Share Facebook LINE Twitter
หน้าแรก เว็บบอร์ด Chat ตรวจหวย ควิซ คำนวณ Pageแชร์ลิ้ง
หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 เรื่องจริง มาม่า (MAMA) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดนิยม

เนื้อหาโดย ผู้หญิงชอบเล่น

หากพูดถึง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ได้รับความนิยมทุกคนจะต้องนึกถึงยี่ห้อ มาม่า มาเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน มาม่าเป็นแบรนด์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์แรกของประเทศไทย ทำให้คนไทยติดปากเรียก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทบทุกยี่ห้อว่า มาม่า มาจนถึงทุกวันนี้ มาม่า ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทางแบรนด์ ได้มีการพัฒนาสูตรอยู่เสมอเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค รสชาติของ มาม่า นั้นจะเห็นได้ว่ามีความหลากหลายมากๆ และแต่ละรสชาติก็ยังมีรสชาติที่อร่อยโดดเด่นมาก ไม่ว่าจะเป็น มาม่ารสต้มยำกุ้ง แบบดั้งเดิม รสต้มยำกุ้งน้ำข้น มาม่ารสหมูสับ รสเย็นตาโฟหม้อไฟ เป็นต้นนอกจากรสชาติที่หลากหลายแล้วยังมีปริมาณให้เลือกหลายแบบทั้งแบบซองปกติ ซองบิ๊กแพค แบบถ้วยเล็ก แบบถ้วยใหญ่ ก็มีให้เลือกซื้อ ซึ่งในบทความนี้ เราได้รวบรวม 10 เรื่องจริง มาม่า (MAMA) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดนิยม

อับดับที่ 6 ต้นกำเนินของมาม่า

 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ มาม่า มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น โดย คุณอันโด โมโมฟุกุ เป็นผู้ริเริ่มและค้นคว้าการผลิต ก่อนจะประสบความสำเร็จและวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 1958 ภายใต้ยี่ห้อ นิสชิน และรสชาติแรกที่วางจำหน่ายคือ ชิกเก้นราเมน หลังจากวางจำหน่ายได้ไม่นาน ชิกเก้นราเมนของคุณอันโดก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีสินค้าเลียนแบบมากมาย ในปี 1970 คุณอันโดได้ผลักดันสินค้าของเขาให้วางขายทั่วโลก เริ่มจากวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นแห่งแรก และด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของคุณอันโด บะหมี่ถ้วย หรือ คัพนูดเดิล ก็ได้ถูกผลิตและวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 18 กันยายน 1971 ภายใต้ยี่ห้อนิสชินเช่นเดียวกัน  ในปี 1973 ประเทศไทยก็ถือกำเนิดตำนานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเช่นเดียวกัน โดย บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด ได้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อ มาม่า และวางจำหน่ายรสซุปไก่เป็นรสชาติแรก ก่อนจะพัฒนารสชาติอื่น ๆ ออกมาจนได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทำให้คนส่วนใหญ่เรียกมาม่าแทนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งหมด เนื่องจากเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและเป็นคำสั้น ๆ จดจำได้ง่าย มาม่าไม่เพียงโด่งดังในไทย แต่ยังดังไกลถึงตลาดต่างประเทศ รวมถึงประเทศต้นกำเนิดอย่างประเทศญี่ปุ่นด้วย โดยรสชาติที่เป็นที่นิยมก็คงไม่พ้นต้มยำกุ้งนั่นเอง ทั้งนี้ ในปี 1994 นิสชินก็ได้ทำการผลิตและเปิดสาขาในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท นิสชิน ฟูดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด แต่ก็ไม่สามารถเจาะตลาดมาม่าในประเทศไทยได้

อับดับที่  5 ชื่อของมาม่า

    มาม่า เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และ บริษัทยูนิ-เพรสซิเดนท์จากประเทศไต้หวันที่เข้ามาร่วมลงทุน ซึ่งที่มาของชื่อ “มาม่า” ก็มาจากการที่ทางแบรนด์ต้องการใช้แทนคำว่า “แม่” เพราะว่าเมื่อไหร่ที่รู้สึกหิว คนแรกที่จะวิ่งไปหาก็คือแม่ของเรา บวกกับการที่มาม่ามีรสชาติให้เลือกหลากหลายจึงเปรียบเสมือนเมนูต่าง ๆ ที่แม่ทำให้เราทานนั่นเองค่ะ

อับดับที่  4 การรับรู้ของผู้บริโภค

     การที่ปัจุบันมาม่ามีคู่แข่งหลายยี่ห้อ เจ้าของบริษัทจึงมักจะหาลักษณะที่แตกต่างออกกันไปมาแข่งขันกัน ไม่ว่ารสชาติ โลโก้ ลักษณะเส้น หรือการออกแบบซองมาม่านั่งเอง

อับดับที่  3 รสชาติ

    ปัจจุบันเห็นมาม่าก็ยังตีตลาดแตกไม่เคยตก แม้จะมีหลายคนบอกว่ากินพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพวกนี้ไม่ได้ประโยชน์ แต่ก็ยังกินกัน เหอๆๆ
เพราะมันหาง่าย ขายคล่อง ทำกินสะดวก และมีหลายรสชาติให้เลือกไง แล้วรู้หรือเปล่าว่าปัจจุบัน มาม่า ทีเรากินน่ะ มีกี่รสชาติ ?...

อับดับที่  2 กลยุทธ์ในยุคบุกเบิก

     บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเริ่มเป็นที่รู้จักของคนไทย ในฐานะอาหารรูปแบบใหม่เก็บได้หาซื้อง่ายราคาไม่แพง ครั้งแรกราวปี 2514 โดยยี่ห้อแรกคือ "ซันวา" ซึ่งมีต้นแบบมาจากบะหมี่ญี่ปุนที่โด่งดังในขณะนั้นที่มีจุดขายคือ "ฉีกซองแล้วต้มก็รับประทานได้"  ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมทางอาหารของบะหมี่ของไต้หวันในลักษณะ "ฉีกซองแล้วชงด้วยน้ำร้อน 3 นาทีก่อนรับประทาน" ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมทางอาหารของบะหมี่ของไต้หวันในลักษณะ "ฉีกซองแล้วชงด้วยน้ำร้อน 3 นาทีก่อนรับประทาน" ก็ทำให้บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด เริ่มผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดนี้ขึ้นเป็นรายแรกของไทยเมื่อปี 2514 เช่นกันภายใต้ยี่ห้อ "ยำยำ" ก่อนที่จะเข้าร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ของญี่ปุ่นในปีถัดมา 

วามคึกคักของตลาดนี้ดึงดูดผู้เล่นรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ "ไวไว" ของบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด วางขายเมื่อปี 2515 ตามมาด้วย "มาม่า" ที่ผลิตโดยบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) และจัดจำหน่ายโดยบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด ในปี 2516

แม้มาทีหลัง แต่มาม่ากลับสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วจนทำให้แบรนด์นี้ กลายเป็นคำติดปาก เป็นชื่อทั่วไป (generic name) แทนการเรียกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปแล้วจนถึงปัจจุบันนี้

"การที่มาม่าได้นำเสนอความอร่อยในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งประสบการณ์ความอร่อยที่ติดตรึงอยู่ในใจของลูกค้าและยึดโยงเข้ากับองค์ประกอบของแบรนด์มาม่า คือสิ่งที่ทำให้มาม่าแตกต่างจากคนอื่น"

 อับดับที่  1 รายได้ของมาม่า

     บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA แจ้งผลการดำเนินงานปี 2565 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทมีรายได้รวม 27,429.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,018.88 ล้านบาท หรือ 7.95% มีรายได้จากการขายรวม 26,481.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,024.69 ล้านบาท เติบโต 8.28%

เนื้อหาโดย: ผู้หญิงชอบเล่น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระศพ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส (ชมคลิป)บูชาให้ถูกองค์ มูยังไงก็สมหวังอดีตธิดาช้างกลายเป็นนางฟ้า 😍 เดินหน้าประกวดนางสาวไทยSnow White ฉบับรีเมกเจ๊งไม่เป็นท่า! รายได้ต่ำเตี้ย ดิสนีย์ถึงกับน้ำตาซึมดาราดังค่าย TVB เปลี่ยนอาชีพมาเป็น นักกายภาพบำบัดแล้วดราม่าล่าสุด! โอปอล หลุดตำแหน่งรองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์ส 2024 เหตุละเมิดกฎการประกวดโดนของจริง! นักร้องสาวแฉประสบการณ์ขนลุก ถูกเล่นของจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดโผล่แล้ว! สามีหญิงที่ถูกเมียหลวงทำร้าย เผยความจริงสะเทือนใจ ทำไมยอมให้ภรรยาเป็นเมียน้อยเลขเด็ด "แม่นมาก ขั้นเทพ" งวดวันที่ 2 พฤษภาคม 68 มาแล้ว!..รีบส่องเลย ก่อนหวยหมด!!tenderness: ความอ่อนโยนทำไมถึงห้ามสระผมตอนกลางคืน อยากรู้ห้ามพลาด"แจ็คสัน หวัง" บุกไทย! อุ่นเครื่องชิมก๋วยเตี๋ยวเรือ ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต GOT7
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝันเห็นปีศาจ ตำราเขมรโบราณบอกอะไร มาเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังไม่ไหวต้องปิด! ร้านชาบูเจ้าใหญ่ ประกาศยุติกิจการ 2 สาขาในไทย เซ่นพิษเศรษฐกิจ“โลกเป็นสีชมพู! ดีเจเพชรจ้าคลั่งรักหนัก เปิดตัวแฟนเด็กอายุ 21 ‘น้องเนปจูน’ห่างกัน 25 ปีแต่ใจตรงกัน!”วิธีทำ สังขยาฟักทอง ขนมอร่อย หอมหวานมีคุณค่าทางอาหาร แล้วยังอร่อยอีกด้วย ทำยังไงมาดูกันได้เลยจ้าดาราดังค่าย TVB เปลี่ยนอาชีพมาเป็น นักกายภาพบำบัดแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
tenderness: ความอ่อนโยนดูแลสุขภาพจิตในวัยทำงานให้แข็งแรงแม่น้ำแม่กลอง และเมืองโอ่งราชบุรี: จากยุคเฟื่องฟูสู่การปรับตัวของภูมิปัญญาท้องถิ่น10 อันดับประเทศที่มีมหาเศรษฐีมากที่สุดในปี 2025
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกเว็บบอร์ดหาเพื่อนChatหาเพื่อน Lineหาเพื่อน SkypePic PostตรวจหวยควิซคำนวณPageแชร์ลิ้ง
Postjung
เงื่อนไขการให้บริการ ติดต่อเว็บไซต์ แจ้งปัญหาการใช้งาน แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม ข่าวประชาสัมพันธ์ ลงโฆษณา
เว็บไซต์นี้ใช้ Cookie
เพื่อประสบการณ์ที่ดีและการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดูข้อมูลเพิ่มเติม อ่านนโยบายการใช้งาน
ตกลง