หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แบรนด์สินค้าจากจีนบุกไทย

เนื้อหาโดย good4289

สิ่งที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าทราบกันเป็นอย่างดีคือ สินค้าไทยสู้กับสินค้าจีนค่อนข้างยาก เนื่องจากราคาสินค้าของจีนค่อนข้างถูก แล้วมีร้านค้าจากจีนที่มีต้นทุนถูกเข้ามาเปิดร้านอยู่ในแพลตฟอร์มอย่างเช่น tiktok shopee Lazada ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มที่ชอบของถูกเลือกที่จะซื้อสินค้าจีน ปัจจุบันไม่ใช่แค่สินค้าจีนอย่างเดียวแต่มีแบรนด์สินค้าจากจีนก็เข้ามาทำตลาดในไทยหลายแบรนด์ มาดูกันว่ามีแบรนด์อะไรกันบ้าง

 

1. MINISO ร้านสัญชาติจีน ปัจจุบันขยายสาขาไปมากกว่า 90 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยด้วย ขายสินค้าไลฟ์สไตล์น่ารัก ๆ ดีไซน์มินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น มีสินค้ามากมายให้เลือกทั้งของกิน ของใช้ เครื่องครัว ของตกแต่งบ้าน ของเล่น เครื่องสำอาง รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าในร้านเน้นคุณภาพสินค้ามากกว่าราคา ดึงดูดใจกลุ่มวัยรุ่นไทยให้ควักกระเป๋ากันอย่างง่ายดาย

 

2. POP MART ร้านขาย Art Toy ของเล่น หรือฟิกเกอร์ ของสะสมสุดฮิตลิขสิทธิ์แท้จากประเทศจีน ที่พึ่งเข้ามาเปิดสาขาแรกในไทยเมื่อช่วงครึ่งปีหลังของปี2023 แล้วก็เป็นข่าวสร้างกระแสความฮือฮา จากบรรดานักสะสมที่มายืนต่อคิวกันยาวเหยียดเพื่อจะเข้าไปในร้าน ปัจจุบันขยายสาขาไปมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

 

3. ANTA (อันท่า) แบรนด์อุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ของจีน บางคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ แต่ในประเทศจีนเป็นแบรนด์ที่ดังมาก ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากไนกี้ อันท่าเป็นเจ้าของสิทธิ์ในการบริหารแบรนด์อุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ ในจีนกว่า 10 แบรนด์ ได้แก่ Fila, Wilson และ Salamon ตอนนี้ได้เข้ามาเปิดตัวสโตร์แรกในประเทศไทย เมื่อปลายปี 2023

 

4. MIXUE (มี่เสวี่ย) แบรนด์แฟรนไชส์ร้านไอศกรีมและชาสัญชาติจีน ที่มี 2หมื่นกว่าสาขาทั่วโลก หลังจากมาเปิดที่ไทยในทำเลแถวมหาวิทยาลัย แหล่งวัยรุ่นก็ได้ใจกลุ่มลูกเป้าหมายที่ชอบทานไอศกรีม จุดขายคือไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ รสชาติอร่อยและราคาถูกสุดๆ

 

5. SINOPEC (Hong Kong) Limited บริษัทในเครือไซโนเปค บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ที่เข้ามาร่วมทุนกับบริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของไทย เปิดตัวสถานีบริการน้ำมัน SINOPEC SUSCO แห่งแรกที่สาขารัชดาภิเษก และยังมีแผนขยายสถานีฯเพิ่มต่อไปอีกในอนาคต ปัจจุบันไซโนเปค (ฮ่องกง) ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 49%

 

6. GWM, BYD, MG, NETA และแบรนด์รถEV สัญชาติจีน อีกหลายแบรนด์ที่กำลังขยายธุรกิจเข้ามาในไทย มองไปบนถนนตอนนี้สัดส่วนของรถEV สัญชาติจีนก็เพิ่มขึ้นอย่างมากถ้าเทียบกับเมื่อก่อนที่จะมีแต่รถแบรนด์ญี่ปุ่น และยุโรป

นอกจากแบรนด์เหล่านี้ สิ่งที่เราคุ้นตากันอีกอย่างก็คือร้านหมาล่า ที่เปิดกันแทบจะทุกถนน ทั้งร้านหมาล่าสัญชาติจีนและสัญชาติไทย ซึ่งมองไปแล้วภาพของสินค้าจากจีนมีสัดส่วนที่มากขึ้นเรื่อย ๆ ในไทย ถ้าไทยไม่ปรับตัวก็อาจจะเสียตลาดให้จีนไปในอนาคต

เนื้อหาโดย: good4289
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
good4289's profile


โพสท์โดย: good4289
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมดกันวันดีๆ!! เมื่อเจ้าของพาสุนัขลงเรือไปเที่ยวเกาะ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้เจ้าตูบ เเต่ดันเมาเรือทั้งคู่สุดปั่น 'สรยุทธ กรรมกรข่าว' ฉลองวันเกิดในสถานที่สุดคุ้นเคย ชาวเน็ตแซวจะปั่นไปไหนพยาบาลโปแลนด์ผู้ถูกกองทัพเยอรมันจับกุมไว้ในปี 1939หมั้นแล้ว แก้มบุ๋ม-พีทส่องสินสอดสะใภ้หมื่นล้าน พี่พีทจัดหนักให้แก้มบุ๋มสมฐานะจริงๆดราม่า! แห่ชื่นชมภาพเด็กแกะสลักเก่ง ชาวเน็ตเผยนั่นมัน AIผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย Mister Global Thailand 20246 วิชาสุดเบื่อ! นักเรียนไทยอยากให้ยกเลิกมากที่สุด!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
6 วิชาสุดเบื่อ! นักเรียนไทยอยากให้ยกเลิกมากที่สุด!!ผู้รับการปลูกถ่ายไตหมูเสียชีวิตแล้วบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
เรื่องเมียๆ555เหรียญหลวงปู่ศิลา สิริจันโทแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถ้าพรุ่งนี้โลกแตกสลาย
ตั้งกระทู้ใหม่