กะทิและน้ำหวานเฮลซ์บลูบอยปรับราคาขึ้น โชห่วยเรียกร้องปลดล็อกเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2568 นายมิลินทร์ วีระรัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตั้งงี่สุน ซูเปอร์สโตร์ จำกัด เปิดเผยว่า ผู้ผลิตกะทิสำเร็จรูปทุกยี่ห้อได้แจ้งปรับราคาขายขึ้น 2 ครั้งภายในเดือนมีนาคม 2568 โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา มีการปรับราคาขึ้นแล้ว 1 ยี่ห้อ โดยขนาด 1,000 มล. แบบบรรจุขวด ปรับขึ้น 3 บาท จาก 70 บาท เป็น 73 บาทต่อขวด ส่วนแบบกล่อง ปรับขึ้น 5 บาท จาก 70 บาท เป็น 75 บาทต่อกล่อง ขณะที่ขนาด 500 มล. ปรับขึ้น 2 บาท จาก 40 บาท เป็น 42 บาทต่อกล่อง
นอกจากนี้ น้ำหวานเฮลซ์บลูบอยได้ปรับราคาขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้ประมาณ 2 บาทต่อขวด จาก 63 บาท เป็น 65 บาทต่อขวด และคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอีกในเดือนเมษายนนี้
นายมิลินทร์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าหลายรายการมีการปรับราคาต้นทุนและราคาขายขึ้น รวมถึงการลดขนาดปริมาณลง เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้บริโภคมาก เนื่องจากหากขึ้นราคาสูงเกินไปอาจขายลำบาก เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง
สำหรับบรรยากาศการค้าช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา ยังทรงตัว โดยเดือนมกราคมยังพอไปได้เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากเงิน 10,000 บาท ทำให้คึกคักบ้าง แม้จะไม่มาก แต่พอเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์กลับเงียบลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้รอลุ้นเดือนมีนาคม-เมษายนว่าจะคึกคักมากน้อยเพียงใด โดยมีปัจจัยเรื่องสงกรานต์และอาจจะมีเงิน 10,000 บาท เฟส 3 มาสนับสนุนด้วย
นายมิลินทร์ยังเรียกร้องให้รัฐบาลปลดล็อกเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงบ่าย 2 ถึง 5 โมงเย็น เพื่อให้การซื้อขายมีความต่อเนื่อง เนื่องจากการซื้อขายเหล้า เบียร์ เงียบเหงาและทรงตัวมานานแล้ว
ทั้งนี้ การปรับราคาสินค้าและข้อเรียกร้องดังกล่าวสะท้อนถึงสภาพเศรษฐกิจและพฤติกรรมการบริโภคของประชาชนในปัจจุบัน ซึ่งผู้ประกอบการและรัฐบาลควรร่วมมือกันหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและสนับสนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างยั่งยืน





















