9 ความลับซ่อนตัวอยู่หลังโลโก้ที่มีชื่อเสียง
โลโก้ยอดนิยมมากมายที่เราเห็นเกือบทุกวันมีต้นกำเนิดลึกลับ ในโลโก้บางอย่างคุณสามารถดูข้อความและสัญลักษณ์เข้ารหัสที่ออกแบบโดยนักออกแบบเพื่อดึงดูดความสนใจจากแบรนด์ดัง
พวกเราที่ Bright Sideตัดสินใจเปิดเผยความลับทั้งหมดที่โลโก้ของ บริษัท ที่มีชื่อเสียงระดับโลกซ่อนตัวอยู่
1. ชายคนนี้จริง ๆ แล้วแฟรงก์บราวน์
แบรนด์ข้าวนึ่งที่มีชื่อเสียงและอาหารอื่น ๆ ปรากฏในตลาดอเมริกาเมื่อปีพ. ศ. 2486 และตั้งแต่ปีพ. ศ. 2489 โลโก้ของ บริษัท ได้รวมรูปถ่ายของชายผิวดำผู้สูงอายุที่มีโบว์ผูกซึ่งเป็นต้นแบบของเรื่องราว เป็นชิคาโกmaîtreศิลปHôtelชื่อแฟรงก์สีน้ำตาล
เขาสังเกตเห็นโดยเจ้าของ บริษัท ในระหว่างการรับประทานอาหารค่ำที่โรงแรมในชิคาโกและพวกเขาจ่ายเงินให้เขาเพื่อใช้สิทธิในการใช้ใบหน้าของเขาเป็นเครื่องหมายการค้าของพวกเขา
2. โลโก้ของ บริษัท รถยนต์ไฟฟ้าและรังไข่
Tesla Motors ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2004 โดยวิศวกร Martin Eberhard และ Marc Tarpenning ชื่อของ บริษัท เป็นเครื่องบรรณาการให้นักประดิษฐ์เซอร์เบีย Nikola Tesla
บนโซเชียลมีเดียคุณสามารถค้นหาความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับที่มาของโลโก้ของ บริษัท ผู้ใช้บางคนเชื่อว่ามันเป็นระบบสืบพันธุ์เพศหญิงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ และคนอื่น ๆ คิดว่าโลโก้เป็นจมูกแมวแม้กระทั่ง Elon Musk ก็ยืนยัน (ตลก) บน Twitter
แต่ในความเป็นจริงโลโก้แสดงส่วนของเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่Nikola Tesla คิดค้นในปี 1883
3. ขนมในโลโก้
โลโก้ของช็อคโกแลตอเมริกันยอดนิยม, Hershey's Kisses ซ่อนไว้ที่ลูกกวาดที่ดูเหมือนหยด
4. ภาพวาดที่มีชื่อเสียงในโลโก้ของแบรนด์แฟชั่น
ในปี 1973 ผู้ก่อตั้งของบริษัท Quiksilver, อลันกรีนและจอห์นกฎหมายได้แรงบันดาลใจจากจิตรกรญี่ปุ่น Hokusai ของแม่พิมพ์ , คลื่นยักษ์นอกฝั่งคะนะงะวะ,เมื่อมีการสร้างโลโก้ของพวกเขา
5. โลโก้ที่ควรสะกดจิตคุณ
โลโก้ของบ้านแฟชั่นอิตาลี Versace ได้รับการพัฒนาในปี 1987 โดย Gianni Versace นักออกแบบแฟชั่นที่มีชื่อเสียงได้รับแรงบันดาลใจจากรูปปั้นของ Medusa Rondaniniที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของแมงกะพรุนจากสิ่งมีชีวิตที่น่ารังเกียจกลายเป็นผู้หญิงที่สวยงาม
Gianni Versace เลือก Medusa เป็นโลโก้เพราะเธอทำให้ผู้คนตกหลุมรักเธอและพวกเขาก็ไม่มีทางกลับออกมาได้ เขาหวังว่ามันจะทำเช่นเดียวกันกับคนที่สวมใส่เสื้อผ้าและรองเท้าที่ผลิตโดยแบรนด์
6. นางฟ้าไม่ใช่ดาวที่ตกลงมา
โลโก้ Walt Disney Pictures ปรากฏขึ้นที่จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องที่สตูดิโอเปิดตัว เกือบทุกครั้งคุณสามารถเห็นปราสาทเทพนิยายจากเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหญิงนิทราและซินเดอเรลล่าซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากปราสาท Neuschwanstein ใกล้เมืองFüssenของเยอรมันซึ่งเป็นของ Ludwig II แห่งบาวาเรีย
และไม่กี่คนที่รู้ว่ามัน ไม่ได้เป็นดาวตกที่บินอยู่เหนือปราสาท แต่ Tinker Bell จากปีเตอร์แพน
7. ผลลดลง
โลโก้ของชีสประมวลผลฝรั่งเศส, วัวหัวเราะเป็นวัวมีความสุขกับต่างหูที่มีภาพของวัวเช่นเดียวกันกับต่างหูเดียวกับที่มีภาพเดียวกัน - และมันยังคงอยู่และอยู่กับคุณตลอด นี่คือเอฟเฟกต์ Droste ที่เรียกว่าโลโก้ทำให้ลึกลับและน่าจดจำ
8. ลูกชิ้นอวกาศ
โลโก้นี้เรียกว่าลูกชิ้นซึ่งได้รับการออกแบบโดยพนักงานนาซ่าชื่อ James Modarelli ในปี 2502 โลโก้ดังกล่าวมีการอ้างอิงถึงแง่มุมต่าง ๆ ของการบินและการวิจัยอวกาศ
รูปร่างกลมสีน้ำเงินหมายถึงโลกของเรา ดาวแสดงพื้นที่ และปีกสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของการบิน ร่องรอยของยานอวกาศที่โคจรรอบชื่อหน่วยงานนั้นเป็นการเดินทางไปในอวกาศ
9. เมืองที่เข้ารหัสในชื่อของ บริษัท
ชื่อคือการรวมกันของตัวย่อ LUK (ชื่อย่อของเมืองผลิตน้ำมันของ Langepas, Uray, Kogalym) และคำว่า“น้ำมัน”.
คุณทำความสัมพันธ์อะไรเมื่อคุณเห็นโลโก้ของ Tesla Motors
ที่มา: brightside.me