โพสต์ล่าสุด สาวสวยทำผ้าขนหนูเลอะ เกรี้ยวกราดด่าทางโรงแรมไม่หยุด
จากกรณีในเฟซบุ๊ก Stay High Residence – Hongdae โพสต์ข้อความระบุว่า สวัสดีค่ะ ห่างหายจากเพจไปนานมาก มีเรื่องที่คิดว่าไม่น่ารักเท่าไหร่สำหรับลูกค้าที่จะเข้าพักนะคะขอให้เป็น case study สำหรับใครที่จะรับลูกค้าเข้าพัก ที่พักของเราเป็นแบบ airbnb ค่ะจองแล้วก็ให้รหัสที่พักเข้าห้องพักได้เอง ไม่มี front ไม่มีการ check-in ตอน check-out เราก็ไม่ได้ตรวจห้อง เข้าไปอีกทีคือตอนทำความสะอาด ถามว่าทำไมไม่เก็บมัดจำก่อนเข้าพัก เพราะเราคิดว่าลูกค้าก็เป็นนักเรียน นักศึกษามาเที่ยวเยอะ งบอาจจะไม่มาก ไม่อยากให้มาเสียงบเที่ยวด้วยการ มัดจำให้กับที่พัก ในส่วนนี้ไปเลยไม่เก็บค่ะ เพราะคิดว่าไว้ใจคนไทย น่าจะใช้ห้องแบบสะอาด เกรงใจซึ่งกันและกัน ถ้าจองผ่าน airbnb ซึ่งต่างชาติเยอะเราตั้งเก็บมัดจำ 150,000 วอน (ประมาณ 4,500 บาท)
จากโพสต์ดังกล่าวทำให้กระแสโซเชียลโจมตีฝั่งลูกค้าที่ไม่แสดงความรับผิดชอบซ้ำยังบ่ายเบี่ยง และเมื่อถูกทางโรงแรมประจานก็ได้โพสต์ด่าทางโรงแรม
โดยโพสต์ของสาวสวยเจ้าของสีผมที่เลอะผ้าขนหนูได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กครั้งแรกว่า
จะต้องทำยังไงกับเจ้าของห้องพัก ที่ให้รหัสเปิดห้องกับคนที่โทรไปถามง่ายๆ โดยไม่เช็คสักนิดว่าใครโทรมาถาม พอเปิดเข้าไปปุ๊ป ตกใจปั๊ป ข้าวของ ของคนอื่นเต็มห้อง!!!! นี่ถ้าของเขาหาย ละเขามาโทษเรา จะเกิดอะไรขึ้น แล้วถ้าเจ้าของห้องบอกรหัสของห้องเรากับคนอื่นล่ะ ถ้าของกูหาย กูตามกับใครได้บ้าง…. นี่คืออารมณ์แรกที่กูไปถึงเกาหลีจ้า
ปัญหาใหญ่ตอนนี้ มันอยู่ที่ว่า สีผมของข้าน้อยเอง มันเลอะผ้าขนหนู ละมีเพื่อนอีกคนทำกาแฟหก ละมันกระเด็นใส่ที่นอนไปไม่กี่หยด เจ้าของเค้าก็ไม่ได้แจ้งก่อนเลย ว่าจะมีการปรับเงินใดๆ และไม่ได้แจกแจงก่อนด้วย ว่าถ้ามีอะไรเสียหาย จะปรับเงินสิ่งของชิ้นไหนกี่บาท ปกติไปนอน รร. เค้าจะเขียนไว้เลย ว่าชิ้นละเท่าไหร่ๆๆๆ ละทีนี้เค้ามาทำความสะอาดห้อง เค้าก็ส่งข้อความมาทวงเงินกับเพื่อน ละก็ทวงๆๆ ให้โอนตอนนั้นเดี๋ยวนั้น
คนไปเที่ยว คนต้องบิน บางคนลงเครื่องก็ต้องไปทำงานเลย เพื่อนอีกคนก็ไปญี่ปุ่นมีธุระทำเยอะ
ส่วนกูนี่ บินจากเกาหลี แวะเที่ยว กทม. ละก็บินไปสิงคโปร์ กูแทบไม่ได้หลับเลยหลายวันมาเนี่ย โคตรเหนื่อย กูไม่เคยหายไปไหน โพสต์ก็เปิดสาธารณะทุกโพสต์ ไม่เคยหนีหายใคร นางส่งข้อความมาจิกทวงเงิน กูก็บอกขอคุยกับเพื่อนก่อน ขอคุยกับผัวก่อน กูต้องขอตังผัว นางก็ไม่เข้าใจน้อ… ขอนอนแค่นี้ กลัวไม่ได้ตังค์แท้ ไม่รู้จะเอาเงินไปรีโนเวทที่ใหม่หรือเปล่า ปรับ…โคตรแพง ไม่ลองซักดูก่อนเลย แม้แต่คราบกาแฟก็จะเอาตัง วันหน้าใครจะไปพักห้ามเมนมานะ…เตือนก่อน เค้าปรับราคาโหดมากด้วย เค้าไม่แจ้งราคาก่อนด้วย
ล่าสุดได้โพสต์อีกครั้งว่า เพื่อนที่อยู่ไทย โอนไปละนะคะ เลิกด่า เพราะบัญชีเจ้าของห้อง มันเป็นบัญชีไทย ไทยโอนไทย มันไม่ต้องรอ เจ้าของห้องเป็นวัยรุ่นใจร้อน
กูโอนจากสิงคโปร์มันต้องใช้เวลา 2-3 วัน ไม่นับเสาร์อาทิตย์ เดี๋ยวจ่ายช้าหาว่ากูโกงอีก ไม่ได้หายได้หนีไปไหน ไม่ได้โกงเงินใคร ไม่ได้สกปรก แค่สีผมกูมันตกใส่ผ้าขนหนู ด่า…จังเลยว่าสวยสกปรกเนี่ย
หายไปแค่ 1 วัน ทำเป็นเรื่องใหญ่โตออกห้องมาวันที่ 29 กันยา บิน 30 ถึงสิงคโปร์วันที่ 1 ตุลา
วันนี้วันที่ 2 ตุลา ขอเวลาหน่อยก็ไม่ได้ คนอะไร จะเอาก็จะเอาเดี๋ยวนี้ คุยดีๆขอดีๆ ก็ประจานๆๆๆ นี่ถ้าไม่เกรงใจเพื่อนที่ไปพักด้วยกัน จะไม่สนเลยนะ ค่าที่..โดนประจานเนี่ย
ขอโทษเพื่อนๆด้วยที่ทำให้ไม่สบายใจ ขอโทษหอยที่โดนประจานรูปไลน์
ส่วนอีเจ้าของห้องใจร้อนไม่ตอบแชทก็ไม่ต้องตอบ ได้ตังค์แล้วก็ไปซื้อของเหอะ ลำไย จ่ายช้าวันนึงถึงกับประจาน งกชิ หาย
ภาพเหตุการณ์ ผ้าขนหนูเลอะ จาก เฟซบุ๊ก Stay High Residence – Hongdae
อ้างอิงจาก: http://tdaily.us/
https://www.facebook.com/stayhigh.residence/?ref=br_rs