หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีผูกเน็คไท ( Neckties )

โพสท์โดย OMZ

วิธีผูกเน็คไท ( Neckties )


ประวัติเน็คไท ( Neckties History )
ไม่ ว่าจะเป็นแบบกว้างหรือแบบยาว มีลายหรือเรียบๆ ทำจากใยสังเคราะห์หรือทำจากผ้าไหม แต่เน็คไทก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ อันจะขาดเสียไม่ได้ ในยามที่บรรดาคุณผู้ชายแต่งองค์ทรงเครื่อง

ที่ สำคัญ เน็คไท ยังเป็นเครื่องแต่งกายหนึ่งในเพียงไม่กี่ประเภท ที่มีชีวิตอยู่รอดมาได้นานถึงเกือบ 400 ปี ท่ามกลางกระแสแฟชั่นที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอดเวลา

เครื่อง ประดับตกแต่งลำคอนั้นมีใช้มานานตั้งแต่ยุคโบราณ เพื่อเป็นการบอกยศ ตำแหน่ง หรืออาดเพียงเืพื่อใช้ซับเหงื่อ โดยยุคแรกของเน็ตไท มีต้นกำเนิดมาจาก เครื่องประดับลำคอ หรือ "คราแวท" โดยผู้นำแฟชั่นนี้ก็คือพระพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศสนั้นเอง

" คราแวท " ที่ว่านี้ ถือกำเนิดขึ้นภายหลังจากที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ทอดพระเนตรเห็นเครื่องประดับคอลักษณะคล้ายโบที่ทหารโครเอเชียสวมอยู่ในช่วง ศตวรรษที่ 17 โดยคำว่า "คราแวท" นั้นก็มีรากศัพท์มาจากคำว่า "โครแอต"ซึ่งแปลว่าชาวโครเอเชียนั่นเอง

ในปี พ.ศ.2467 ช่างตัดเสื้อชาวอเมริกันชื่อ เจสซี แลงสดอร์ฟ ได้คิดค้นและจดลิขสิทธิ์เนกไทซึ่งผลิตขึ้นจากผ้าตัดเฉียงๆแบบเดียวกับที่เรา เห็นกันชินตาอยู่ในปัจจุบัน


 

Armani, Versace, Gucci, Ferragamo
สั่งซื้อ Neckties Band name จากเมืองนอกคลิกที่ลิงค์

วิธีผูกเน็คไท แบบต่างๆ
มองรูปไม่จัดเจนคลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่


วิธีผูกเนคไท แบบ The Trend Knot


วิธีผูกเนคไทค์ แบบ The Prince Albert


วิธีผูกเนคไท้


วิธีผูกเน็คไท แบบ Small Knot


วิธีผูกเน็คไท้ แบบ The Four In hand


วิธีผุกเน็คไทค์ แบบ Windsor

 


วิธีผูกผ้าพันคอ แบบ Scott


วิธีผูกเน็คไท แบบ Half Windsor


วิธีผูกหูกระต่าย


การผูกไทค์ แบบ Diagonal Knot



การผูกไทค์ แบบ Merovingian knot



อื่นๆ นอกเรื่อง

หากสิ้นไร้ไม้ตอก จริงก็พับกระดาษตานนี้ เป็นเน็คไท แทนไปพรางๆ



วิธีเลือกผูกเน็ึคไท
มีวิธีเลื่อกผุกเน็คไท ให้เหมาะสมกับขนาดเน็คไท ง่ายดังนี้
ไท ค์หน้ากว้าง 4 นิ้ว เป็นอิตาเลียนสไตล์ เหมาะกับการผูกแบบทบหรือสองทบง่าย ๆ แล้วจะเกิดรอยบุ๋มแบบหยดน้ำหรือเป็นแฉกคล้ายทองหยิบ ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าและการกำหนดปมตอนแรก
ไทค์หน้าแคบลงมาประมาณ 3.5 นิ้ว เหมาะกับการผูกแบบวินเซอร์ เป็นปมสามเหลี่ยมแบบอังกฤษ และแบบทบหรือสองทบที่เรียกว่าโฟร์อินแฮนด์หรืออเมริกันก็ได้ แต่ถ้าผูกแบบโฟร์อินแฮนด์แล้วไทค์แบบอิตาเลียนจะสวยกว่า

LIKE ↓↓↓ หน่อยน่ะคั่บ สาระ มีอยู่จริง พูดคุยกันในเพจเลยคั่บ

https://www.facebook.com/OMchonburi 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OMZ's profile


โพสท์โดย: OMZ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์ฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยอื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้ครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจรตีเนียนยืมเงินเเม่ค้าเติมน้ำมัน บอกเป็นอาจารย์ มาซื้อของแถวนี้บ่อย ๆ แถมยังหยิบเงินแม่ค้าไปนับเองหน้าตาเฉยแดดเผาเด็กน้อยจนกลายเป็นภาพสยองขวัญ
ตั้งกระทู้ใหม่