หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การแปลงเป็นเสือ (ของคนโบราณ)ไทย

โพสท์โดย รวมมิตร

การแปลงเป็นเสือ

 

 

 


 
ผม เคยถามพวกผู้เฒ่าผู้แก่ (คนม้ง) ผู้ที่มีอายุต้ั้งแต่ 60-70 ปีขึ้นไปเกี่ยวกับเรื่องเสือสมิง ซึ่งเมื่อก่อนม้งเคยเป็น นอกจาก 2 สาเหตุที่ผมเคยเล่ามาแล้ว ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กลายเป็นสมิงในพริบตาโดยไม่ต้องผ่านการตายก่อน และสิ่งนี้ก็คือเกิดจากคาถาอาคมเหมือนกัน

แต่เป็นการใช้คาถานั้น แปลงร่างตนเองให้กลายเป็นเสือในทันใด ผมเคยพูดว่าเสือสมิงของม้งนั้นเกิดจากคนที่ตายแล้วไปเกิดเป็นเสือ โดยไม่ใช่การใช้คาถานั้นแปลงตนเองให้เป็นสมิง อันนี้ผมผิด ความจริงแล้ว ยังมีคาถาที่ใช้แปลงร่างตนเองให้เป็นเสือได้

คนที่เป็นคาถานี้ปกติมักจะเป็นคนอยู่อย่างเดียวดาย ไม่มีลูกเมีย คืออยู่แบบไร้ญาติขาดมิตร มักจะเป็นคนยากจนไม่มีกิน ต้องอดๆยากๆ ปัจจุบันคนที่เป็นคาถานี้ยังมีหลงเหลืออยู่ เท่าที่ผมถามจากพวกผู้เฒ่าผู้แก่ ยังเหลืออีกคน ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ เขาอาศัยอยู่ในเมืองลาวโดยเป็นม้ง อายุประมาณเกือบ 90 ปี (ขอสงวนหมู่บ้านและแขวงที่เขาอาศัยอยู่)

เขาบอกว่า ตอนที่เขายังแข็งแรงอยู่นั้น ทุกๆขึ้น 15 ค่ำเดือนอ้ายซึ่งเป็นปีใหม่ม้ง เขาจะใช้คาถานั้นแปลงตนเองอเป็นเสืออยู่ประมาณหลายนาที จากนั้นเขาจะให้คนอีกคนหนึ่ง ใช้ไม้ตีให้เครื่องจักสาน ที่มีลักษณะคล้ายกับเข่งขนาดเล็กๆที่คลุมไว้บนหัวของเขาให้หลุด

เมื่อเจ้านั้นหลุดออกจากหัวเขา เขาจะกลายร่างกลับมาเป็นคนเหมือนเดิม แต่ห้ามทำในบ้านที่ตนเองอยู่ ต้องออกไปทำในที่ลับตาคน ยิ่งในป่าก็ยิ่งดี คนที่ใช้ไม้ตี ต้องเป็นคนที่ไม่กลัวเสือ ต้องตีให้เจ้านั่นหลุด

ถ้าตีแล้วไม่หลุด เขาต้องกลายเป็นเสือตลอดชีวิต คือต้องให้หลุดก่อนไกขัน อุปกรณ์ที่ใช้แปลงเป็นเสือมีดั่งในภาพวาด

1.ไม้ลงอาคมที่ใช้ตีหัวเสือเพื่อให้ไอ้ที่คลุมหัวน้ั้นให้หลุด

2.นี่คือหางเสือที่ทำมาจากเถาวัลของต้นหมามุ่ย

3.เครื่องจักสานที่คล้ายเข่งขนาดเล็กใชคลุมหัวดั่งในภาพ เป็นแบบเปีดทั้งสองด้าน คือด้านบนและด้านล่าง มีตาเต็มไปหมด

ชุดม้งเก่าๆชุดหนึ่ง

ผ้าห่มนอนธรรมดาใช้คลุมร่าง

ฝักข้าวโพด 4 ฝักที่ใช้ทำเขี้ยวเสือ 4 เขี้ยว

4.เวลาทำต้องทำดั่งในภาพ คือต้องคลานพร้อมกับเสกคาถาไปด้วย เอาฝักเข้าโพดคาบไว้ตรงมุมปาก 2 ฝักชี้ขึ้น 2 ฝักชี้ลง
รูปขนาดเล็ก
002.jpg   004.jpg   005.jpg  

001.jpg  
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
รวมมิตร's profile


โพสท์โดย: รวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
86 VOTES (4.1/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่