หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย Yes Webdesign Studio

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

แอพ TikTok เป็นแอปพลิเคชั่นสัญชาติจีน ก่อตั้งใน 2012 โดย ByteDance 

วิเคราะห์โดย - Yes Web Design Studio

โดยในประเทศไทยเริ่มได้รับความนิยมเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่มุมมองภาพลักษณ์ที่คนไทยมีต่อแอพนี้ในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะมีช่วงหนึ่งที่มีไวรัลแปลกๆออกมา ซึ่งทำให้แอพนี้ถูกมองในด้านที่ไม่ดี

แต่แล้วแอพนี้ก็มาดังอีกที จนทำให้ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานแอพนี้สูงเป็น Top 3 ของอาเซียนไปแล้ว จากการที่ Influencer และ Celebrity หลายๆคนนั้นทำ Challenge ต่างๆ ในช่วงวิกฤติโรคระบาด Covid-19

 

ซึ่งในบทความนี้เราจะบอกคุณถึงวิธีการต่างๆในการดู TikTok Analytics

แต่ก่อนที่เราจะสามารถเข้าถึง TikTok Analytics ได้นั้น เราต้องเริ่มจากการ

  

1. สร้างบัญชี TikTok ของคุณให้เป็นแบบ Pro

เพื่อให้สามารถเข้าถึงในส่วนของ Analytics ได้ ซึ่งสามารถเข้าไปยังตั้งค่า เพื่อสลับเป็นบัญชีแบบ Pro

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

จากนั้นทำการเลือกหมวดหมู่สำหรับบัญชีของคุณ ซึ่งประกอบด้วย รูปภาพสาธารณะ บล็อกส่วนตัว การศึกษา สื่อบันเทิง เป็นต้น

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

และเมื่อคุณได้ตั้งค่าบัญชีของคุณให้อยู่ในรูปแบบ Pro Account แล้ว ตอนนี้คุณก็จะเห็นตัวเลือก Analytics ปรากฏออกมาให้คุณเห็น จากนั้นกดตัวเลือกนี้ เพื่อเข้าสู่แผงควบคุมการวิเคราะห์ TikTok ของคุณ

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำการเปลี่ยนให้บัญชีของคุณนั้นเป็นแบบ Pro แล้ว คุณต้องรอหลังจากนี้ไปอีก 7 วัน เพื่อให้แอพได้เก็บข้อมูลและทำการวิเคราะห์ เพื่อให้มีข้อมูลเพียงพอ ต่อการวิเคราะห์ในแต่ละวัน สัปดาห์ เดือน

 

โดยข้อมูลที่ TikTok Analytics นั้นจะปรากฏข้อมูลตาม ดังนี้

 

2. ภาพรวมโปรไฟล์ TikTok Analytics

โดยหน้านี้จะระบุว่าหน้าโปรไฟล์ของคุณนั้นทำงานได้ดีเท่าไหน ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้ 

 

การดูวิดีโอ

เป็นจำนวนวิวทั้งหมดของวิดีโอ TikTok ของคุณ ใน 7 วัน หรือ 28 วันที่ผ่านมา โดยข้อมูลจะแบ่งเป็นวันๆ

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

การดูโปรไฟล์

ซึ่งจะแสดงผลในรูปแบบของเมทริกโปรไฟล์ หรือ จำนวนครั้งที่คุณดูหน้าโปรไฟล์ของในช่วง 7 วัน หรือ 28 วันที่ผ่านมา โดยข้อมูลจะแยกออกเป็นรายวัน ซึ่งทำให้คุณสามารถดูเนื้อหาได้ว่าเนื้อหาใดที่จะสามารรถดึงดูดผู้ใช้งานให้เข้ามาเยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณ

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

จำนวนผู้ติดตาม

โดยข้อมูลจำนวนของผู้ติดตามนั้นจะแสดงผลออกมาในรูปแบบของกราฟ โดยนับในระยะเวลาช่วง 7 วัน หรือ 28 วันที่ผ่านมา ทำให้คุณสามารถปรับเนื้อหาเพื่อให้สอดคล้องกับผู้ติดตาม และวัดว่าเนื้อหาของคุณสามารถผลักดันให้ผู้ใช้งานนมาติดตามแบรนด์ของคุณหรือไม่

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

 

3. ข้อมูลจำนวนผู้ติดตาม TikTok Analytics

โดยหน้านี้จะแสดงผลข้อมูลผู้ติดตามออกมาในรูปแบบกราฟ pie-chart โดยแบ่งเป็นเพศและเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชม และพื้นที่ที่ของผู้ใช้งานส่วนใหญ่อาศัย

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

 

4. ข้อมูลเนื้อหา หรือ คอนเทนต์ TikTok Analytics

ซึ่งจะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกแบบครบสมบูรณ์แบบที่สุด โดยที่คุณสามารถดูจำนวนการโพสต์วิดีโอแต่ละรายการในช่วง 7 วันที่ผ่าน โดยจะแสดงผลจากใหม่สุดไปหาเก่าที่สุดตามลำดับ

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

โดยข้อมูลที่ TikTok Analytics ได้วิเคราะห์เนื้อหาในแต่ละโพสต์ มีดังนี้

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

 

5. วิเคราะห์บัญชี TikTok อื่นๆ ด้วย Pentos 

Pentos เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ข้อมูลโปรไฟล์สาธารณะที่มีอยู่ เพื่อแสดงข้อมูลเชbงลึกในบัญชี TikTok Pentos ในรูปแบบโซลูชั่น ซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูลจากบัญชี TikTok ของบุคคลที่ 3 ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของบัญชีอื่นๆ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับ Hashtag ต่างๆ

หากต้องการใช้เครื่องมือนี้ ให้ทำการลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ และ พิมพ์หมายเลขอ้างอิงโปรไฟล์ผู้ใช้ที่ต้องการติดตาม

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

คุณจะเห็นแผงควบคุมแสดงข้อมูลสำหรับบัญชี TikTok ดังนี้

แผงควบคุม Hashtag ที่บอกข้อมูลในเชิงลึก

How to วิเคราะห์การทำการตลาดสำหรับธุรกิจบน TikTok

เมื่อเราได้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ TikTok Analytics แล้วว่ามีระบบการทำงานอย่างไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้สามารถนำข้อมูลเหล่านี้เพื่อไปปรับเปลี่ยนและประยุกต์ใช้ และทำให้บัญชี TikTok ของเรานั้นให้มีความน่าสนใจและผู้ติดตามมากยิ่งขึ้น

บทความโดย - yeswebdesignstudio.com
บริการออกแบบเว็บไซต์ในกรุงเทพฯ – นักออกแบบเว็บไซต์ในประเทศไทย – ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเว็บไซต์ ต้องที่นี่เท่านั้น Yes Web Design Studio

ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : yeswebdesignstudio

Instagramyeswebdesign_bkk

Twitter : yeswebdesignbkk

เนื้อหาโดย: Yes Web Design Studio
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Yes Webdesign Studio's profile


โพสท์โดย: Yes Webdesign Studio
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
ผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่