ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว!! ลงสถานีไหนราคาเท่าไหร่ เช็กดู
รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหลังเปิดใช้ยังไม่ได้มีมติเก็บเงินเท่าใหร่ดี...จนผู้ว่าคนใหม่มา...
....
เนื่องจากผู้ว่าชัชชาติจะมีแผนที่จะเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสี
ส่วนต่อขยายที่สองช่วงหมอชิต - คูคตและแบริ่ง - สมุทรปราการ
ที่ปัจจุบันนั่งฟรีจนทำให้ทางกทม.มีค่าใช้จ่ายและหนี้สิน ก็เลยจะมาสรุปค่าโดยสาร
ตามสูตร 14+2X ( X = จำนวนที่ระยะสถานนีที่เดินทาง ) และอยู่ช่วงราคา 14-44 บาท
ที่น่าสนใจคือจะมี 2 กรณีที่เป็นไปได้ที่จะเก็บค่าโดยสาร
กรณีที่ 1 : จะเก็บค่าโดยสารเฉพาะส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง - เคหะ
ตามสูตร 14+2X ซึ่งจะเก็บได้สูงสุดเพียง 32 บาท สำหรับส่วนต่อขยายช่วงอ่อนนุช - แบริ่ง จะเก็บ 15 บาทตลอดสาย
กรณีที่ 2 : ยกเลิก 15 บาทตลอดสายให้ไปรวมสูตร 14+2X ในเส้นทางช่วง
อ่อนนุช - เคหะ เนื่องจากมีระยะทางยาวจึงมีค่าโดยสารสูงสุด 42 บาท
ข้อแตกต่างคือหากกรณีที่ 1 ถูกบังคับใช้จะเก็บค่าโดยสารแพงขึ้น
เมื่อเดินทางจากสถานีบางนา - เคหะ ( 15+ 42 = 47 บาท )
แต่ถ้าใช้กรณีที่ 2 จะทำให้ค่าโดยสารถูกลง
เมื่อเดินทางจากสถานีบางนา - เคหะ ( 34 บาท )
ถ้าจะไปหมอชิตหรือสยาม มันจะอีกราคาหนึ่งเมื่อรวมค่าโดยสารของ BTS
16 - 44 บาท หากรวมเข้าไปในระบบจะแพงขึ้นและเงื่อนไขที่ผู้ว่ากทม.
บอกว่าค่าโดยสารตลอดเส้นทางต้องไม่เกิน 59 บาท
#####ทุกอย่างมีต้นทุน สมควรเก็บก่อนจะพังทั้งระบบครับ
ขอบคุณข้อมูลภาพ