อุทาหรณ์อย่าหัวร้อนกับลูกค้า!! พนง.ห้างเปลี่ยนชื่อลูกค้าหยาบ ขอโทษแล้ว พร้อมผ่อนจ่าย 3 หมื่น
###Update### เรื่อง พนักงาน ห้างดัง แก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อสมาชิกแม่ผึ้ง (ขออนุญาตเล่าละเอียดในส่วนสำคัญนะคะ)
วันนี้ (18 ส.ค.62) เวลา 14:00 น. ทางผึ้งมีนัดหมายกับทางห้างฯ เพื่อให้ห้างประสานติดต่อให้อดีตพนักงานเข้ามากราบขอโทษแม่ผึ้ง เนื่องจากเค้าอยากเป็นฝ่ายขอโทษทางผึ้งและแม่ด้วยตัวเอง
ผึ้งเริ่มสนทนาด้วยการสอบถาม ว่าวันนั้น "พี่พูดตะคอก แสดงความโกรธ หัวร้อน หรือเกรี้ยวกราดน้องหรือเปล่า?" ซึ่งเค้าบอกว่า "เปล่าค่ะ" ผึ้งถามต่อว่า แล้วเหตุอะไร ทำไมถึงต้องทำขนาดนั้น เค้าบอก "หนูก็ไม่รู้ค่ะ แต่อารมณ์ชั่ววูบ" ซึ่งจากนั้น ผึ้งก็เริ่มต่อด้วยการถามเด็กว่า "รู้ไหม ว่าสิ่งที่ทำ มีความผิดและโทษอย่างไรบ้าง ได้ยินว่าเรียนนิติฯ" ซึ่งน้องก็บอกเป็นความผิด 2 ข้อที่ผึ้งถาม 1.หมิ่นประมาท 2.พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเค้าสามารถตอบได้ทั้ง 2 ข้อ
ผึ้งเลยพูดต่อ น้องก็รู้กฎหมายนี่คะ ตอบพี่ได้ ก็แสดงว่าเรียนแล้ว รู้แล้ว แต่ยังทำ เค้าก็ยิ้มเหยๆ ได้แต่บอกว่า หนูขอโทษ จากนั้นผึ้งก็พูดคุยกับเค้าถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
ซึ่งอย่างที่แจ้งค่ะ ผึ้งไม่รับคำขอโทษ ผึ้งก็บอกกับเด็กว่าเพราะเหตุผลที่เด็กพูดขอโทษผึ้งในวันนั้น แต่ไม่สำนึกในคำขอโทษ ดังนั้น วันนี้ ผึ้งไม่รับคำขอโทษ แต่จะให้โอกาสได้ขอโทษแม่ผึ้งด้วยตัวเอง
ในส่วนของแม่ผึ้ง รับคำขอโทษจากเด็ก แต่ผึ้งได้แจ้งเด็กแล้วว่า วันนี้ แม้จะมาเพื่อขอโทษ ขอโทษก็ส่วนขอโทษนะ แต่สิ่งที่ตัวเองกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษด้วย ผึ้งถามเค้าว่าคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันรุนแรงไหม ซึ่งเค้าก็ยอมรับว่ามันรุนแรง
ผึ้งเลยแจ้งว่า การขอโทษ ทางพี่กับแม่จะไม่เอาผิด พรบ.คอมนะ (ยอมความไม่ได้) ไม่ได้ต้องการทำลายอนาคตน้อง แต่ขอแจ้งความเอาผิด ข้อหาหมิ่นประมาท(ซึ่งยอมความกันได้) จะขอแจ้งความที่ ส.น.น้องขอไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี เลยตกลงกันที่จะชดใช้ให้เป็นตัวเงินจำนวน 30,000 (สามหมื่นบาทถ้วน) ให้แกแม่ของผึ้ง โดยขอชดใช้ให้เป็นงวด งวดละ 3,000 (สามพันบาทถ้วน) เป็นเวลา 10 เดือน
โดยน้องจะทำหนังสือสัญญาแสดงความยินยอมจากทางสภาทนายความมาให้ได้เซ็นต์ทั้ง 2 ฝ่ายและพยาน
โดยในขณะที่นัดขอโทษและเจรจา มี ผึ้งและแม่ผึ้ง(ผู้เสียหาย), น้อง(ผู้กระทำความผิด) ผู้จัดการห้างฯ, ผู้ช่วยผู้จัดการห้างฯ, เจ้าหน้าที่บุคคลของห้างฯ และพนักงานอีกคน ร่วมเป็นพยาน
ทั้งนี้ น้องขอให้ผึ้งไม่เปิดเผยหน้าเค้า แต่ผึ้งแจ้งแล้วว่าผึ้งขอแชร์ข้อสรุปเรื่องนี้เป็นสาธารณะ
ขอบคุณสำหรับคนที่เข้าใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ
จากกรณี สาวท่านหนึ่งโพสต์ ...(5 สค) ไปเปลี่ยนสินค้ามีตำหนิที่บิ๊กซี สาขาดอนเมือง(สะพานใหม่) ณ จุดบริการลูกค้า เป็นชุดเด็กอ่อนกระโปรงบอลลูน แล้วตะเข็บตรงเอวมันเย็บติดกับตะเข็บข้าง ตอนยื่นให้พนักงานว่ามาเปลี่ยน พนง รีบบอกว่าเป็นเหมือนกันทุกตัว ผึ้งเลยสวนทันควันว่า "ตัวอื่นไม่เป็นค่ะ"
แล้ว พนง ก็บอกให้ไปเอาตัวใหม่มาเปลี่ยน ผึ้งเลยถามว่า ไม่มี พนง วอลล์หากันให้เอาลงมาเปลี่ยนให้หรอ เนื่องจากผึ้งจอดรถชั้น 2 แต่จุดบริการอยู่ชั้น 1 และชุดที่ต้องเอาเปลี่ยนอยู่ชั้น 2 เท่ากับว่า ผึ้งเพิ่งลงมาแล้วก็ต้องขึ้นไป และต้องลงมาอีก เพื่อขึ้นไปอีกรอบ
พนง เลยบอกว่า ไม่งั้นก็ทำคืนเงินแล้ว ลค ขึ้นไปซื้อใหม่ ผึ้งลังเลสักพักก็บอกโอเค เดี๋ยวขึ้นไปเอาตัวใหม่(พอดีสั่งชาไว้แล้วรอคิว)
ผึ้งก็ขึ้นไปเอาใหม่ ลงมายื่นให้ พนง แล้วพูด "เช็คดูด้วยนะคะ ว่าตัวนี้เป็นเหมือนตัวเมื่อกี้ไหม?" แต่ พนง ไม่เช็ค ผึ้งเลยย้ำไป พนง มันก็แหวกดูตะเข็บเห็นขี้ด้าย ผึ้งเลยพูดตัดบท ขี้ด้ายพี่ไม่ซีเรียสมันตัดได้ แล้วผึ้งก็พูดต่อด้วยน้ำเสียงสั่งสอน
"วันหลังอย่าพูดส่งๆ สักแต่ว่าพูดนะคะ" เป็นพนักงานบริการลูกค้าน่ะ พนง ก็แอบชักสีหน้าและพูดขอโทษ
แล้วพอวันนี้ ผึ้งเข้าบิ๊กซี แจ้งเบอร์โทร แคชเชียร์ก็ถามเบอร์หลายรอบ น้องแคชเชียร์บอกว่าเบอร์นี้เป็นชื่อหยาบคาย ซึ่งเป็นเบอร์และชื่อแม่เป็นสมาชิก ผึ้งเลยระลึกเหตุการณ์ขึ้นได้ ทำงานบริการ ทำไมเลวอย่างนี้ ได้ชื่อ นามสกุลมันมาละ แบบนี้ควรกราบขอโทษไหม?!
ล่าสุดผึ้งโทรไปแจ้ง สาขาดอนเมืองบอกว่าจะตักเตือน ผึ้งบอกว่าพฤติกรรมแบบนี้ ควรไล่ออกแล้วไม่ใช่แค่ตักเตือน
แหล่งที่มา: https://www.facebook.com/kidty.noise