หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ข้อตกลงการใช้บริการนโยบายความเป็นส่วนตัวนโยบายเนื้อหานโยบายการสร้างรายได้About Usติดต่อเว็บไซต์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานวิจัยพบว่าการดื่มกาแฟมากๆ เป็นผลดีต่อสุขภาพ


เขียนโดย yaaklao

งานวิจัยพบว่าการดื่มกาแฟมากๆ เป็นผลดีต่อสุขภาพ

ตามธรรมเนียมที่ยาวนานซึ่งระบุว่าสิ่งต่างๆ อาจเป็นทั้งผลเสียและผลดีต่อสุขภาพ ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ วันนี้เราได้รับรู้ว่ากาแฟดีต่อสุขภาพ คุณควรดื่มวันละ 3 แก้วและได้รับคาเฟอีนประมาณ 200-300 มิลลิกรัม ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด

 

"การดื่มกาแฟ 3 แก้วต่อวัน หรือคาเฟอีน 200-300 มิลลิกรัมต่อวัน อาจช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบหัวใจและเมตาบอลิซึมในผู้ที่ไม่มีโรคดังกล่าว" ดร.เฉาฝู เค่อ ผู้เขียนหลักจากวิทยาลัยการแพทย์ซูโจวในประเทศจีน กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์

 

แล้ว cardiometabolic multimorbidity (CM) คืออะไร? มันเป็นคำวิทยาศาสตร์ที่หมายถึงการมีโรคเกี่ยวกับระบบหัวใจและเมตาบอลิซึม 2 โรคหรือมากกว่านั้นในเวลาเดียวกัน คิดซะว่ามันเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ในร่างกายของคุณ เมื่อปัญหาสุขภาพหนึ่งกระตุ้นให้อีกปัญหาเกิดขึ้น และต่อเนื่องเป็นอีกโรคหนึ่ง เมื่อประชากรทั่วไปมีอายุมากขึ้นเรื่อยๆ CM กลายเป็นความกังวลที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข

 

งานวิจัยนี้ถูกตีพิมพ์ใน Habitual Coffee, Tea, and Caffeine Consumption, Circulating Metabolites, and the Risk of Cardiometabolic Multimorbidity ใน The Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism โดยพบว่ามีความสัมพันธ์แบบผกผันเชิงเส้นของการบริโภคกาแฟ ชา และคาเฟอีนกับความเสี่ยงในการเกิด CM ใหม่ๆ เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่บริโภคหรือบริโภคคาเฟอีนน้อยกว่า 100 มิลลิกรัมต่อวัน ผู้ที่ดื่มกาแฟปริมาณปานกลาง (3 แก้ว/วัน) หรือคาเฟอีน (200-300 มิลลิกรัม/วัน) มีความเสี่ยงต่ำที่สุดในการเกิด CM ใหม่ โดยมีอัตราอันตราย (Hazard Ratios) เท่ากับ 0.519 (95% CI: 0.417-0.647) และ 0.593 (95% CI: 0.499-0.704) ตามลำดับ แบบจำลองสถานะหลายโรคเปิดเผยว่าการบริโภคกาแฟหรือคาเฟอีนในระดับปานกลางมีความสัมพันธ์เชิงลบกับความเสี่ยงในการพัฒนาทุกระยะของ CM รวมถึงการเปลี่ยนแปลงจากสถานะปลอดโรคไปสู่โรคเดียวที่เกี่ยวข้องกับระบบหัวใจและเมตาบอลิซึมและต่อเนื่องไปสู่ CM นอกจากนี้ยังมีการระบุเมตาบอไลต์ทั้งหมด 80 ถึง 97 ชนิด เช่น องค์ประกอบของไขมันภายในไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำมาก (very low-density lipoprotein), ฮิสทิดีน, และไกลโคโปรตีนแอซิทิล ที่มีความเกี่ยวข้องกับการบริโภคกาแฟ ชา หรือคาเฟอีนและการเกิด CM ใหม่

 

การบริโภคกาแฟหรือคาเฟอีนเป็นประจำ โดยเฉพาะในระดับปานกลาง มีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงในการเกิด CM ใหม่ และอาจมีบทบาทสำคัญในทุกระยะของการพัฒนา CM จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อยืนยันเครื่องหมายทางชีวภาพที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคกาแฟ ชา และคาเฟอีนและการเกิด CM

 

ใครอยากได้กาแฟสกัดเย็นแบบเข็มข้นพร้อมดื่ม กดสั่งซื้อลิงค์ข้างล่างได้เลยนะคะ

https://s.shopee.co.th/3q4baoK8aI

แปลโดย: yaaklao
ที่มา: Rollingstone
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
yaaklao's profile
มีผู้เข้าชมแล้ว 141 ครั้ง
เขียนโดย yaaklao
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: sawtai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จังหวัดที่มีร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวนมากกว่า 500 สาขา10 โรงเรียนที่ขึ้นชื่อว่าสอบเข้ายากที่สุด108 ท่าบนเตียง มีอะไรบ้าง Sex position ท่าเด็ดบนเตียงทำไมคนฉลาดบางคนถึงลองสารเสพติดทั้งที่รู้ความเสี่ยงดีเซฟด่วน! 30 AI สายฟรีตลอดชีวิต เจนวิดีโอไม่จำกัด-แต่งรูป-ลบวัตถุเนียนกริบ ไม่ต้องจ่ายรายเดือนจากปลากัดบ้านๆ สู่ตลาดโลก ปลาตัวเล็กที่สร้างรายได้ให้ไทย หลายร้อยล้านรหัสเลขเด่น "ล๊อตเตอรี่ชี้โขค" 16 สิงหาคม 2569ประเทศอันดับ 1 ของโลก ที่ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากไทยมากที่สุดทำไมคนฉลาดก็ยังเลิกบุหรี่ไม่ได้ง่ายแม้รู้ผลเสียครบทุกอย่างทำไมสมองถึงอยากเริ่มเปลี่ยนตัวเองในวันจันทร์ วันที่ 1 หรือปีใหม่ ทั้งที่เริ่มวันนี้ก็ได้ทำไมคนวัยทำงานถึงรักหมาแมวเหมือนลูกและทุ่มให้เต็มที่โดยไม่ใช่แค่กระแสเปิดสถิติหวย 16 ส.ค. ย้อนหลัง 20 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่กู้เงินจากไทยมากที่สุด 5 อันดับแรกของโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
10 เมนูอาหารไทยที่โด่งดังในอเมริกาทำไมอาหารจานเพื่อนถึงอร่อยกว่าจานตัวเองทั้งที่เป็นเมนูเดียวกันเคล็ดลับหมักเนื้อย่างให้นุ่ม หอมฉ่ำ รสหวานเผ็ดแบบกินเพลินคู่มือทำแกงกะหรี่แบบง่าย ทำกินเองได้ ต่อยอดทำขายก็ดี
ตั้งกระทู้ใหม่