หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"Oldschool Bag" กระเป๋าแบรนด์ Production THAI !

โพสท์โดย Brand Aaah

 

‘Oldschool Bag’ กระเป๋าวินเทจ อารมณ์คลาสสิกโดนใจวัยโจ๋


กระเป๋าลายพยาบาล รูปแบบใหม่สำหรับใส่เอกสารขนาด A4 ได้

สมัยนี้คำว่า “ศิลปินไส้แห้ง” คงตกยุคไปแล้ว เพราะใช้ไม่ได้กับช่างศิลป์ที่งัดฝีมือด้านงานศิลปะมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ เห็นได้จากผู้ประกอบการหลายรายที่ “รวย” จากงานขีดๆ เขียนๆ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะดีไซน์ผลงานของตนให้โดนใจลูกค้ามากน้อยเพียงใด อย่างกระเป๋าสไตล์วินเทจ “Oldschool Bag” โดดเด่นที่รูปแบบลวดลายโดนใจวัยโจ๋

 



 

 

หลัง “ชัยธวัช นามลี” หรือ หนุ่ย เจ้าของกระเป๋าสไตล์วินเทจ Oldschool Bag เรียนจบจากวิทยาลัยเพาะช่าง หันหลังให้กับการเป็นลูกจ้างประจำ เลือกเป็นนายตัวเองด้วยการขายกระเป๋ามือสอง โดยรับสินค้ามาจากตลาดโรงเกลือ นำมาขายที่ตลาดนัดสวนจตุจักร จนกระทั่งเห็นกระเป๋าพยาบาลที่มีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า รู้สึกชื่นชอบจากรูปทรงดูโบราณและคลาสสิก จึงซื้ออุปกรณ์เพื่อมาทดลองทำแบบง่ายๆ

 

 

กระเป๋าลายสเลท

การจำหน่ายกระเป๋า Oldschool Bag ครั้งแรกเป็นการฝากขาย และโพสต์ข้อความในอินเทอร์เน็ต ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก แต่ด้วยเป็นงานแฮนด์เมดทุกขั้นตอน ซึ่งต้องอาศัยเวลาในการทำกระเป๋าแต่ละใบพอสมควร โดยเฉพาะขั้นตอนการพ่นสีสเปรย์ให้เกิดลวดลาย ทำให้เจ้าของธุรกิจเกิดปัญหาผลิตสินค้าไม่ทันตามที่ลูกค้าต้องการ

ดังนั้นชัยธวัช จึงเริ่มหาเทคนิคใหม่ เพื่อการผลิตกระเป๋าได้รวดเร็วขึ้น โดยนำเทคนิคการสกรีนมาปรับใช้ ซึ่งในช่วงแรกงานยังไม่ละเอียดมากจากการสกรีนที่ไม่ตรง แต่หลังๆ เมื่อเกิดความชำนาญมากขึ้นผลงานก็มีคุณภาพมากขึ้น รวมถึงยังใช้วิธีการเย็บหนังติดกับกระดาษแข็งเพิ่มเติมจากการติดกาวเพียงอย่างเดียว

กระเป๋าลายวิทยุโบราณ

“ผ่านมาแล้ว 2 ปี สำหรับธุรกิจนี้ ที่ผมได้นำงานศิลป์ต่อยอดเป็นธุรกิจ ซึ่งผลงานได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนบางครั้งทำคนเดียวไม่ทัน ผมจึงส่งขั้นตอนการเย็บหนังเข้ากับกระดาษแข็งให้ญาติที่ต่างจังหวัดช่วยทำให้อาศัยเวลาว่างจากการทำนา โดยใช้เวลาฝึกฝนประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนการสกรีนผมจะเป็นคนทำเองทั้งหมด รวมถึงการติดหมุดและการติดตัวล็อคกระเป๋าที่ทำจากทองเหลือง”

นอกจากรูปทรงกระเป๋าที่มีลักษณะคล้ายกล่องแล้ว อีกหนึ่งจุดขายที่สะดุดผู้พบเห็นได้ไม่น้อยคือ ลวดลายสกรีนที่โดนใจวัยโจ๋ เน้นลวดลายวินเทจ ดูโบราณย้อนยุค เช่น ลายกล้องถ่ายรูปโบราณ, วิทยุโบราณ, เปียโน, ตราพยาบาล และกระเป๋านักเรียนในวันวาน ปัจจุบันชัยธวัช ออกแบบลวดลายกระเป๋ามามากกว่า 30 ลาย โดยขนาดกระเป๋ามีความยาว 25 ซม. สูง 17 ซม. และกว้าง 10 ซม. ราคาส่งอยู่ที่ใบละ 350 บาท (สั่งขั้นต่ำ 6 ใบขึ้นไป) แต่ลายวิทยุโบราณราคาจะสูงกว่าเล็กน้อยคือ 400 บาท เนื่องจากมีการนำปุ่มปรับเสียงและจูนคลื่นวิทยุของจริงมาตกแต่ง โดยปัจจุบันกำลังการผลิตอยู่ที่ 500-1,000 ใบ/เดือน

กระเป๋าลายกล้องถ่ายรูปโบราณ

ด้วยรูปแบบและลวดลายกระเป๋า Oldschool Bag ที่ไม่เพียงแต่โดนใจกลุ่มวัยรุ่น และเจ้าของธุรกิจหลากหลายประเภทที่นิยมซื้อไปตกแต่งร้านแล้ว ยังเป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติด้วย โดยลายที่ขายดี คือ ตราพยาบาล, วิทยุโบราณ, สเลท และฮอนด้า ส่วนคนไทยจะชอบลายธงอังกฤษ, ตราพยาบาล หรือแบบเรียบๆ ที่ไม่มีลวดลาย เนื่องจากนำไปใช้งานได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ความได้เปรียบในเรื่องความแข็งแรงของกระเป๋าคือ มีการร้อยหูสะพายกระเป๋าทั้งใบเพื่อการรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

รูปแบบคล้ายกระเป๋านักเรียนย้อนวันวาน

ปัจจุบันกระเป๋า Oldschool Bag มีการจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ ส่วนหน้าร้านที่มีคนรับไปจำหน่ายต่ออยู่ที่ ตะวันนา แพลตตินั่ม และตลาดนัดสวนจตุจักร ที่แม้จะเจอปัญหาในเรื่องคู่แข่งบ้าง แต่ลูกค้าเชื่อใจในความละเอียดของสินค้า และความแข็งแรงของกระเป๋าโดยสื่อผ่านโลโก้ “Oldschool Bag” ที่นายชัยธวัชสกรีนโลโก้ไว้ด้านในของกระเป๋าตนเองทุกใบ

กระเป๋าลายเปียโน


                                                       



 



 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Brand Aaah's profile


โพสท์โดย: Brand Aaah
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่