หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iTunes 11: รุ่นที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดในรอบ 10 ปี สรุปฟีเจอร์ใหม่ มีอะไรน่าใช้บ้าง

โพสท์โดย โอโม่บอย

หลังจากที่ iTunes 11 เปิดให้ดาวน์โหลดไปเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 29 พ.ย. และมันเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ขอ สรุปความสามารถใหม่ๆ ใน iTunes 11 ให้ได้ทราบกันในรีวิวนี้ครับ

 

 

มีอะไรใหม่บ้างใน iTunes 11 ?

 

อย่างแรกเลยนั่นคือ โลโก้ แอพพลิเคชันที่เปลี่ยนไป จากเดิม จะเป็นตัวโน๊ตสีดำ แต่ในเวอร์ชันนี้จะกลายเป็นสีขาว

 

 

เมื่อทำการเปิด iTunes 11 ครั้งแรก จะเจอกับหน้าตาแบบดังรูปข้างล่างนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แต่เมื่อมีสิ่งที่เพิ่มขึ้นมา ก็ย่อมมีสิ่งที่หายไปเช่นกัน

 

สิ่งหนึ่งที่หายไปจาก iTunes เวอร์ชันที่ผ่านๆมานั้นคือ ไม่มี Cover Flow อีกต่อไปแล้ว สันนิษฐานจากประสบการณ์ตรงเนื่องจากเมื่อผู้ใช้มีเพลงเยอะๆ การจัดเรียงแบบ Cover Flow ที่แสดงทีละไม่เกินสิบอัลบั้มทำให้การค้นหานั้นไม่ได้ง่ายขึ้นหรือบางทีกลับ ยากกว่าเดิมอีก จึงอาจจะไม่เหมาะกับการใช้ บนเครื่อง Mac เท่าใดนัก

 

ข้อสังเกต สาเหตุหนึ่งที่ Apple ตัดสินใจ นำ Sidebar ออกอาจเป็นเพราะในอนาคต iTunes และ Music บน iPad และ iPhone หน้าตาแบบนี้อาจจะเป็นมาตรฐาน เพื่อรองรับการใช้งานแบบ Touch Screen ก็เป็นได้ หรือไม่แน่ว่า อาจจะปรับการใช้งานให้ง่ายขึ้นเมื่อใช้งาน Windows 8 ที่เป็น Touch screen หรือเปล่า???

 

 

 

ปล. ถ้าใครใช้ iTunes บน Mac โปรแกรม Thai to Unicode ที่แปลงไฟล์เพลงไทยที่เป็นภาษาต่างดาวของเวอร์ชันก่อนยังสามารถใช้งานได้ตาม ปกติครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โอโม่บอย's profile


โพสท์โดย: โอโม่บอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้3 ราศี ที่ชอบซ่อนความรู้สึกแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567เหตุการณ์วันสิ้นพระชนม์"เสด็จเตี่ย"ชนเผ่าผิวสี..ชาวไอนุคนผิวสี ชนเผ่าโบราณของญี่ปุ่นจังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยบ้านไผ่ เมืองพล ดุ่ย ภรัญฯ อ.แมงปอ งวด 1 มิถุนายน 2567ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านด่วน ! ก่อการร้าย ลอบวางระเบิดและยิงถล่มเจ็บ 5 ตๅย 1
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ค้าขอคำปรึกษา ยำ 270 บาท ลูกค้าบอกขายแพงไปอัตราเงินเฟ้อในประเทศลาว จะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่?ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้ชาวลาวไม่พอใจ! หลังผู้เชี่ยวชาญฝั่งไทยตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอายุพระพุทธรูป ที่ขุดค้นพบที่ริมแม่น้ำโขง?
ตั้งกระทู้ใหม่