ทำไมพนักงานขาย ชอบทำให้คนซื้อลังเลใจตลอด
พนักงานขายต้องมีใจรักงานบริการ
เพื่อนๆเคยเจอมั้ยเวลาเราเข้าร้าน ที่ขายเครื่องสำอางหลายๆอย่าง ไม่เอยชื่อร้านนะเดียวโดนฟ้องครับ
เราตั้งใจมาจากบ้านแล้ว จะซื้อ ครีมทาหน้า ตัวนี้ยี่ห้อนี้ เมื่อเราเข้าร้าน ถามพนักงาน หรือ ไปหยิบ
พนักงาน : คุณพี่ใช้เองหรือป่าวค่ะ
เริ่มต้นการพูด ถ้าเราตอบ :ใช้เองครับ
พนักงาน : คุณพี่ เคยใช้ยี่ห้อนี้หรือป่าว
ผม:ครับ
พนักงาน :คุณพี่ลองดูอีกตัวมั้ย คุณภาพเหมือนกันเลย แต่ราคาจะถูกกว่า
หรือ ลองตัวนี้มั้ยค่ะ คุณพี่แค่เพิ่ม ไม่กี่บาท แต่จะได้คุณภาพดีกว่า เพราะตัวนี้ บลาๆๆๆ
พอถึงจุดนี้ เราเริ่มลังเลละ หรือจะเพิ่มดี เอางั้ยดี เพื่อนๆเคยเป็นใช่มั้ย...
สำหรับผมเคยโดนมาหลายครั้ง พนักงานสำเร็จบางไม่สำเร็จบาง ที่สำเร็จเพราะ
พอพนักงานแนะนำ เช่น ตัวนี้รักษาสิว ผมจะมองหน้า พนักงาน ถ้าพนักงานสิวยังเกรอะ ผมจะบอก ผมใช้ตัวนี้ครับ แต่พนักงานก็ตื้อนะ ผมจะเดินออกมา
แต่ตอนนี้ผมโตขึ้นมาละ เริ่มเอาตัวรอดได้ดีขึ้น โดยที่ บัวไม่ช้ำน้ำไม่ฝุ่น
พอพนักงานจะเริ่มจะแนะนำผลิตภัณตัวอื่น นอกจากที่เราจะซื้อ เป็นอีกตัว
ผมจะบอกว่า "น่าใช้นะครับ แต่เพื่อนฝากซื้อนะครับ"
พนักงาน "ลองแนะนำเพื่อนดู เพื่อนนะจะชอบนะตัวนี้ บลาๆ
ผม:พี่มีโบสชัวมั้ย เดียวเอาให้เพื่อนดู เผื่อเพื่อนจะโดนใจ แต่ครั้งนี้เอาตัวนี้แหละครับ
ขอบคุณครับ
ผมสงสัยนะทำไมพนักงาน ชอบทำให้ลูกค้าสับสน ทั้งที่ ไม่ว่าผลิตภัณตัวใหนก็ขายในร้าน หรือตัวที่แนะนำได้ %ด้วยครับ
ใครมีประสบการณ์ดีๆและวิธีรับมือ แนะนำมาครับ เราต้องช่วยกัน ยิ่งเด็กบ้านนอกเข้ากรุงเหมือนผม โดนบ่อยมากๆๆๆๆๆครับ
เคยมีหลอกให้ทำงานฟรีก็มี ลองรับฟรีแลนตอนว่างๆ สุดท้าย แมร่งไม่จ่ายสักบาท เลยเลิกเลย ไม่เอาละเบื่อ ครับ