หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แมนติส เอเลี่ยนผู้น่าสะพรึงกลัว!

โพสท์โดย beeboyza
posted on 20 Jun 2009 21:48 by dreamline  in animal

 

 

 

 

ฝูงเอเลี่ยนบุกโลก!

 

ด่วน! พบสิ่งมีชีวิตประหลาดดูคล้ายสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว อาจเป็นไปได้ว่าพวกมันจะมาบุกยึดครองโลก

 

ผู้ออกมาแถลงข่าวนี้คือ ดร.แม้ว มั่วมาก  ซึ่งอ้างว่าตนพบสิ่งมีชีวิตประหลาดพวกนี้จากภาพถ่ายทางอินเทอร์เน็ต  และได้วิเคราะห์แล้วว่ามันไม่คล้ายกับสิ่งมีชีวิตใดในโลก น่าจะมาจากนอกโลกมากกว่า

 

 

 

 

     

ภาพของสิ่งมีชีวิตประหลาดที่สันนิษฐานว่ามาจากนอกโลก

 

ดร. แม้ว มั่วมาก ได้ตั้งชื่อสิ่งมีชีวิตพวกนี้ว่า "แมนติส"  จากการศึกษารูปร่างลักษณะ มันน่าจะเป็นผู้ล่า เพราะมีปากและกรามสำหรับเคี้ยว  มีดวงตาโตที่มองเห็นได้ดีใช้ในการมองหาเหยื่อ  มีขาหน้ายาวและมีปลายแหลมเหมือนเคียวใช้คว้าจับเหยื่อ มีปีกสำหรับบิน  ส่วนรูปร่างและสีของมันที่มีหลากหลายนั้นน่าจะไว้พรางตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม  นับว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่น่ากลัวและอันตรายต่อมนุษย์ไม่แพ้เอเลี่ยน พรีเดเตอร์ หรือชาวไซย่าเลยทีเดียว 

 

 

ขาหน้าของแมนติส เป็นอาวุธในการล่าเหยื่อที่น่าสะพรึงกลัวมาก

 

     

 

แมนติสขณะแสดงท่าขู่ศัตรู ก่อนจู่โจม

 

ดร.แม้ว มั่วมาก สันนิษฐานว่าแมนติสเป็นเอเลี่ยนที่วางแผนจะยึดครองโลกในเร็วๆ นี้ โดยมีจุดหมายแรกคือประเทศไทย ขอให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังไว้ให้ดี  พวกมันจะซุ้มพรางตัว และใช้แขนที่ยื่นยาวจับมนุษย์ หรืออาจจะปรากฏตัวและขู่จนเราให้ตกใจ ก่อนจะจับกิน 

 

 

หน้าตาที่โหดเหี้ยมน่ากลัวของแมนติส

 

 

ภาพตัวเต็มๆ ของแมนติส เอเลี่ยนนักล่า

 

แต่อย่างไรก็ตาม ดร.แม้ว มั่วมาก ได้ฝากถึงประชาชนว่าไม่ต้องวิตกกังวล เพราะขณะนี้ตนได้จัดเตรียมกองกำลังป้องกันประเทศ โดยรวบรวมตำรวจ ทหาร และหน่วยรบพิเศษ รวมทั้งอาวุธมากมาย เพื่อเตรียมต่อสู้กับเจ้าแมนติสเรียบร้อยแล้ว 

   

ข่าวมั่ว! แมนติสไม่ใช่เอเลี่ยน

 

 

 

หลังจากดร.แม้ว มั่วมาก แถลงข่าวว่า เอเลี่ยนแมนติสกำลังจะบุกโลก ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน   ดร.มะ แลงวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฏวิทยาระดับโลก ก็รีบออกมาแก้ข่าวทันที ว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตในภาพนี้ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว มันเป็นเพียงแค่ตั๊กแตนตำข้าว

  

 

 

  
  

พวกมันคือตั๊กแตนตำข้าวไม่ใช่สิ่งมีชีวิตจากต่างดาว

 

ภาพทั้งหมดคือตั๊กแตนตำข้าว แมลงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่เอเลี่ยนอย่างที่ ดร.แม้ว มั่วมาก พูดแต่อย่างใด  โดยเป็นฝีมือถ่ายภาพของช่างภาพชื่อ อีกอร์ ซิวาโนวิช   เป็นภาพระยะใกล้ของตั๊กแตนตำข้าวหลายชนิด  ทั้งตั๊กแตนตำข้าวธรรมดา ตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้ ตั๊กแตนตำข้าวดอกไม้ ฯลฯ ที่แสดงท่าทางแตกต่างกันไป 

 

  

  
  
 
  

ภาพโคลสอัพของตั๊กแตนตำข้าวชนิดต่างๆ

 

ดร.มะ แลงวรรณ กล่าวว่าตั๊กแตนตำข้าว (praying mantis) เป็นแมลงในอันดับ แมนโทเดีย (Mantodia) ที่พบได้ทั่วโลก ตั๊กแตนตำข้าวมีขนาดประมาณ 2-15 ซม. ไม่ได้ตัวใหญ่พอที่จะทำอันตรายคนได้แบบข่าวที่ออกไป  แต่ถ้าเทียบกับแมลงด้วยกัน มันก็นับว่าเป็นผู้ล่าที่น่ากลัวมากๆ 

 

 

 

ในโลกของแมลงแล้ว ตั๊กแตนตำข้าวคือสุดยอดแมลงนักล่า

 

ตั๊กแตนตำข้าวเป็นสุดยอดนักพรางตัวเพื่อซุ่มล่าเหยื่อ โดยจะพรางตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมทั้งใบไม้ ดอกไม้ กิ่งไม้ แตกต่างกันไปในแต่ละชนิด เรียกว่ามีการพรางทั้งรูปร่าง สี และลวดลาย ตามอวัยวะอย่างปีก ขา อก ท้อง หรือทั้งตัว  สำหรับตั๊กแตนตำข้าวดอกไม้ หรือตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้ อวัยวะบางส่วนของมันอาจมีรูปร่างคล้ายส่วนประกอบต่างๆ ของดอกไม้อีกด้วย

  
 

ตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้ มีลักษณะคล้ายกับกลีบดอกกล้วยไม้

 

 

ตั๊กแตนตำข้าวตัวนี้ พรางตัวเข้ากับกิ่งและหนามของต้นไม้

  
 

ขาคู่แรกที่แหลมคมคล้ายเคียวของตั๊กแตนตำข้าว

 

 

เวลาล่าเหยื่อ ตั๊กแตนตำข้าวจะรอเหยื่ออยู่นิ่งๆ  ทำให้เหยื่อไม่สังเกตเห็น แล้วก็ใช้ขาคู่แรกที่ยื่นยาวคล้ายเคียว จับเหยื่อด้วยความเร็วสูง  นอกจากพรางเพื่อซุ่มล่าเหยื่อแล้ว ตั๊กแตนตำข้าวยังพรางตัวเพื่อหลบจากผู้ล่า และเมื่อถูกคุกคาม มันจะใช้วิธีขู่ศัตรู โดยการกางแขนออก และอาจกางปีกออกด้วยเพื่อให้ดูตัวใหญ่  นอกจากนี้บางชนิดยังมีลายรูปดวงตาอยู่บนปีก เพื่อให้ดูน่ากลัวขึ้นด้วย

 

 

 

   
   

 ท่าทางขู่ศัตรูของตั๊กแตนตำข้าว แตกต่างกันไปตามชนิด 

ดร. มะ แลงวรรณ ยังให้ความเห็นว่าภาพถ่ายของนายอีกอร์นั้นยอดเยี่ยมมากๆ สามารถแสดงถึงส่วนต่างๆ ของตั๊กแตนตำข้าวได้อย่างละเอียดและชัดเจน โดยภาพบางส่วนนายอีกอร์ได้ถ่ายในสตูดิโอ ทำให้ได้ภาพที่มีแสงและสีสวยแบบนี้

 

ดร.มะ แลงวรรณได้กล่าวฝากไปถึง ดร.แม้ว มั่วมาก ว่าควรจะศึกษาอะไรให้รอบคอบก่อน และควรจะมีความรู้ในเรื่องนั้นจริงๆ  ไม่ควรอวดรู้ อวดดี ออกมาโฟนอิน เอ๊ย แถลงข่าวให้คนแตกตื่นกันแบบนี้  รวมทั้งให้ข้อสังเกตว่า คนที่มีแผนจะยึดครองประเทศไทยก็คือตัว ดร.แม้ว มั่วมากนั่นเอง

 

 

หมายเหตุ

- เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสัตว์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

- ภาพทั้งหมดคือตั๊กแตนตำข้าวตัวจริง ไม่ใช่สัตว์ประหลาดที่ไหน และไม่ใช่โมเดลด้วย  โดยเป็นฝีมือการถ่ายภาพของ Igor Siwanowicz  ผู้ถ่ายภาพมาโครสัตว์ต่างๆ ได้สุดยอดมาก แล้ววันหลังจะนำภาพอื่นๆ ของเขามาให้ชมกันอีก

   

ข้อมูลเพิ่มเติมชวนอึ้ง ทึ่ง เสียวของตั๊กแตนตำข้าว

1. อึ้ง - ตั๊กแตนตำข้าวบางชนิดที่ตัวใหญ่ๆ สามารถล่ากบ กิ้งก่า และนกตัวเล็กๆ กินเป็นอาหารได้

2. ทึ่ง - ตั๊กแตนตำข้าวดอกไม้บางชนิดมีหูพิเศษอยู่ที่อกสำหรับรับคลื่นอัลตราโซนิก  คลื่นอัลตราโซนิกเป็นคลื่นที่ค้างคาวใช้ปล่อยออกมาเพื่อหาตำแหน่งเหยื่อ  เจ้าตั๊กแตนจึงมีหูพิเศษไว้รับคลื่นที่ค้างคาวปล่อยมา จะได้หลบค้างคาวที่เป็นผู้ล่าได้ทัน

3. เสียว - ตั๊กแตนตำข้าวตัวผู้เป็นสัตว์ที่น่านับถือมาก  มันยอมตายในหน้าที่ของลูกผู้ชายนั่นคือตายระหว่างผสมพันธุ์  ตั๊กแตนตำข้าวตัวผู้นั้นตัวเล็กกว่าตัวเมีย  บางครั้งขณะที่มันขี่หลังตัวเมียและกำลังปล่อยน้ำเชื้อผสมพันธุ์ ตัวเมียจะหันมากัดหัวมันและเคี้ยวกินหน้าตาเฉย  แต่ถึงแม้จะหัวขาด เจ้าตัวผู้ก็ยังไม่ยอมตายทันที  มันจะผสมพันธุ์ต่อไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการ!  ที่มันทำแบบนี้ได้เพราะมันมีปมประสาทสำหรับสืบพันธุ์อยู่ที่ส่วนท้ายของตัวนั่นเอง.... น่านับถือมั้ย คุณผู้ชายทั้งหลาย!

 

 

 
<script type="text/javascript" src="http://www.google-analytics.com/urchin.js">// <script type="text/javascript">//
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
beeboyza's profile


โพสท์โดย: beeboyza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567😄 ชวนเข้ามาดูภาพที่พิสูจน์ว่าโลกของเราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง 🤔ประเทศไทยร้อนนักใช่มั๊ย แห่โดราเอม่อน...ขอฝนซะเลยชายดวงซวยเกือบตๅย เพราะทำรากฟันเทียมดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่นอุจจาระที่แพงที่สุดในโลก“นครเดอรินกูยู” เมืองโบราณใต้ดินแห่งตุรกี ที่ไม่น่าเชื่อว่าสร้างขึ้นในสมัยก่อน แต่ต่อไปถ้าโลกร้อนมากๆ คนอาจจะต้องไปหลบอยู่แบบนี้ก็ได้นะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567สะพรึง!ชายถือดาบอาละวาดที่สถานีรถไฟในลอนดอนหนุ่มกลัวเยาวชนติดยาบ้า..เลยอาสากว้านซื้อยามาเสพเอง
ตั้งกระทู้ใหม่