หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Share แชร์โพสท์โดย เทพสุภรณ์กุล

 

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 
Alnwick Garden : Newcastle 


บ้านหลังนี้ ตั้งอยู่ที่ Alnwick Garden ใน Northumberland County ทางตอนเหนือของเมือง Newcastle ไป 50 ไมล์ ด้วยขนาดพื้นที่ใหญ่ถึง 6,000 ตารางฟุต จึงนับเป็นบ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไป เป็นบ้านต้นไม้แบบผสม คือโครงสร้างหลักทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้น สร้างล้อมต้นไม้หลายๆต้นเข้าไว้ด้วยกัน และใช้โครงสร้างเป็นไม้ทั้งหมด ทั้ง Canadian Cedar, Scandinavian Redwood และ English and Scots pine รวมทั้งวัสดุก่อสร้างอื่นๆ ก็เป็นวัสดุธรรมชาติ การสร้างบ้านต้นไม้ลักษณะนี้ จะได้พื้นที่ใหญ่มาก สามารถทำเป็นบ้านพักอาศัยหลังใหญ่ๆได้เลย เหมาะกว่าบ้านต้นไม้แบบอื่นๆ ที่ทำได้เล็กๆ ใช้งานแค่เอามันเท่านั้น 



บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก



Alnwick Garden สร้างบ้านต้นไม้นี้ขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ใช้งานเป็นบ้านอยู่อาศัย เพียงแต่เรียกชื่อว่าบ้านต้นไม้ตามลักษณะของมัน เขาสร้างเพื่อใช้เป็นที่รองรับกิจกรรมต่างๆ ของผู้มาเที่ยวสวน นอกจากตัวกระท่อมแล้ว ยังมี ห้องค้นคว้าข้อมูลที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยล่าสุดทุกชนิด 2 ห้องคือ the Nest และ the Roost โดยจัดเป็นโปรแกรมเสริมการเรียนรู้สำหรับเยาวชน ทั้งทางด้าน วิทยาศาสตร์ ศิลปะ สุขอนามัย โดยเฉพาะทางธรรมชาติคือโลกของต้นไม้ ให้เด็กได้เรียนรู้ธรรมชาติ อย่างสนุกสนาน



บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก


โครงสร้างที่รับตัวบ้าน เป็นแบบพิเศษ มีฐานคอนกรีตเสริมเหล็ก (ซ่อนหลบอยู่ใต้ดิน) รับกลุ่มตอม่อ 8ท่อน ที่แผ่กระจายไปรับคานบ้านอีกทีหนึ่ง ส่วนเสาบ้านก็มาตั้งอยู่บนปลายคาน เป็นวิธีการท่สลับซับซ้อน ดูแปลกตา แต่ค่าก่อสร้างก็แพงตามความยุ่งยากไปด้วย 



บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ส่วนภัตตาคารและจัดเลี้ยงขนาด 2,000 ตารางฟุต ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้บรรยากาศของบ้านต้นไม้ มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นทะลุผ่านหลังคาขึ้นไป โดยมีการออกแบบฉากกั้นใบไม้เป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้กิ่งไม้ ใบไม้ร่วงหล่นลงมาข้างใน เมนูอาหารส่วนหนึ่งก็บรรจุรายการอาหารของท้องถิ่น เข้าไป เพื่อช่วยส่งเสริมการผลิตของท้องถิ่นอีกด้วย 



บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก



นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าของที่ระลึก บริเวณเด็กเล่น สะพานแขวน และทางเดินเชื่อมลักษณะต่างๆ แม้กระทั่งทางลาดสำหรับคนพิการ ก็มีให้เข้ามาร่วมในกิจกรรมต่างๆได้ โดยที่นี่สามารถรองรับคนพร้อมๆกันทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 440 คน 



บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก



นอกจากนี้ ในอนาคตทาง Alnwick Garden ยังมีแผนที่จะสร้าง ส่วนผจญภัยในดงไม้เพิ่มเติม เพื่อเป็นสวนสนุก สำหรับเด็กๆทั้งหลาย ที่จะต้องออกแบบเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของอุปกรณ์ในการเล่น เช่นสะพานเชือกเขาวงกต ทางเดินลอยฟ้า หุบผาธรรมชาติจำลอง และส่วนที่ออกแบบพิเศษสำหรับเด็กเล็ก และเด็กพิการ รองรับเด็กๆและผู้ปกครองได้ถึง 1,000 คน ในเมืองไทยเรา ยังตามหลังเขาอยู่ในด้านการศึกษา ตอนนี้แค่ขยับเรื่องการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่อยู่ เพราะล้าหลังเขามาก แต่ในด้านธรรมชาติ ก็น่าจะเริ่มได้แล้ว ก่อนที่จะสายเกินไป เพราะสิ่งแวดล้อมนับวันมีแต่จะเสื่อมโทรมลง 

ทำอะไรที่ก้าวทันเขา หรือล้ำหน้าเขาบ้าง ไม่ได้เชียวหรือ ประเทศไทย !!! 

บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก


บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

(กระทู้ซ้ำต้องขออภัย)

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลบ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก บ้านต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เรื่องจาก
http://www.alnwickgarden.com/about_The_garden/features_treehouse.asp
http://damncoolpics.blogspot.com/2007_04_01_archive.html
http://www.thetreehouseguide.com/alnwick/alnwick.htm

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เทพสุภรณ์กุล's profile


โพสท์โดย: เทพสุภรณ์กุล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่