หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดใช้จริงแล้ว!!ระบบM-Flow วันนี้

เนื้อหาโดย totome

มอเตอร์เวย์ไร้ไม้กั้น 15 ก.พ. 65 นี้ 

คมนาคมเตรียมเปิดตัว M-Flow อย่างเต็มรูปแบบ บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 หรือวงแหวนกาญจนาภิเษก (บางปะอิน-บางพลี) จำนวน 4 ด่าน ได้แก่ ด่านทับช้าง 1, 2 และ ด่านธัญบุรี 1, 2 

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกได้ที่ 

แอพพลิเคชั่น MFlowThai หรือ WebSite : www.mflowthai.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1586 กด 1 และ M-Flow

กรมทางหลวงจับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดระบบเก็บค่าธรรมเนียม M-Flow ผ่าน 7-Eleven

สำหรับรถที่ผ่านไม่ได้...

 

ถ้าผ่านต้องไปจ่ายค่าผ่านทางได้ที่...

กรมทางหลวงจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการรับชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มี

ไม้กั้น (M-Flow) ระหว่าง กรมทางหลวง โดย นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กับ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด โดย นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ในวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุมสวัสดิ์วรวิถี อาคารพหลโยธิน กรมทางหลวง เพื่อเป็นข้อตกลงร่วมกันในการให้บริการชำระค่าธรรมเนียมการใช้บริการ M-Flow ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสของร้าน 7-Eleven ทุกสาขากว่า 13,000 สาขา ตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการและสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้ระบบ M-Flow มากขึ้น 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่าสำหรับการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเป็นสมาชิกเพื่อทดลองใช้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น 

หรือ M-Flow และร่วมทดสอบเสมือนจริงที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นมานั้น พบว่ามีผู้สนใจใช้ระบบ M-Flow เป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงจัดหากลุ่มพันธมิตรหรือองค์กรต่างๆ มาเพื่อร่วมพัฒนาและต่อยอดการให้บริการ สำหรับการลงนามร่วมกันในวันนี้ เป็นความร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส 

เพื่อให้บริการชำระค่าธรรมเนียมการใช้บริการ M-Flow ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสของร้าน 7-Eleven ทุกสาขากว่า 13,000 สาขา ตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นการอำนวยความสะดวกในการชำระค่าธรรมเนียมการใช้บริการ M-Flow และตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ 

ยังพัฒนาขั้นตอนการตรวจสอบผู้หลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางและการบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ด้าน นายธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง 

กล่าวว่า กรมทางหลวงได้เปิดให้ผู้สนใจสมัครใช้บริการได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง Website : www.mflowthai.com หรือ Mobile Application : mflowthai และจุดบริการของกรมทางหลวง 5 จุด ได้แก่ กรมทางหลวง (พระราม 6), จุดบริการด่านทับช้าง 1 ขาเข้า และด่านทับช้าง 2 ขาออก, Service Area บางปะกง 1 ขาออก และบางปะกง 2 

ขาเข้า และยังมีหน่วยบริการเคลื่อนที่ Mobile Unit จำนวน 4 คัน ที่ให้บริการ M-Flow One Stop Service 

เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สมัครใช้บริการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์แต่อย่างใด นอกจากนี้ 

กรมทางหลวงยังจะปรับปรุงขั้นตอนการลงทะเบียนให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น เช่น ลดขั้นตอนการกรอกข้อมูลเลเซอร์หลังบัตรประชาชน เลขตัวถังรถ รวมถึงพัฒนาระบบร่วมกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ตอบโจทย์การเข้าถึง

การรับชำระเงินในทุกพื้นที่ผ่านร้าน 7-Eleven ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด 

หนึ่งในธุรกิจของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมพัฒนาระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ร่วมกับกรมทางหลวง โดยการให้บริการสามารถรองรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกและไม่ใช่สมาชิก ด้วยขั้นตอนการชำระเงินโดยใช้เอกสารที่มีแถบบาร์โค้ดจากช่องทางของกรมทางหลวง หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้มาชำระเงินที่ร้าน 7-Eleven สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็สามารถชำระได้โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์, ทะเบียนรถ, จังหวัดทะเบียนรถ จากนั้นรับหลักฐานการรับชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว โดยปัจจุบันมีจุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส

ในร้าน 7-Eleven อยู่กว่า 13,000 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงมั่นใจว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนรวมถึงระบบการจัดการการรับชำระของกรมทางหลวงได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ การจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M–Flow ผ่านระบบของเคาน์เตอร์เซอร์วิส จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการเดิมและยังเป็นแรงจูงใจสำหรับผู้ที่ต้องการสมัครใช้บริการใหม่ด้วย ซึ่งหากมีผู้หันมาใช้บริการ M-Flow เพิ่มมากขึ้น ก็จะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดจากการชำระด้วยเงินสดบริเวณหน้าด่านแบบเดิม และยังช่วยให้ผู้ใช้ทางสามารถใช้ความเร็วต่อเนื่อง ที่สำคัญยังช่วยลดการสัมผัส ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 และเข้ากับการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและการเดินทางของคนไทยอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลภาพ

เนื้อหาโดย: totome
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
totome's profile


โพสท์โดย: totome
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: maddog2565
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
ชาวบ้านพบจู๋ยักษ์ของวาฬเกยตื้นบนชายหาดถ้าเพื่อนๆอยากเปิดพอร์ตเล่นหุ้น เพื่อนจะเลือกมาร์เก็ตติ้งที่ตรงไหนถ้าเพื่อนๆอยากเปิดพอร์ตเล่นหุ้น เพื่อนจะเลือกมาร์เก็ตติ้งที่ตรงไหนถ้าผมจะงานทำความสะอาดห้องน้ำดีใหม เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก มีใครจะจ้างใหมนะ
ตั้งกระทู้ใหม่