เคล็ดลับสำหรับ Digital Marketing บนอินเทอร์เน็ต
บริษัทเคยสร้างเนื้อหาทางการตลาดเพื่อการบริโภคในวงกว้าง แม้ว่าจะสร้างได้ง่ายและมีราคาไม่แพงพอที่จะเข้าถึงผู้คนนับล้าน แต่ข้อความดังกล่าวก็ยังขาดองค์ประกอบที่สำคัญ นั่นคือสัมผัสของมนุษย์ ลองส่งข้อความเดิมไปยังลูกค้าใหม่ ลูกค้าปัจจุบัน และผู้ที่ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
โชคดีที่ธุรกิจและองค์กรต่างตระหนักดีว่าการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณเป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล ตัวอย่างเช่น ในการตลาดผ่านอีเมล การสื่อสารที่ปรับแต่งให้สร้างอัตราการทำธุรกรรมมากกว่าข้อความทั่วไปถึงหกเท่า เทคนิคนี้เกี่ยวข้องกับการใช้ชื่อลูกค้าของคุณหรือมอบส่วนลดตามสถานที่ตั้งของพวกเขา
ตามการแบ่งกลุ่มลูกค้า คุณจะต้องกำหนดวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการจัดหมวดหมู่ผู้บริโภคของคุณตามข้อมูลเฉพาะ เช่น ข้อมูลประชากร พฤติกรรมการสืบค้น ประวัติการซื้อ และอื่นๆ สิ่งนี้จะช่วยลูกค้าของคุณในการสร้างความแตกต่างให้กับบริษัทของคุณ ในขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและไม่เหมือนใครให้กับลูกค้า
คุณอาจจะถาม เช่น บล็อกเกอร์และนักการตลาดเนื้อหา ว่าคำไหนเหมาะสมที่สุดที่จะตั้งเป้าไว้ และควรใช้คำที่กระชับมากกว่าคำแบบยาวหรือไม่ ก่อนที่คุณจะเริ่มกังวลเกี่ยวกับตัวเลข คุณต้องแน่ใจว่าเนื้อหาของคุณดี จำไว้ว่าการนับจำนวนคำไม่ใช่ปัจจัยในการจัดอันดับในตัวมันเอง
เมื่อสองสามปีก่อน ข้อความทางอินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ยมักจะมีความยาวระหว่าง 500 ถึง 900 คำ วัสดุแบบยาวเคยเป็นมาตรฐานเนื่องจากจำนวนการแชร์ทางสังคมที่ได้รับ จำนวนคำเฉลี่ยของผลการค้นหาหน้าแรกของ Google ในปี 2015 คือ 1900 คำ จำนวนคำของเนื้อหาอันดับต้น ๆ บน Google ตอนนี้อยู่ระหว่าง 1,200 ถึง 1,500 คำ
การรู้ว่าคู่แข่งของคุณเป็นใครและผลิตภัณฑ์และบริการใดที่พวกเขานำเสนอ ช่วยให้คุณสร้างแผนการตลาดที่แข็งแกร่ง รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลยุทธ์ทางการตลาดอาจใช้ช่องโหว่ของคู่แข่งและเพิ่มความสำเร็จให้กับบริษัทของคุณ
นักยิมนาสติกและกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณควรมีความยืดหยุ่น คุณอาจเคยเห็นแล้วว่ารสนิยมและเทคโนโลยีของลูกค้าแทบจะไม่เหมือนเดิมได้นาน พวกเขากำลังเปลี่ยนแปลงและพัฒนาเป็นสิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง บริษัทของคุณต้องตามให้ทันเพื่อให้สามารถดำเนินการได้และนำหน้าคู่แข่ง
เพื่อรับประกันว่าความพยายามทางการตลาดดิจิทัลของคุณจะไม่ไร้ประโยชน์ คุณควรลงทุนเวลาและความพยายามในการทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ดีขึ้น การวิจัยตลาดให้ผลตอบแทน ไม่มีสูตรตายตัวสำหรับการตลาดดิจิทัล เพื่อให้มีประสิทธิภาพ คุณต้องตื่นตัวและเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยน ปรับตัว และพัฒนาได้ทันที สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการทำคือพอใจกับการตลาดปัจจุบันของคุณ
หากคุณกำลังมองหาคำแนะนำเราขอแนะนำให้ติดต่อหน่วยงาน digital marketing agency เช่น https://www.ibex.co.th/th/