ชิบะอินุ อายุ 4 ปี มีรายได้ปีละกว่า 40 ล้านบาท จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ดัง
ดาราสัตว์ไม่ใช่เรื่องแปลกในปัจจุบัน โดยเฉพาะดาราสุนัข เช่น สุนัขตัวเอก "วูกี้" ในภาพยนตร์เรื่อง "The Artist" ที่ได้รับรางวัลออสการ์ และสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ "เซเว่น" ในภาพยนตร์เรื่อง "ลิตเติ้ลเซเว่น" สำหรับภาพยนตร์ที่มีสัตว์เป็นตัวเอก ค่าตอบแทนสูงสุดสำหรับดาราสัตว์อาจสูงถึงหลักแสน
Bodhi เป็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เดิมทีมันเป็นเพียงสุนัขเลี้ยงตัวหนึ่ง เจ้าของชื่อ Dave Von เป็นนักออกแบบกราฟิกมืออาชีพ และแฟนสาวของเขาชื่อ Yena Kim ชื่นชอบเสื้อผ้าแฟชั่นทุกประเภท แต่ Dave Von มักจะไม่ร่วมมือกับ Yena Kim
Dave Von ไม่สนใจเรื่องแฟชั่น และเขาคิดว่าหุ่นของเขาไม่ค่อยดี เสื้อผ้าที่ดูทันสมัยทำให้เขาดูแปลกเป็นพิเศษ แต่ Yena Kim กลับหลงใหลในเสื้อผ้าผู้ชาย เมื่อแฟนหนุ่มของเธอไม่ให้ความร่วมมือ เธอจึงหันความสนใจไปที่ Bodhi สุนัขของเธอ
วันหนึ่ง Dave Von เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาอย่างกะทันหัน และให้สุนัขของเขา Bodhi แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น และโพสต์ท่าต่างๆ แม้ในตอนแรกชาวเน็ตคิดว่าการเอาเสื้อผ้าของมนุษย์ใส่ตัวสุนัขพันธุ์ชิบะอินุจะทำให้มันรู้สึกไม่สบายใจ แต่ต่อมาชาวเน็ตก็เริ่มพูดคุยถึงชุดของ Bodhi มากขึ้นเรื่อยๆ และด้วยเหตุนี้ Bodhi จึงกลายเป็นดาราดัง แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษก็เริ่มเชิญเจ้าของ Bodhi รวมถึงแบรนด์ดังบางแบรนด์ เช่น Nike ที่เราคุ้นเคยกันดี
“วิธีการ” แปลกใหม่เช่นนี้ได้ดึงดูดผู้คนจำนวนมาก และ Bodhi ก็เป็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุที่ฉลาดเป็นพิเศษ ซึ่งไม่ปฏิเสธเสื้อผ้าที่เจ้าของเตรียมไว้ให้ Bodhi จึงได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็น “นายแบบชาย” หรือนายแบบสุนัขสำหรับเสื้อผ้าผู้ชายอย่างเต็มตัว
Dave Von และ Yena Kim ต่างก็ลาออกจากงานประจำและกลายมาเป็นตัวแทนของ Bodhi นอกจากนี้ Bodhi ยังปรากฏตัวในนิตยสารกระแสหลักที่มีอิทธิพล เช่น เดอะนิวยอร์กไทมส์ และไทม์ ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ชิบะอินุซึ่งมีอายุเพียง 4 ปี จึงสามารถหารายได้ถึงปีละ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ(ประมาณ40.5ล้านบาท)





















