พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน! เสิร์ฟกาแฟกระเด็นใส่ผู้โดยสารระหว่างกำลังยื่นให้ผู้โดยสารอีกราย"ปัดความรับผิดชอบ"
ผู้โดยสารชายคนหนึ่งได้ประสบอุบัติเหตุถูกกาแฟร้อนๆ ราดใส่ตัวและแขนขณะโดยสารเครื่องบินของสายการบินไทย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเสิร์ฟกาแฟโดยถือแก้วเปล่าหลายแก้วพร้อมกัน แล้วแก้วกาแฟก็หลุดมือกระเด็นใส่ผู้โดยสารชายระหว่างที่พนักงานต้อนรับกำลังยื่นแก้วกาแฟให้ผู้โดยสารอีกราย
ผู้โดยสารชายรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส ผิวหนังบริเวณที่แผลถูกกาแฟร้อนๆ ราดมีอาการบวมแดง และพองออกแยกชั้น มีอาการปวดแสบร้อนอย่างรุนแรง จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยแพทย์วินิจฉัยว่าได้รับบาดเจ็บในระดับที่สอง (Second degree burn)
หลังเกิดเหตุ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้แจ้งกับผู้โดยสารชายว่าสายการบินไทยไม่สามารถรับผิดชอบค่าเสียหายได้ เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ แต่แนะนำให้ผู้โดยสารชายติดต่อกับผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายแทน
เจ้าหน้าที่สนามบินได้ดูแลเบื้องต้น และนำขึ้นรถ ambulance มาส่งที่ รพ.สวนดอก ได้อย่างปลอดภัย ผู้โดยสารที่นั่งข้างๆยกมือไหว้ขอโทษอยู่หลายรอบ และขึ้นมากับรถ ambulance ด้วย และอยู่ส่งจนปลอดภัยและออกจากห้องฉุกเฉิน
เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารชายเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่าสายการบินไทยควรรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นความผิดของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเอง อีกทั้งยังมองว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีมารยาทและคำพูดที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังไม่มีความรู้ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
สายการบินไทยควรแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยควรดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารชาย รวมถึงค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ สายการบินไทยควรทบทวนมาตรฐานการให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก อีกทั้งยังควรอบรมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้มีทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารในกรณีฉุกเฉินได้