สาวใหญ่โวยสุดช้ำ กับที่นั่ง VIP บนรถประจำทางแห่งหนึ่ง
เกิดเป็นประเด็นเมื่อสาวใหญ่....โวยกระเป๋ารถทัวร์เรียกลูกค้าขึ้นรถแบบไม่ต้องซื้อตั๋ว ก่อนจะให้ย้ายไปที่นั่ง VIP อ้างรถเต็ม พอเจอที่นั่งแล้วลมแทบจับ
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพขณะใช้บริการรถบัสโดยสารปรับอากาศของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง..... เพื่อเดินทางไปจังหวัดหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.... แต่ต้องมาพบเจอกับกระเป๋ารถบัสหลอกให้ขึ้นรถโดยไม่ต้องซื้อตั๋ว ณ จุดบริการของบริษัท จนมาพบเจอเรื่องราวสุดช้ำใจในการใช้บริการรถบัสปรับอากาศกับการเดินทางครั้งนี้
นางภัคภร ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุดังกล่าวในเบื้องต้นก็ได้สอบถามกับกระเป๋ารถทัวร์ แล้วว่าทำไมถึงไม่ให้ซื้อที่จุดขายบัตรโดยสาร ซึ่งอีกฝ่ายบอกว่าให้ขึ้นรถเลย เดี๋ยวเขาจะบริการตั๋วเอง ตนก็รอชำระเงินอยู่จนครึ่งชั่วโมง กระเป๋ารถก็ไม่มาเอาเงินไปชำระค่าตั๋ว
แต่พอรถออกจากระยองจะเข้าพัทยากลาง กระเป๋ารถคนดังกล่าวได้เดินมาบอกว่า "พี่ครับ รถมันเต็ม ซึ่งตรงที่พี่นั่ง เป็นตั๋วของพัทยา- ชลบุรี ที่มีคนจองไว้แล้ว ซึ่งผมเตรียมที่นั่ง VIP ให้พี่แล้ว พี่ไม่ต้องได้ย้ายอีกเลย"
ซึ่งเมื่อตนเองไปเห็นสภาพทีนั่ง VIP เข่าอ่อนแทบเป็นลม จึงถามว่า ทำไมให้มานั่งที่นี่ ก็ได้รับการแจ้งว่าถ้าไม่กลับรถเที่ยวนี้ก็ไม่ได้กลับ จึงต้องจำใจเดินทาง ขณะนั้นจึงได้โทรหาลูกชาย ลูกชายบอกว่าอย่าเพิ่งโวยวาย รอให้ถึงที่จำหน่ายตั๋วที่พัทยาก่อน หากโวยวายตอนนี้กลัวจะถูกไล่ลงข้างทาง
หลังจากไปถึงพัทยา ตนลงไปสอบถามว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจะต้องทำอย่างไร พนักงานขายตั๋วที่พัทยาก็ยืนยันว่าเต็ม เวลานั้นกระเป่าก็เดินตามลงไปด้วย กระเป๋าได้พูดว่า "ถ้าพี่ไม่พอใจ ที่นั่งวีไอพี ที่จัดให้ เขาจะรับผิดชอบดูแลให้กลับถึงขอนแก่น"
ตนเองไม่ยอมจะขอไปแจ้งความ พนักงานขายตั๋วก็บอกว่า ว่างอยู่หนึ่งที่ เป็นที่นั่งข้างล่าง ซึ่งราคาจะแพงกว่าข้างบน จึงยื่นเงินไปชำระให้ เป็นเงิน 1,000 บาท เพื่อชำระเงินค่าตั๋วในราคา 569 บาท ทั้งที่ถ้าหากซื้อที่ระยอง จะจ่ายเงินแค่ 4 ร้อย กว่าบาทตามราคาตั๋วที่ติดป้ายไว้
สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เสียความรู้สึกในหลายอย่างที่กระเป๋ารถไปปูที่นอน VIP ว่าเขาต้องการและจุดประสงค์อะไรถึงต้องทำในสิ่งนั้น และยังรู้สึกได้กลิ่นแอลกอฮอล์ของกระเป๋ารถคนดังกล่าวด้วย ในใจก็หวั่นว่าจะโดนทำมิดีมิร้ายด้วยหรือไม่
ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไป.....สอบถาม ยังจุดเกิดเหตุของบริษัทรถบัสปรับอากาศที่ถูกกล่าวอ้างถึง พบพนักงานจำหน่ายตั๋วซึ่งได้ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ทางบริษัททราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนพนักงานคนดังกล่าว ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ฝ่ายบริหารของบริษัทจะเป็นผู้เปิดเผยในรายละเอียดทั้งหมด และในขณะนี้ได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว
ด้าน สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ได้รับทราบในเรื่องดังกล่าวแล้ว และบริษัทดังกล่าวได้แจ้งมาทางขนส่งฯ ระยอง แล้วว่าขอสอบสวนพนักงานคนดังกล่าว และจะรายงานให้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดระยองทราบต่อไป
อย่างไรก็ตาม นางภัคภร ผู้เสียหายจากกรณีที่เกิดขึ้น อยากฝากให้ทางบริษัทดังกล่าวดูแลพนักงานในการบริการ ให้ดีกว่านี้จะได้ไม่ไปเป็นเยี่ยงอย่างให้กับพนักงานคนอื่น และสิ่งที่เกิดขึ้นอยากให้บริษัทดังกล่าวออกมารับผิดชอบ มากกว่าคำขอโทษด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ถึงจังหวัดขอนแก่นแล้ว และได้โทรศัพท์ไปร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1584 เพื่อทำการสอบสวนในกรณีของตนด้วยแล้ว