หนุ่มพนักงานส่งของรับกรรม หลัง ลุงหัวร้อนสั่งไอโฟน ไม่ตรงปก พุ่งเข้าจับล็อกคอพร้อมขู่จะเอาเงินคืน
ปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีที่ลูกค้าสั่งของจากออนไลน์แล้วได้สินค้าไม่มีคุณภาพ ดังนั้นจึงควรป้องกันด้วยการซื้อกับร้านที่เชื่อถือเท่านั้น รวมทั้งไม่ควรจะรับสินค้าเก็บเงินปลายทางหากไม่มั่นใจ
ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กหนุ่มพนักงานส่งพัสดุ โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ถูกลูกค้ากระชากแขน จี้ให้คืนเงินค่าสินค้าเป็นเงิน 1,699 บาท อ้างว่า ลูกค้าได้ของไม่ตรงกับที่สั่งไว้ โดยในคลิปเจ้าตัวพยายามอธิบายว่าตนเป็นคนกลาง มีหน้าที่ส่งของอย่างเดียว เรื่องสินค้านั้นเขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย และได้เตือนแล้วว่าถ้า เปิดพัสดุก็จำเป็นจะต้องเก็บเงิน ซึ่งลูกค้าไม่มีสิทธิจะมารั้งตัว หรือหน่วงเหนี่ยวตนไว้แบบนี้
เจ้าของเรื่องราวโพสต์ใจความว่า เรื่องเดิม ๆ ของไม่ตรง หรือว่าไม่ได้อ่านรายละเอียดให้ดี หรือว่าสั่งถูกแต่ไม่ถูกใจ ก็แกล้งมาบอกของไม่ตรง ไอโฟนอะไรราคา 1,699 บาท ซื้อที่ไหนมา กรณีนี้ตนโทร. ไปแจ้งลูกค้าว่ามีพัสดุเก็บเงินปลายทาง ลูกค้าก็ตกลง พอไปส่งลูกค้าจะขอแกะของก่อน ตนจึงชี้แจงว่าทำไม่ได้ ถ้ากลัวสินค้าไม่ตรงปกก็ให้ยกเลิก ไม่ต้องรับก็ได้ถ้าไม่แน่ใจ แต่ลูกค้านั้นเลือกจ่ายเงินและเปิดพัสดุ ขอให้ตนอยู่ด้วยตอนเปิด ตนก็ยินดี แต่ก็ย้ำว่าถ้าแกะแล้วลูกค้าต้องรับของ เพราะพนักงานไม่สามารถรับคืนได้
ทั้งนี้ยืนยันว่า สาเหตุที่ต้องถ่ายคลิปเพื่อเป็นการปกป้องตัวเอง ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นฝ่ายที่ไม่สุภาพกับลูกค้า ยืนยันว่าตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำ พยายามเต็มที่แล้วที่จะไม่ตอบโต้ อยากฝากให้เห็นใจด้วยเพราะพนักงานส่งของก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำคนหนึ่ง
คลิป
ความคิดชาวเน็ต
อ้างอิงจาก: https://www.facebook.com/beaudekdum/posts/3082386188671910

















