แบงก์พักงานพนักงานปากแจ๋ว ลูกค้าเข้าใจโดนนินทาเป็นสัจธรรม
จากกรณีคลิปพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งนินทาลูกค้าที่กำลังทำธุรกรรมทางโทรศัพท์ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น
ล่าสุด ธนาคารดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและเข้าใจถึงความรู้สึกของลูกค้า ธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ทำการติดต่อขอโทษลูกค้า รวมถึงดำเนินการตามขั้นตอนของธนาคาร
โดยธนาคารได้พักงานพนักงานคนดังกล่าวแล้ว และพร้อมนำกรณีดังกล่าวมาปรับปรุงการให้บริการของธนาคารต่อไป
ด้านเจ้าของคลิปได้โพสต์ชี้แจงผ่านติ๊กต็อกว่า เข้าใจเรื่องนินทาว่าเป็นสัจธรรมของมนุษย์ และเข้าใจว่าพนักงานอาจไม่ได้ตั้งใจหรือเหนื่อยกับงานทั้งวัน แต่ก็ยังอึ้งกับประโยคที่ว่า "มุงจะให้ตูมาตอบมุงตรงนี้เหรอ มันไม่ดั๊ย"
เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับทุกองค์กร ควรมีการอบรมพนักงานให้ตระหนักถึงมารยาทในการปฏิบัติงาน รวมถึงควรมีระบบตรวจสอบและติดตามพฤติกรรมของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดสิทธิของลูกค้าอีกในอนาคต