน่น จึงเป็นแค่ความปรารถนาเท่านั้น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
konchunti's profile


โพสท์โดย: konchunti
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯตามต่อเลขดังจากปฏิทิน งวด 2 พฤษภาคม 2567เลขเด็ด วงในบอกมา 2/5/67 งวด 2 พฤษภาคม 2567สุดเวทนา ยายเก็บปลาเน่า เอาไปเลี้ยงหลาน 3 คนสุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวอนุสาวรีย์ที่เล็กที่สุดในโลกเที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวนึกว่าไก่หลุดออกจากหม้ออนุสาวรีย์ที่เล็กที่สุดในโลกป้ายยา + ความรู้สึกหลัง ดูอนิเมะใหม่ Kaiju No.8 ไคจูหมายเลข8 อนิเมะจากสตูอิโอ Production I.G
ตั้งกระทู้ใหม่