หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ฟักโกสต์!!ไม่เชื่อต้องพิสูจน์

โพสท์โดย Assawin

พระกถเองอ่ะสัส กรูทำแจกเด็กๆ
ไม่ใช่พระเครื่องแต่เป็น "เณรเครื่อง" !?

หลวงพ่ออิคคิว
สติ ตั้งใจ ปัญญา ฝึกฝน


รุ่น "ลองกล้า มาลองกัน"
LONGA MA LONGUN

ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดช่วยได้
นอก จาก ตน เอง
ตั้งใจ หาความรู้ หมั่นฝึกฝน

สร้าง วันสารทจีน เสร็จวันบลูมูน555

**ไม่มีปลุกเสกใดๆสัส!!**

 

ผิดหรือไม่..!?! ปิดทองเปลว"ตัวอักษร-เลข"ป้ายทะเบียนรถ 
วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 09:50:11 น

เฟซบุ๊คส่วนตัว พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร โพสต์แจ้งเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ว่า ช่วงนี้มีผู้ถ่ายภาพรถปิดเศษทองที่ตัวเลขและตัวอักษรทะเบียนรถกันเยอะ ทราบว่าเป็นความเชื่อ ความศรัทธา ส่วนบุคคล มีในประเทศไทยประเทศเดียว แต่ขอความกรุณาอย่านำวัสดุใดๆมาปิดบังที่ตัวอักษรและตัวเลขของแผ่น

ป้ายทะเบียนรถ เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย ซึ่ง ตาม กฏกระทรวง กำหนดขนาด ลักษณะ และสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถและการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี พ.ศ.2554 ได้ระบุไว้ชัด ในข้อ 5 "แผ่นป้ายทะเบียนรถให้ติดตรึงไว้ในที่ที่เห็นได้ง่ายที่หน้ารถหนึ่งแผ่น และที่ท้ายรถหนึ่งแผ่น เว้นแต่รถจักรยานยนต์หรือรถพ่วงให้ติดตรึงที่ท้ายรถหนึ่งแผ่น

การติดตรึง แผ่นป้ายต้องไม่กระทําในลักษณะทีวัสดุที่ยึดแผ่นป้ายนั้น อาจ ปิด บังทั้งหมดหรือแต่บางส่วนของตัวเลขนําหน้าตัวอักษรประจําหมวด ตัวอักษรประจําหมวด หมายเลขทะเบียน ตัวอักษรแสดงชื่อกรุงเทพมหานครหรือจังหวัดที่จดทะเบียน โดยต้องไม่นําวัสดุหรือสิ่งอื่นใดไม่ว่า จะก่อให้เกิดแสงสว่างหรือเรืองแสงหรือไม่ก็ตาม มาปิด บัง หรือติดไว้ในบริเวณใกล้เคียงกับแผ่นป้ายทะเบียนรถจนไม่สามารถมองเห็นทั้งหมดหรือแต่บางส่วนของตัวเลขหรือตัวอักษรนั้น" จึงแจ้งมาให้ทราบทั่วกัน

"จะเชื่อจะศรัทธาไม่ว่ากัน แต่อย่าเอามาปิดทับตัวเลขและตัวอักษรของทะเบียนรถ เพราะผิดกฏหมาย และถ้าถูกถ่ายภาพมา ตำรวจไปตามตรวจสอบถึงบ้านพัก ก็ต้องมานั่งขัดออกเหมือนรถคันนี้ ซึ่งตำรวจตามไปถึงบ้านพักและได้ประชาสัมพันธ์และให้แก้ไขให้เรียบร้อยพร้อมทั้งทำการว่ากล่าวตักเตือนไปครั้งหนึ่งก่อนครับ"รอง ผบช.น. ระบุ

 

มาดูกันเรื่องความเพี้ยน ของความเชื่อด้านไสยศาสตร์ อุบาทๆ
ความงมงาย + ความ... มารวมตัวกัน มันก็ออกมามีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ หล่ะครับ 

ควรยึดหลักของเหตุและผลมากกว่าความเชื่อด้านไสยศาสตร์พวกนี้มันไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย 

แค่พูดจาดี อยู่ในศีลธรรม วางตัวเหมาะสม ก็เป็นมหานิยมแล้วไม่ต้องไปพึ่งสิ่งใด

พกไว้เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ผมว่าคุณพึ่งหลักธรรมะไปเลยตรงๆเลยดีกว่า 

ขอบอกว่าใครพกของแบบนี้ติดตัวนั้นไม่ใช่คนดีหรอก!! แม่งเสี่ยว!!

 

ภาพคนกลายร่างเป็นสุนัข เป็นแค่รูปงานในพิพิธภัณฑ์ในจีน

เรื่องมีอยู่ว่า น.ส. คำนาง บิดาชื่อ นาย คำหน่อ มารดาชื่อ นางมิ้นมิ้นดาล น.ส. จ้อ คำนาง ได้ถูกพ่อแม่ ตามใจมาโดยตลอด จนทำให้เสียนิสัยมีอยู่วันหนึ่ง น.ส.จ้อได้เข้าไปขอเงินแม่ในห้องพระ แม่บอกว่าเดี๋ยวให้แม่ไหว้พระเสร็จก่อนแล้วแม่จะเอาเงินให้ น.ส. จ้อ คำนาง โกธรที่ไม่ได้ดังใจจึงเดินไปข้างหลังแม่ แล้วให้เท้าถีบแม่ ในขณะที่แม่ไหว้พระอยู่ จนแม่หน้าฟ

าดกับพื้น ฟันหักไป 2 ซี่ เลือดไหลออกจากปาก แม่ก็ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด และก็ได้สาปแช่ง น.ส. จ้อ ต่างๆนาๆ จนพอวันรุ่งขึ้น น.ส. จ้อ ก็มีสภาพเปลี่ยนแปลงไปกลายร่างจากคน และมีรูปร่างคล้ายสุนัข ดังในรูปภาพ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ หมู่บ้าน สินคาน อำเภอ มิจินา ประเทศพม่า 2549 นี้

ขี้โม้ทั้งเพ!! นี่คือภาพในพิพิธภัณฑ์ในจีน เขาจะสอนให้คนรู้เรื่องบาป บุญคุณโทษเท่านั้นเอง 
มันเป็นเรื่องไว้หลอกเด็ก เอาไว้หลอกคนที่กลัว หากเราเชื่อในความถูกต้องและเป็นผู้เจริญแล้ว กุศโลบายพวกนี้ก็ไม่จำเป็น ควรมองถึงความเหมาะสม มากกว่าการเชื่ออย่างไม่มีเหตุผล ความมีสติและแยกแยะ ว่าเรื่องไหนเรื่องจริงเรื่องไหนเรื่องหลอกลวง
ควรมีสติ ก่อนจะเชื่ออะไรสักอย่างว่าสามารถเป็นจริงตามคำกล่าวอ้างหรือไม่ ตามแนวทางของ กาลามสูตร10

ทางเพจสนับสนุนให้เชื่ออย่างมีเหตุผล เชื่ออย่างมีสติ โดยการไตร่ตรอง เราไม่ควรเชื่ออะไรง่ายๆ ซึ่งจะทำให้เราไม่ตกเป็นเหยื่อของ มิจฉาชีพ นักต้มตุ๋น ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้มีพลังวิเศษ
....ก็เป็นได้!! 
สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ฟักโกสต์!!ไม่เชื่อต้องพิสูจน์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Assawin's profile


โพสท์โดย: Assawin
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ไอซ์ ปรีชญา" ลั่น! แค่อดีตคนคุย..หลังมีภาพหลุดคู่กับหนุ่มลูกครึ่งลาวพบพระพุทธรูปสวยงามองค์ใหญ่ ใต้พื้นทรายในแม่น้ำโขงCannes 2024 ไฮไลท์วันที่ 4 กับ 4 ซุปตาร์ฝั่งเอเชียหมอเตือน ฉี่ท่าสวอต เป็นอันตรายต่อสุขภาพตำรวจบุกค้นบ้านนักร้องเกาหลี ฐานชนแล้วหนีสื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง""จังหวัดที่ใหญ่ที่สุด"ในประเทศไทยบริษัทใหญ่ในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากิจการมากที่สุดในปัจจุบันอิสราเอลเผย "ตัวประกันคนไทยในกาซา ดับเพิ่ม 2 ราย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หมูกระทะกินแล้วอ้วนจริงหรือไม่5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนักลักซูสุดๆ!! เจ้าเหมียวลูกคุณหนู กับการฉลองวันเกิดของเธอในร้าน Louis Vuitton
ตั้งกระทู้ใหม่