หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สายพันธุ์น้องหมาเหมาะเลี้ยงคอนโด!!

โพสท์โดย littlenamo

เมื่อก่อนหากคนรักน้องหมาคิดที่จะซื้อคอนโด หรืออพาร์ทเม้นท์ ก็มักถูกจำกัดไว้ด้วยข้อห้าม “ห้ามเลี้ยงสัตว์” ทำให้หัวใจคนรักน้องหมาต้องปวดจี๊ดๆ แต่เดี๋ยวนี้สังคมไทยเริ่มเปิดกว้างเพื่อคนรักสุนัขมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้คนรักสุนัขสามารถนำสุนัขมาเลี้ยงได้อย่างอิสระ ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เหมือนเมื่อก่อน  ...  

     วันนี้ปังปอนด์เลยหยิบ 10 สายพันธุ์น้องหมาที่เหมาะกับการเลี้ยงในคอนโด ให้อินเทรนด์เข้ากับกระแสมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ ว่าแต่ว่าน้องหมาพันธุ์ไหนหล่ะที่เหมาะกับการเลี้ยงในคอนโด? ... ซึ่งน้องหมาทั้ง 10 สายพันธุ์ดูจาก พื้นที่ในการอยู่อาศัย การเห่า พลังงาน และนิสัย เป็นเกณฑ์ค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นสุนัขพันธุ์เล็กเพราะไม่ต้องการพื้นที่ในการเลี้ยงมากนัก ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้แล้วเราไปดูกันเลยจ้า ^^"

                                              

 

ยอร์คเชียร์เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

     น้องหมายอร์คเชียร์ เทอร์เรีย เป็นน้องหมาตัวเล็กน่ารัก ต้องการพื้นที่ในการเลี้ยงดูน้อยจึงเหมาะกับการเลี้ยงอยู่ในคอนโด ยอร์คเชียร์เป็นสุนัขที่ไม่ค่อยเห่า ปรับตัวได้ดีกับสถานการณ์ต่างๆ อีกทั้งยังเป็นมิตรกับคน และสัตว์อื่นๆ อีกด้วยค่ะ

                                                

 

มอลทีส (Maltese)

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า น้อหมา มอลทีส เป็นน้องหมาที่มีหน้าตาน่ารักน่ากอด แถมนิสัยดีอีกต่างหาก ... มอลทีสเหมาะกับการเลี้ยงอยู่ในคอนโด เพราะเป็นสุนัขที่ชอบความสงบ ถึงแม้ว่าขนของมันจะยาวแต่ก็ไม่ได้ยุ่งยากในการทำความสะอาด และที่สำคัญคือเจ้า มอลทีส รู้จักอยู่ และขี้อ้อนกับเจ้าของเอามากๆ เลยค่ะ

                                                 

 

เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)

     เฟรนช์ บูลด็อก  เป็นสายพันธุ์ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในเมืองไทย ด้วยหน้าตา และหุ่นล่ำๆ ที่ใครเห็นต่างก็ต้องหลงรัก ... เฟรนช์ บูลด็อก เป็นน้องหมาที่ไม่ค่อยมีปากมีเสียง ชอบความสงบ และชอบนอนผ่อนคลายบนโซฟานุ่มๆ ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาน้องหมาสักตัวหนึ่ง เฟรนช์ บูลด็อก ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีทีเดียวค่ะ

                                                  

 

ปั๊ก (Pug)

     หน้าซื่อ ใจดี ไม่มีปากเสียง รักเจ้าของ และแอบซนบ้างนิดๆ เป็นนิสัยของน้องหมาสายพันธุ์นี้เลย ... ปั๊กเป็นสุนัขที่ชอบอยู่กับคน จึงเหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนมากๆ ค่ะ ถึงปั๊กจะตัวเล็กแต่ก็แข็งแกร่ง และเป็นตัวตลกโดยธรรมชาติ ที่จะทำให้เราหัวเราะได้เสมอ ถ้ามีพื้นที่น้อยหรืออาศัยในห้องชุด ปั๊ก จะเป็นคำตอบสำหรับเพื่อนๆ แน่นอน

                                                  

 

ชิวาวา (Chihuahua)

     ชิวาวา น้องหมาไซด์มินิที่มีความโดดเด่นเรื่องตัวเล็กแต่ใจใหญ่ มีประสาทสัมผัสที่ไวมาก จึงสามารถเลี้ยงไว้เพื่อเห่าเตือนภัยได้เป็นอย่างดี ชิวาวา เป็นหมาขี้อ้อน ติดเจ้าของ และถึงแม้ว่าชิวาวาจะเป็นน้องหมาตัวจิ๋ว แต่ก็มีพลังงานเยอะ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่คิดจะเลี้ยงน้องหมาพันธุ์นี้ไว้ที่คอนโด ก็อย่าลืมพาไปออกกำลังกาย จะได้มีสุขภาพแข็งแรงนะจ้ะ ...

                                                 

 

ดัชชุน (Dachshund)
 
     ดัชชุน หรือ หมาไส้กรอก เป็นสุนัขฉลาด สดใส และกล้าหาญโดยไม่คำนึงถึงอันตราย ไม่ค่อยสร้างความยุ่งยาก ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน หากได้รับการฝึกอย่างถูกวิธี มันจะเรียนรู้ที่จะเชื่อฟังคำสั่ง และที่สำคัญ ดัชชุน สามารถเข้ากับเด็กได้ดีอีกด้วยค่ะ
                                       

ชิสุ (Shih-Tzu)

     ชิสุเป็นสุนัขที่แข็งแรง ร่าเริง กระตือรือร้น  ขี้ประจบ รักษาสะอาด เป็นมิตร จึงปรับตัวได้ดีกับเด็กๆ ชิสุชอบวิ่งและรักความสนุก ซึ่งเพื่อนๆ จำเป็นที่จะต้องพามันออกไปวิ่งออกกำลังกายบ้างนะคะ

                                       

ปาปิยอง (Papiyong)

     ปาปิยอง เป็นน้องหมาที่ติดคนเอามากๆ จึงเหมาะที่จะเลี้ยงภายในอาคาร อีกทั้งยังเป็นสุนัขรักสะอาดมากๆ เลยจ้า ... ปาปิยอง ไม่ต้องการการออกกำลังกายมากนัก แต่เพื่อนๆ ก็ควรพาน้องหมาออกไปเดินและวิ่งเล่นบ้าง น้องหมาสายพันธุ์นี้ไม่ค่อยชอบคนแปลกหน้า แต่ก็จะไม่แสดงความก้าวร้าวออกมาให้เห็น จึงสามารถอยู่ร่วมกับสัตว์อื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ ปาปิยอง ยังขึ้นชื่อเรื่องความจงรักภักดี พร้อมจะปกป้องเจ้าของจากผู้บุกรุกชนิดยอมตายถวายชีวิตเลยทีเดียว

                                         

อิงลิช บูลด็อก (English Bulldog)

     ถึงแม้ว่า อิงลิช บูลด็อกจะดูเป็นน้องหมาตัวใหญ่แต่มันก็ชอบและมีความสุขที่จะอยู่ในพื้นที่เล็กๆ โดยไม่ต้องการพื้นที่มาก อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่สงบ เรียบร้อย มีเสน่ห์ น่ารัก และอาจเปลี่ยนใจคนไม่ชอบน้องให้หันมาหลงรักได้อย่างเต็มเปาหากได้อยู่ใกล้ชิด และได้สบตากับมัน ... (จริงหรือเปล่าสาวกอิงลิช ^^" )

                                                         

 

บาสเซ็ต ฮาวด์ (Basset Hound)

     บาสเซ็ต ฮาวด์ เป็นน้องหมารักสงบ ชอบหมกมุ่นและสนใจอยู่กับของเล่น ของกิน บาสเซ็ต ฮาวด์ เป็นน้องหมาที่มีพลังงานมาก จึงต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการสร้างสมดุลให้กับร่างกายและป้องการเกิดโรคอ้วนด้วยล่ะค่ะ ...


     นอกจากนี้ก็ยังมีพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian) ที่นิยมเลี้ยงกัน แต่อาจจะไม่เหมาะเท่า 10 สายพันธุ์ที่กล่าวมาเพราะน้องปอม เป็นน้องหมาตัวเล็ก ขี้ตกใจ และเห่าเก่งเอามากๆ  ซึ่งอาจสร้างความรำคาญให้เพื่อนข้างๆ ห้องได้ค่ะ แต่ถ้าหากเพื่อนๆ รักและอยากที่จะเลี้ยงปอมเมอเรเนียนแล้วล่ะก็ เพื่อนๆ ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ โดยสามารถฝึกเค้าไม่ให้เห่า สร้างความรำคาญได้จ้า


                                                   

 สังคมสมัยนี้เปิดกว้าง และใจดี ถูกใจบรรดาคนรักสุนัขมากๆ เลยนะคะ แต่ถึงอย่างไรข้อสำคัญที่ย้ำเตือนกันอยู่เสมอเลยก็คือเราต้องศึกษาสายพันธุ์น้องหมาก่อนตัดสินใจเลี้ยงนะคะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังนะเออ 

      เอาหล่ะ เมื่อเรารู้แล้วว่ามีน้องหมาสายพันธุ์ไหนบ้างที่เหมาะที่จะเลี้ยงไว้ในคอนโด 
ทีนี้เรามาดูกันค่ะว่าเราต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อพาน้องหมาเข้ามาอยู่ในคอนโด ...
 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
littlenamo's profile


โพสท์โดย: littlenamo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
110 VOTES (4.4/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่