เฉลยแล้ว นัยสำคัญ ละครกรงกรรม สิ่งเล็กๆที่ถูก ซ่อนไว้ แต่ผู้ชมไม่เคยรู้มาก่อน
กลายเป็นละครแห่งปีเป็นที่เรียบร้อย สำหรับละครกรงกรรม ละครน้ำดีที่ได้ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ มาเป็นผู้กำกับ และได้ แดง ธัญญา มาเป็นผู้จัด ซึ่งตอนนี้ละครเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดังที่ถูกพูดถึงไปทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น สนุกกระแทกใจและยังมีประเด็นเล็กๆน้อยๆให้ผู้ชมได้ติดตามและพูดถึงทุกตอนที่ออกอากาศ
ล่าสุด รายการโต๊ะข่าวบันเทิง รายงานว่า แดง ธัญญา ได้ออกมาเปิดเผยนัยสำคัญในละครกรงกรรม ที่ผู้ชมไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนว่า "พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พยายามแทรกและซ่อนนัยสำคัญและสัญลักษณ์บางอย่างไว้ภายในละครมาโดยตลอด เรื่องราวต่อไปนี้จะเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ"
"มู่ลี่ ในฉากที่ย้อยด่าชัย ต้องการสื่อให้เห็นว่าตัวละครสองตัวนี้นั้นอยู่กันคนละด้าน มีความคิดเห็นกันคนละมุม จนย้อยต้องเดินทะลุผ่านมู่ลี่ไป เพื่อต้องการให้ลูกชายคิดแบบเดียวกันให้ได้"
"ลูกกรง ตัวละครส่วนใหญ่ในละครนั้นจะยืนอยู่หลังลูกกรง เพื่อสื่อให้เห็นว่ามนุษย์ทุกคนนั้นมีกรรมเป็นของตัวเอง คล้ายกับคนเรานั้นขังตัวเองไว้ในกรงของกรรม ซึ่งทุกตัวละครต้องมีติดตัว"
"เรื่องบัวนั้น ก็ต้องการสื่อให้เห็นถึงเรื่องของ บัวใต้ตม เช่น พิไล นั้นเป็นตัวละครที่เป็นบัวอยู่ใต้ตม ส่วนเรณู นั้นเป็นดอกบัวที่อยากจะผุดขึ้นมาจากตม ส่วนตัวละครที่เป็นบัวเหนือน้ำแล้วก็คือ อาซา"
"เรื่องกุญแจ ต้องการสื่อให้เห็นว่า ย้อยนั้นพยายามขังลูกตัวเองเอาไว้ ซึ่งจริงๆแล้วก็ทำไม่ได้ เพราะลูกก็เป็นมนุษย์ มีชีวิตจิตใจและมีความคิดเป็นของตัวเอง"
คลิป