ชาวเน็ตขุดวีรกรรมสาวนั่งแช่นานร้านกาแฟ สั่งแก้วเดียวแต่นั่งจนร้านปิด
เมื่อชาวพันทิปท่านหนึ่งตั้งกระทู้เรื่องราว ที่เป็นข่าว... ลูกค้าเดือด!! ถ่ายคลิปแฉ นั่งร้านกาแฟนาน-เจ้าของร้านกาแฟไล่ตะเพิด-ถอดปลั๊กโน้ตบุ๊ก เจ้าตัวเผยนั่งเพียง 6 ชม.เท่านั้น
วันที่ 9 ต.ค. ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์ คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังจากที่ได้ โพสต์คลิปเหตุการณ์ ในขณะที่ตัวเอง กำลังโต้เถียงไปมากับ เจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง โดยผู้โพสต์บอกว่า เข้าไปกินกาแฟที่ร้านดังกล่าว แต่ถูกเจ้าของร้าน เดินมาดึงปลั๊กโน้ตบุ๊กออก และยกพัดลมไปตั้งที่อื่น เพื่อต้องการให้ออกจากร้าน
โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความระบุว่า “ไล่ลูกค้าออกจากร้าน เจ้าของ ร้านแบบนี้….ก็มีด้วย ลูกค้าประจำระวังนะคะ วันดีคืนดีจะโดนไล่ออกจากร้าน ไล่ลูกค้าด้วยวิธีดึงปลั๊กคอมพิวเตอร์ออก แล้วยกพัดลมไปให้ลูกค้าคนอื่น 2 ตัวเลย ผู้ดีเก่าเขามารยาทกันแบบนี้หรอ” โดยหลังจากที่คลิปเหตุการณ์โต้เถียงดังกล่าวถูกแชร์ต่อออกไปบนโลกโซเชียล มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนานา ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
สำหรับคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นการโต้เถียงระหว่างเจ้าของร้านกับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านและมีการเสียบปลั๊กคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ซึ่งคลิปดังกล่าวน่าจะเป็นลูกค้าสาวถ่ายไว้ โดยลูกค้าได้พูดโต้ตอบกับเจ้าของร้านดังนี้
ลูกค้า : ลูกค้าคนหนึ่งมีสิทธินั่งกี่ ชม.
เจ้าของร้าน : มีสิทธิแต่ไร้มารยาทนิดนึง คุณน่าจะรู้
ลูกค้า : เราไม่ได้นั่งเฉย ๆ นะคะ
เจ้าของร้าน : เข้าใจค่ะว่าไม่ได้นั่งเฉยๆ แต่มันนานมากเกินไป ขณะที่คนอื่นใช้ที่ตรงนี้ประจำ เขาต้องการใช้ที่
ลูกค้า : เราก็จ่ายเงินซื้อนะ เราไม่ได้มานั่งเฉย ๆ นะคะ
เจ้าของร้าน :โอเค จ่ายเงินซื้อมันไม่ได้มากขนาดนั้น
ลูกค้า : ทุกครั้งที่เรามาก็ไม่ได้สั่งแค่กาแฟแก้วเดียวนะคะ
เจ้าของร้าน : จะกี่แก้วก็ช่างเถอะค่ะ แต่ถ้ามันนานมาก ใช้ไฟของเราขนาดนี้เราก็ไม่โอเค
ลูกค้า : แต่คุณเป็นเจ้าของร้านที่ไม่มีมารยาทเลยค่ะ
เจ้าของร้าน : คุณก็เป็นลูกค้าที่ไม่มีมารยาทเหมือนกัน
ลูกค้า : เราก็นั่งที่นี่เพราะเราชอบบรรยากาศเนาะ แล้วเราก็ไม่ได้มาหลายเดือนมาก แต่เราคิดว่าเราคิดถึงที่นี่เราก็เลยมา แต่พอมาเจอเจ้าของร้านทำมารยาทกับเราแบบนี้เราก็ไม่โอเคเนาะ จู่ ๆมาดึงปลั๊กเราออก
เจ้าของร้าน : คุณก็ต้องเข้าใจเราทำธุรกิจ เราต้องมาเสียค่าไฟกับกาแฟแก้วหนึ่ง 2 แก้วของคุณ มันไม่ได้หรอก และตรงนี้ก็เป็นลูกค้าโดยปกติ
ลูกค้า : แล้วเราเป็นลูกค้าหรือเปล่าคะ ก็บอกเราก็ได้ค่ะ
เจ้าของร้าน : ก็ใช่ ถ้าไม่อยากมาก็ไม่เป็นไร ไม่ใช่รับเฉพาะลูกค้าประจำ แต่ถ้าลูกค้าไม่มีมารยาทขนาดนี้ นั่งเอาขาขึ้นมา เราไม่โอเค
ลูกค้า : คุณไม่มีปากที่จะอธิบายเราดี ๆ หรือคะ จู่ ๆ ดึงปลั๊กออก คุณน่าจะมีมารยาทนิดนึงกว่านี้
เจ้าของร้าน : คุณน่าจะมีมารยาทมาตั้งนานแล้ว
ลูกค้า : เราเป็นลูกค้าคุณจู่ ๆ คุณก็มาไล่เราด้วยวิธีแบบนี้หรือคะ
เจ้าของร้าน : เราไม่ได้ไล่ลูกค้าทุกคน
ลูกค้า : คุณเลือกปฏิบัติกับลูกค้า คุณน่าจะรักษาลูกค้าประจำคุณไว้ ไม่น่าจะทำแบบนี้เนาะ
เจ้าของร้าน : ถูก ใช่ค่ะ ลูกค้าประจำบางคนก็ไม่น่าจะรักษาเนาะ คุณค่อนข้างจะน่ารำคาญ
ลูกค้า : ฉันไม่เคยคุยกับคุณแม้แต่คำเดียวน่ารำคาญตรงไหนคะ
เจ้าของร้าน : น่ารำคาญตรงใช้ไฟ ลูกค้าเคยนั่งตรงนี้ก็นั่งไม่ได้ นี่แหละค่ะ ไม่มีอะไรอธิบาย นี่คือที่ของฉัน
ลูกค้า : โอเคค่ะ ชัดเจนค่ะ คุณควรมีมารยาทที่ดีกว่านี้นะคะ
เจ้าของร้าน : ช่วยกลับไปดูมารยาทของคุณด้วย
ลูกค้า : เรานั่งเฉย ๆ ร้านของคุณโอเพ่นแล้ว ควรติดป้ายเลยว่า ลูกค้าใช้ไม่เกิน 1 -2 ชม. ต้องสั่งอาหารราคาเท่าไหร่ คุณติดป้ายไว้เลยค่ะ ไม่ใช่ทำกิริยาแบบนี้กับเรานะคะ
เจ้าของร้าน : ไม่ยินดีต้อนรับคุณ
ลูกค้า : เราก็คงไม่มาอีกแล้วค่ะ เพราะทำมารยาทแบบนี้
ทั้งนี้ เจ้าของร้านแกแฟซึ่งเป็นลูกสาวของหญิงที่ปรากฏในคลิป เผยเพิ่มเติมอีกว่า
ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่ทราบมาว่า คนที่โพสต์คลิป เป็นลูกค้าประจำและเวลามาที่ร้าน มักจะสั่งกาแฟ 1 แก้ว ราคา 40 บาท แล้วจะนั่งนาน มีการเสียบปลั๊กทำงานแล้วเอาพัดลมจ่อไว้ที่ตัวเองประมาณ 4-5 ชั่วโมงอยู่แล้ว จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้คุณแม่เกิดความไม่พอใจ เพราะเห็นหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม อยากขอโทษไปยังลูกค้าด้วย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของทางร้านที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้
และเมื่อความคิดเห็นที่ 19 ออกมาโพสต์ว่า "ไม่ใช่เฉพาะร้านนี้นะ ไปร้านไหนก็นั่งจนร้านปิด ยอมใจนางจริงๆ ช่างกล้า!!" พร้อมภาพ
คอมเม้นอื่นๆ