หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

ระบบตั๋วโดยสารอีกหนึ่งปัญหาที่อยากให้ CP เข้ามายกระดับรถไฟ ARL เพื่อผู้ใช้บริการ

เชื่อว่าหลายๆคนที่ใช้บริการ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ในการเดินทางอยู่เป็นประจำ คงมีความหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อย กับสารพันปัญหาที่ต้องพบเจอทุกครั้งที่ใช้บริการรถไฟสายนี้ ซึ่งนับตั้งแต่มีการเปิดให้บริการ ปี 2553 จวบจนปัจจุบันเรียกว่ามีเสียงติมากกว่าชมถึงประสิทธิภาพการให้บริการต่าง ๆ สารพันปัญหาที่ผู้ใช้บริการต้องพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นขบวนรถไม่เพียงพอ  ผู้โดยสารตกค้างในชั่วโมงเร่งด่วน หรือปัญหาโครงสร้างของสถานีไม่เหมาะสม ไม่มีระบบหมุนเวียนอากาศที่ดี เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างความไม่สะดวกสบายที่ผู้โดยสารได้รับจากการใช้บริการตลอดมา 

ซึ่งในช่วงเดือนตุลาคม 2564 นี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของการให้บริการ เพราะรถไฟฟ้าสายนี้กำลังจะถูกเปลี่ยนผ่านเจ้าของ จาก บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด มาอยู่ในมือการบริหารของเจ้าของใหม่ อย่าง บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสนามบิน จำกัด หรือกลุ่ม ซี.พี.และพันธมิตร ผู้คว้าสัมปทาน 50 ปี โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา และจะเข้ามาบริหารโครงการในเดือน ต.ค. 2564 ที่จะถึงเร็วๆนี้

หนึ่งในความไม่สะดวกสบายที่อยากฝากให้เอกชนอย่างกลุ่ม ซี.พี. เข้ามาปรับปรุงเป็นอันดับต้นๆ ก็คือ เรื่องระบบการจำหน่ายตั๋วโดยสาร ที่ปัจจุบันดูจะยังไม่มีการปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัยเท่าใดนัก แม้ทาง ARL จะรณรงค์ให้ผู้โดยสารใช้บัตรโดยสารแบบเติมเงิน แต่ในฐานะของผู้ใช้งานขาจรแบบผู้เขียนหรือนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเป็นครั้งคราว การที่ต้องไปต่อคิวเพื่อซื้อตั๋วรายครั้ง ทำให้เสียเวลามาก และในบางครั้งตู้เติมเงินอัตโนมัติที่มีไว้เท่ๆ นั้นก็มักขัดข้อง out of service เอาดื้อๆ บางสถานีมีอยู่ 3 เครื่องแต่ใช้งานจริงได้แค่ 1 แบบนี้ก็ไม่โอเค  ครั้นจะไปต่อแถวซื้อตั๋วกับพนักงานที่เคาเตอร์ แต่กลับพบว่าบางครั้งพนักงานก็ไม่อยู่ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว (ในบางสถานี)

 

และอยากเสนอต่อไปอีกว่า ในฐานะที่กลุ่มซี.พี. เป็นเอกชนที่มีศักยภาพ และเป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ อย่าง ทรูมันนี่ อยู่แล้ว ก็ช่วยอัพเกรดระบบตั๋วให้สามารถจ่ายค่าโดยสารผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท หรือสามารถเติมเงินผ่านระบบทรูมันนี่ให้ด้วย อย่างที่เปิดให้บริการร่วมกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ก็สะดวกสำหรับผู้โดยสารไม่น้อย หรือไม่ก็ ช่วยเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆอีก เช่น สแกนคิวอาร์โค้ด หรือจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นอื่นๆได้ก็ยังดี จะได้ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิววุ่นวายในการซื้อตั๋วอีก

ส่วนเรื่องการปรับปรุงอื่นๆ เชื่อว่าทางซี.พี. คงเก็บข้อมูลจุดบกพร่อง และมีแผนการปรับปรุง ยกระดับการให้บริการไว้หมดแล้ว เราในฐานะประชาชนผู้ใช้บริการก็คงได้แต่เฝ้ารอหวังว่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงการให้บริการโฉมใหม่ที่ทำให้ชื่นฉ่ำหัวใจนะ.

เนื้อหาโดย: babygen
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: babygen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: viranwan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกรี๊ดลั่นตลาด ใส่ไส้เครปให้ผู้ชายจนหมดถุง สุดท้ายเจอดีเต็มๆแม่พริตตี้ชุดแดงพูดแล้ว งานนี้ ทำรับไม่ได้ทั้งโซเชียล!!เราแต่งงานกัน ตอนที่ฉันอายุ 15 และเขาอายุ 17ชาวบ้านโวย! ยืนรอผู้ใหญ่ในเมืองนนท์ มาแจกของร่วมชั่วโมง เหมือนเปรตรอส่วนบุญเหตุด่วน! ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ จ.สระเเก้ว"เต๋า ทีวีพูล" เผย ดาราหนุ่ม เตรียมแถลงข่าว! หลังถูกแฉ ทำร้ายพ่อบุญธรรมรวมภาพฮาๆ ขำๆ ก่อนนอนไว้อาลัย "สุรศักดิ์ ภูไชยแสง" หลังซิ่งBM ชนรถซูซูกิ ตาย3สาหัส1
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ท่าปอมคลอง2น้ำ จ.กระบี่ล่องคลองสระแก้ว จ.กระบี่สวยยกเซ็ต!! ชนะเลิศประกวดภาพถ่ายทางหลวง คอนเซ็ปต์"โครงข่ายถนนขับเคลื่อนสังคมไทย”ร้าน หาบเร่ แผงลอย เปิดลงทะเบียนแล้วสำหรับ โครงการคนละครึ่ง โดยในเฟสที่ 3 ต้องลงใหม่ทุกคนนะจ๊ะ
ตั้งกระทู้ใหม่