รูปแบบ Affiliate ยั่งยืนยุคปัจจุบัน
Affiliate marketing เป็นรูปแบบ การตลาดที่ยั่งยืนและได้รับความนิยมในวงกว้างในยุคปัจจุบันโดยในกระบวนการ affiliate marketing นี้ ผู้ที่เรียกว่า "affiliate" หรือ สมากชิกหรือพันธมิตร จะทำหน้าที่ทำโฆษณาหรือโปรโมตสินค้าหรือบริการของคนอื่น (merchant) บนแพลตฟอร์มของตัวเอง ซึ่งอาจเป็นเว๊บไซต์ แอปพิเคชัน หรือช่องสื่อสังคม และหากที่การส่งผู้ใช้ไปทำการซื้อสินค้าหรือบริการนั้น สมาชิกหรือพันธมิตรจะได้รับค่าคอมมิชชั้นหรือรางวัลตามข้อตกลงที่กำหนดกับ merchant ที่เข้าร่วมในโครงการ
การให้ผลตอบแทนใน affiliate ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย
1.ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีความน่าสนใจและความต้องการในตลาด
2.ความพยุงท้ายของสินค้าหรือบริการในตลาด
3.ความพยุงท้ายละความน่าสนใจของสินค้าหรือบริการที่เสนอให้กับผู้ใช้งาน
4.ความน่าเชื่อถือและความเป็นอยู่ที่ดีของ merchant
5.รูปแบบการโฆษณาและการโปรโมตที่ดีที่สุดจากสมาชิกหรือพันธมิตร
6.ความเข้าใจในการตลาดและการสร้างเนื้อหาที่ดีเพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ
โดยรวมแล้ว การ Affiliate marketing ถูกพิสูจน์ว่าเป็นพิธีการตลาดที่มีความประสบความสำเร็จและยั่งยืนหากทำอย่างถูกต้องและมีการวางแผนที่เหมาะสม ควรให้ความสำคัญในการเลือกสินค้าหรือบริการที่เหมาะสม ให้กับเส้นทางการตลาดและผู้ใช้งานที่เป็าหมาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้จาก affiliate markerting โดยสอบถามรายละอียดและข้อมูลในโครงการ affiliate ที่สนใจก่อนที่จะเข้าร่วมโครงการและปฏิบติตามนโยบาล
ในการร่วมนั้นๆ
อ้างอิงจาก: focebook google