หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิคการเขียนจดหมายยืนยันนัดหมายภาษาอังกฤษ (Confirming an appointment)

เนื้อหาโดย Natdanai Siammai

By Natdanai Siammai

บริษัทที่ประกอบธุรกิจกับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศทางฝั่งตะวันตกก็จะมีการติดต่อสื่อสารกับคู่ค้าโดยการเขียนจดหมายภาษาอังกฤษถึงกัน ซึ่งเป็นการติดต่อวิธีหนึ่งที่เป็นที่นิยมและมีประสิทธิภาพ จดหมายยืนยันนัดหมายก็เป็นหนึ่งในหลายๆ จดหมายที่มีการเขียนกันในการติดต่อธุรกิจกับชาวต่างชาติ

จดหมายยืนยันนัดหมายหรือสมัยปัจจุบันนี้ก็คงใช้อีเมลในการติดต่อสื่อสารธุรกิจกันแล้ว และถึงแม้ว่าการยกหูโทรศัพท์ถึงกันจะสะดวกและรวดเร็วกว่าในการติดต่อสื่อสาร แต่การส่งอีเมลหรือจดหมายอิเลคทรอนิคก็ยังคงความสำคัญอยู่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน อาจจะสำคัญกว่าด้วยซ้ำ เพราะการติดต่อสื่อสารทางอีเมลสามารถเก็บเอกสารไว้เป็นหลักฐานได้ไม่เหมือนการติดต่อกันทางโทรศัพท์ เพราะฉะนั้นในเรื่องสำคัญหรือเป็นทางการก็จะมีการติดต่อกันทางอีเมลซึ่งก็สามารถทำได้สะดวกและรวดเร็วอีกด้วยในยุคปัจจุบัน

สำหรับการเขียนจดหมายยืนยันนัดหมายภาษาอังกฤษ (Confirming an appointment)กล่าวถึงการเขียนจดหมายตอบยืนยันไปหลังจากอีกฝ่ายเขียนจดหมายมาแจ้งเพื่ออยากพบปะพูดคุยธุรการงานด้วย ดูการเขียนจดหมายดังกล่าวผ่านตัวอย่างการเขียนจดหมายยืนยันนัดหมายภาษาอังกฤษ(Confirming an appointment)ได้ด้านล่างครับ

 

ตัวอย่างจดหมายหรืออีเมลยืนยันนัดหมายภาษาอังกฤษ (Confirming an appointment)

 

Dear Mr. Tim,

 

In response to your email regarding the new contract, It would be a great pleasure to meet and to discuss this matter with you. I will be available on 4 August at 13.00 p.m. My secretary will call and confirm the day and time with you within this week in case the day and time is not convenient for you. Therefore, an alternative appointment will be arranged.

 

Thanking you and looking forward to meeting you again

 

Yours sincerely,

Jonathan Johnson

Managing Director

 

เรียนคุณทิม

 

เกี่ยวกับเรื่องข้อตกลงใหม่ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่จะพบปะและพูดคุยเรื่องนี้กับคุณ ผมสะดวกที่จะพบคุณวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 13.00 นาฬิกา หากคุณไม่สะดวกในวันและเวลาดังกล่าว เลขาฯของผมจะโทรศัพท์หาคุณเพื่อแจ้งยืนยันกำหนดวันเวลานัดหมายอื่นแทนภายในสัปดาห์นี้  

 

ขอบคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พบคุณอีก

 

ขอแสดงความนับถือ

โจนาธาน จอห์นสัน

กรรมการผู้จัดการ

 

เทคนิคการเขียน จะเห็นได้ว่าจดหมายตอบรับยืนยันนัดหมายประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ ได้แก่

1 คำขึ้นต้นจะขึ้นต้นด้วย Dear และตามด้วยชื่อผู้รับ ซึ่งคำขึ้นต้นด้วย Dear บอกให้รู้ว่าจดหมายหรืออีเมลนี้เป็นทางการและใช้กับผู้ที่เราไม่สนิท และอาจเป็นการติดต่อกันครั้งแรก อย่างไรก็ตามสำหรับจดหมายที่เป็นทางการมักจะใช้คำขึ้นต้นว่า Dear เสมอ แม้จะติดต่อกันหลายครั้งแล้วก็ตาม

2 ส่วนเนื้อหาหลัก ถือเป็นใจความสำคัญของจดหมาย เพราะส่วนนี้จะกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของผู้ส่งที่มีต่อผู้รับ

3 คำแสดงความขอบคุณซึ่งมีการใช้หลากหลายสำนวนมากและในที่นี้ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ สำนวนดังกล่าว

4 คำลงท้าย สำหรับจดหมายที่เป็นทางการมักลงท้ายด้วย Yours sincerely ตามด้วยชื่อ นามสกุล และตำแหน่งของผู้เขียน

ที่มา https://speakingenglishone.blogspot.com/2014/08/confirming-appointment.html

เนื้อหาโดย: Natdanai Siammai
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Natdanai Siammai's profile


โพสท์โดย: Natdanai Siammai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้เตือนภัยแอปฯดูดเงิน ห้ามกด-กรอก-ติดตั้งเซอร์ไพรส์คุณครู! เด็ก 7 ขวบ ซื้อสร้อยทองให้ 10 เส้น..เนื่องในโอกาสวันครูค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจาะลึก "แม่ฮ่องสอน" แชมป์จังหวัดที่จนที่สุดในไทย ทำไม? แล้วเราจะช่วยได้ยังไง?ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ประโยชน์ของ ไข่ไก่ กินแล้วดีมีประโยชน์ร้านกาแฟไร้ชั้นในแห่งแดนอาทิตย์อุทัย
ตั้งกระทู้ใหม่