ความจริงปริศนาเครื่องบินเกาหลีใต้ตก ดับ 225 ศพ
เมื่อพูดถึงเหตุเครื่องบินตก มาเลเซียแอร์ไลน์ mh370 เป็นสิ่งแรกที่นึกถึงหรือไม่? พบผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ mh370 และความลึกลับได้รับการไขแล้ว มีอีกหนึ่งภัยพิบัติทางอากาศครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ นั่นคือ เที่ยวบินโบอิ้ง 747 ของเกาหลีใต้ ตกใกล้สนามบิน! ความลึกลับของการตกของสายการบินเกาหลีเกิดจากสภาพอากาศจริงหรือไม่ ไม่แน่นอน เป็นที่เข้าใจกันว่าความลึกลับของการตกของสายการบินเกาหลีเกิดจากความล้มเหลวของเรดาร์ที่สนามบินกวม!
ความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากสภาพอากาศ
พูดถึงเครื่องบินตกทุกคนรู้ Malaysia Airlines mh370 เสียชีวิตทั้งหมด 227 คนบนเครื่อง โบอิ้ง 747 ของเกาหลีก็อนาถเช่นกัน 225 คนเสียชีวิตบนเครื่องบินโดยสาร 747! 747 เกิดขึ้นในปี 1997 เมื่ออินเทอร์เน็ตยังไม่ก้าวหน้าเหมือนตอนนี้หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับอุบัติเหตุขนาดใหญ่นี้!ปริศนาการตกของสายการบินเกาหลีกล่าวว่าการตกเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย นี่คือ กรณีจริงเหรอ? ไม่แน่นอน เป็นที่เข้าใจกันว่าในเวลานั้นมีปัญหากับเรดาร์ที่สนามบินกวมและสัญญาณเตือนภัยก็ไม่ออกทันเวลา!
ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2540 ตามเวลาเกาหลี เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 747 ของสายการบินโคเรียนแอร์ที่บินจากกรุงโซลไปยังเกาะกวมตกใกล้กับสนามบินนานาชาติเกาะกวม คร่าชีวิตผู้คนกว่า 200 คน ขณะนั้นมีฝนตกหนัก อากาศไม่ดี เมื่อเครื่องบินอยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติกวมประมาณ 5 กิโลเมตร จู่ ๆ ก็หายไปจากจอเรดาร์และขาดการติดต่อกับหอบังคับการภาคพื้นดิน จากคำบอกเล่าของพยาน เครื่องบินลำดังกล่าวได้ชนเข้ากับป่าทึบใกล้กับสนามบินพร้อมกับมีไฟลุกท่วมและได้ยินเสียงระเบิด ปริศนาเครื่องบินโดยสารเกาหลีใต้ตกใกล้สนามบินกวม เหตุใดตก?
หลังจากทำงานอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 17 ชั่วโมง หน่วยกู้ภัยอเมริกันพบศพผู้เสียชีวิตราว 70 ศพจากซากเครื่องบินโดยสารของเกาหลีใต้ที่ตกในเกาะกวมและจุดเกิดเหตุ สายการบินโคเรียนแอร์กล่าวว่า 29 คนจากทั้งหมด 254 คนบนเครื่องรอดชีวิต รวมถึงพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 4 คน และมีผู้เสียชีวิต 225 คน สำนักงานความมั่นคงด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ ส่งทีมสอบสวนพิเศษไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุ "กล่องดำ" สองกล่องจากเครื่องบินโดยสารที่ตกได้ถูกกู้คืนและส่งไปยังวอชิงตันเพื่อทำการวิเคราะห์
เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาไม่เห็นด้วยกับสาเหตุของการตกอย่างลึกลับของเครื่องบินเกาหลี ฝ่ายเกาหลีใต้เน้นย้ำว่าเครื่องนำทางที่สนามบินกวมขัดข้องในขณะนั้นและเจ้าหน้าที่ประจำหอบังคับการบินไม่ใช่พนักงานของ FAA นอกจากนี้สภาพอากาศในขณะนั้นยังผิดปกติอีกด้วย จนนำไปสู่การตกของเครื่องบินในที่สุด
เรดาร์สนามบินกวมทำงานผิดปกติ
สหรัฐฯ เชื่อว่าความล้มเหลวของอุปกรณ์นำทางไม่ควรส่งผลกระทบต่อการลงจอดตามปกติของเครื่องบิน และตั้งคำถามว่าเหตุใดฝ่ายเกาหลีใต้จึงแทนที่เที่ยวบินปกติของแอร์บัสในเส้นทางนี้ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำโบอิ้ง 747 ที่บินมาเป็นเวลา 13 ปี บริษัทผลิตเครื่องบินโบอิ้งกล่าวว่าผลิตภัณฑ์ของตนมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุเพียง 1.78 ต่อล้าน คนส่วนใหญ่เชื่อเรื่องอาถรรพ์เครื่องบินเกาหลีตก
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ผู้สืบสวนของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ กล่าวว่า การสืบสวนพบว่าเมื่อเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ตก ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ของระบบเรดาร์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกวมทำงานผิดปกติและไม่สามารถส่งสัญญาณเตือนได้ทันเวลาเมื่อเครื่องบินกำลังเข้าใกล้พื้นดิน . ภายใต้สถานการณ์ปกติ เมื่อเครื่องบินบินเข้าใกล้พื้นดิน ระบบเรดาร์ของสนามบินจะส่งสัญญาณเตือน และผู้บัญชาการภาคพื้นดินจะเตือนนักบินให้ทันเวลา แต่จากการสอบสวนพบว่าเนื่องจากปัญหาด้านซอฟต์แวร์ เรดาร์ตรวจไม่พบเครื่องบินเกาหลีใต้เข้าใกล้พื้น ดังนั้นนักบินจึงไม่ได้รับการเตือนจากหอควบคุมภาคพื้นดินก่อนที่เครื่องบินจะตก
เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ ซึ่งมีหน้าที่สอบสวนการชน เชื่อว่าความล้มเหลวของระบบเรดาร์นี้ไม่อาจกล่าวได้ว่าเป็นสาเหตุของการชน แต่ในแง่หนึ่งการขาดมาตรการป้องกันเท่านั้น เครื่องบินตกอาจมีหลายปัจจัย นอกจากนี้ ระบบนำทางที่สนามบินกวมใช้เพื่อนำทางเครื่องบินลงจอดก็หยุดให้บริการไปนานแล้วก่อนที่เครื่องบินจะตก เมื่อเครื่องบินเข้าใกล้สนามบินกวม กวมกำลังประสบกับฝนตกหนัก และนี่คือปัจจัยที่เป็นไปได้ที่ผู้ตรวจสอบกำลังศึกษาเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุเครื่องบินตก ข้างต้นคือการวิเคราะห์ปริศนาการตกของเครื่องบินโดยสารของเกาหลี คุณเข้าใจไหม?
ที่มา: https://m.tanmizhi.com/html/1372.html