หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 จังหวัดที่มีพื้นที่เล็กที่สุดของประเทศไทย มีจังหวัดไหนบ้างไปดูกัน..

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

มาดู 10 จังหวัดที่มีพื้นที่เล็กที่สุดของประเทศไทย จะมีจังหวัดไหนบ้างนะ (ไม่นับ กรุงเทพมหานคร)

 

อันดับที่ 10

จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดในภาคกลาง ตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 14 องศาเหนือ และลองจิจูดที่ 101 องศาตะวันออก มีระยะทางจากจากกรุงเทพมหานครตามถนนรังสิต-นครนายก (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305) ผ่านอำเภอองครักษ์ถึงจังหวัดนครนายก ระยะทาง 105 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 2,122 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 1,326,250 ไร่ มีประชากร 252,734 คน (ข้อมูลปี 2553) แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดนครนายกได้แก่ น้ำตกนางรอง อุทยานพระพิฆเนศ วัดถ้ำสาริกา

 

อันดับที่ 9

จังหวัดปัตตานี มีขนาดพื้นที่ 1,940 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 655,259 คน เป็นจังหวัดในภาคใต้ ติดต่อกับจังหวัดนราธิวาส จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา ที่ตั้งปัตตานีเป็นหนึ่งในห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลตะวันออกของภาคใต้สุด ติดกับอ่าวไทย (หรือทะเลจีนใต้) แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดปัตตานีได้แก่ มัสยิดกรือเซะ อุทยานน้ำตกทรายขาว เขาฤาษี

 

อันดับที่ 8

จังหวัดปทุมธานี มีขนาดพื้นที่ 1,526 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 985,643 คน (ข้อมูลปี 2553) เป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคกลางของประเทศไทย ทางเหนือของกรุงเทพมหานคร มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดปทุมธานีได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ดรีมเวิร์ด

 

อันดับที่ 7

จังหวัดสมุทรปราการ หรือที่เรียกกันว่าเมืองปากน้ำ ซึ่งเคยเป็นเมืองหน้าด่านทางทะเลที่สำคัญในอดีต จังหวัดสมุทรปราการตั้งอยู่ในภาคกลางของประเทศไทยสองฟากฝั่งตอนปลายสุดของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณปากอ่าวไทย ระหว่างเส้นละติจูดที่ 13-14 องศาเหนือ และเส้นลองจิจูดที่ 100-101 องศาตะวันออก ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 29 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 1,004 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 627,557 ไร่ มีประชากร 1,185,180 คน (ข้อมูลปี 2553) แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดปทุมธานีได้แก่ เมืองโบราณ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ฟาร์มจระเข้ ป้อมพระจุลจอมเกล้า

 

อันดับที่ 6

จังหวัดอ่างทอง เป็นพื้นที่ราบลุ่มภาคกลาง พิกัดภูมิศาสตร์เส้นรุ้งที่ 14 องศา 35 ลิปดา 12 พิลิปดาเหนือ เส้นแวงที่ 100 องศา 27 ลิปดา ห่างจากกรุงเทพมหานครมาตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 (บางปะอิน-พยุหะคีรี) ระยะทางประมาณ 108 กิโลเมตร และเส้นทางเรือตามแม่น้ำเจ้าพระยาถึงตลาดท่าเตียน ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร มีรูปร่างลักษณะคล้ายรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีส่วนกว้างตามแนวทิศตะวันออกถึงทิศตะวันตก และส่วนยาวตามแนวทิศเหนือถึงทิศใต้ใกล้เคียงกัน คือ ประมาณ 40 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 968.372 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 605,232.5 ไร่ มีประชากร 284,972 คน (ข้อมูลปี 2553) แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดปทุมธานีได้แก่ วัดม่วง วัดขุนอินทประมูล

 

อับดับที่ 5

จังหวัดสมุทรสาคร มีขนาดพื้นที่ 872 ตารากิโลเมตร มีประชากร 491,877 คน (ข้อมูลปี 2553) เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางของประเทศไทย มีอาณาเขตติดต่อกับอ่าวไทย สมุทรสาครเป็นจังหวัดชายทะเล ตั้งอยู่ปากแม่น้ำท่าจีน หลักฐานทางประวัติศาสตร์กล่าวไว้ว่าในอดีตมีชุมชนใหญ่เรียกว่า "บ้านท่าจีน" ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวไทย โดยตำบลท่าฉลอม เรียกว่า "สุขาภิบาลท่าฉลอม" ถือได้ว่าสุขาภิบาลท่าฉลอมเป็นสุขาภิบาลแห่งแรกในหัวเมืองของประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสาครได้แก่ ตลาดสดมหาชัย ตลาดทะเลไทย วัดโกรกกราก วัดนางสาว

 

อันดับที่ 4

จังหวัดสิงห์บุรี มีขนาดพื้นที่ 822 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 214,661 คน (ข้อมูลปี 2553) ตั้งอยู่ภาคกลางของประเทศไทย ห่างจากกรุงเทพมหานคร 142 กิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศโดยทั่วไป เป็นที่ราบลุ่มและพื้นที่ลูกคลื่นลอนตื้น ซึ่งเกิดจากการทับถมของตะกอนริมแม่น้ำเป็นอย่างมาก มีแม่น้ำสำคัญไหลผ่าน 3 สาย คือ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และแม่น้ำลพบุรี นอกจากนี้ยังมีลำน้ำสายอื่น ๆ คือ ลำแม่ลา ลำการ้อง ลำเชียงราก และลำโพธิ์ชัย แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสิงห์บุรีได้แก่ ค่ายบางระจัน วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร

 

อันดับที่ 3

จังหวัดนนทบุรี มีขนาดพื้นที่ 622 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 1,101,743 คน (ข้อมูลปี 2553) เป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคกลางของประเทศไทย โดยจัดเป็นพื้นที่ในเขตปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร มีประชากรหนาแน่นที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรี ได้แก่ เกาะเกร็ด วัดเล่งเน่ยยี่ ตลาดน้ำวัดแสงสิริธรรม

 

อันดับที่ 2

จังหวัดภูเก็ต มีขนาดพื้นที่ 543 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 345,067 คน (ข้อมูลปี 2553) เป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศไทย เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีลักษณะต่างจากจังหวัดอื่นอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่พื้นที่ของจังหวัดทั้งหมดเป็นเกาะกลางทะเลแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ แหลมพรหมเทพ หาดป่าตอง ถนนบางลา

 

อันดับที่ 1

สมุทรสงคราม เป็นจังหวัดในภาคกลาง (หน่วยงานบางแห่งถือเป็นส่วนหนึ่งของภาคตะวันตก) มีขนาดพื้นที่เล็กที่สุดของประเทศ คือประมาณ 416.7 ตารางกิโลเมตร ทั้งยังมีจำนวนประชากรน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศด้วย (จำนวนประชากร 194,057 คน : ข้อมูลปี 2553) นับเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและมีชายฝั่งทะเลติดอ่าวไทยยาวประมาณ 23 กิโลเมตร ไม่มีภูเขาหรือเกาะ มีลักษณะเป็นที่ราบลุ่มโดยพื้นที่ฝั่งตะวันตกจะสูงกว่าฝั่งตะวันออกเล็กน้อยแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสงคราม ได้แก่ ตลาดน้ำอัมพวา โบสถ์ปรกโพธิ์ ค่ายบางกุ้ง อาสวิหารพระแม่บังเกิด

 

ขอบคุณที่มา: Credits : http://www.moohin.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
178 VOTES (4.8/5 จาก 37 คน)
VOTED: newwin
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดนกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่