มาดู 10 พฤติกรรมบนเครื่องบิน ที่ทำให้พนักงานต้อนรับต้องกุมขมับด้วยความเซ็ง
มาดู 10 พฤติกรรมบนเครื่องบิน ที่ทำให้พนักงานต้อนรับต้องกุมขมับด้วยความเซ็ง
1. ไม่ระบุวิธีชงกาแฟหรือเครื่องดื่มให้ชัดเจน แล้วมาโวยวายภายหลังว่าไม่ได้เครื่องดื่มที่ต้องการ
หากว่าต้องการได้กาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล หรือน้ำอัดลมไม่ใส่น้ำแข็ง ให้บอกแก่พนักงานต้อนรับให้ชัดเจนเลยครับ เพราะหากไม่บอกแล้วมาโวบวายทีหลัง แบบนี้จะโทษแอร์ไม่ได้นะครับ
2. ขอเครื่องดื่มทันทีที่ขึ้นเครื่อง
หลังจากเครื่องบินเทคออฟแล้วอยู่ในระดับที่ปลอดภัยแล้ว พนักงานต้อนรับจะเริ่มเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารหรือของว่างเอง รอสักพักนะครับเดี๋ยวได้ดื่มเครื่องดื่มแน่นอน
3. กดปุ่มเรียกพนักงานต้อนรับรัวๆ
การกดปุ่มเรียกพนักงานตอนรับรัวๆ จะทำให้เขาคิดว่าเรามีเรื่องคอขาดบาดตาย อาจจะทำให้จากเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ และถือว่าเป็นมารยาทที่ไม่เหมาะสมครับ เอาไว้กดยามฉุกเฉินจะดีกว่า
4. ไม่รู้ว่าที่นั่งของตัวเองอยู่ตรงไหน
ใน boarding pass จะบอกเลขที่นั่งชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแค่สังเกตุเลขที่นั่งบริเวณเหนือเบาะนั่ง เท่านี้ก็จะทราบที่นั่งของตัวเองแล้ว สังเกตดูใน Boeading pass ครับแล้วเดินไปตามหมายเลขที่นั่งได้เลย ไม่ยากครับ
5. สะกิดหรือดึงเสื้อเวลาต้องการความช่วยเหลือ
เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่พนักงานตอนรับไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ หากต้องการความช่วยเหลือก็ให้กล่าวว่า “ขอโทษครับ/ค่ะ” หรือ “Excuse me” แทนจะดีที่สุด
6. ถามพนักงานตอนรับว่าทำไมเครื่องบินถึงดีเลย์
พนักงานตอนรับไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในทำงานของนักบินและสนามบินทั้งหมด ตราบใดที่ทุกคนยังรออยู่ในเกท พนักงานตอนรับก็ไม่ทราบเช่นเดียวกับเราว่าทำไมเครื่องบินถึงเลท
7. สั่งอาหารหรือเครื่องดื่มในขณะที่ยังสวมหูฟัง
หลายครั้งที่พนักงานต้อนรับหูแทบพัง จากการที่ผู้โดยสารตะโกนสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มเสียงดังใส่หน้า เนื่องจากลืมถอดหูฟังออกนั่นเอง
8. พูดคุยเสียงดังระหว่างการสาธิตความปลอดภัย
ในช่วงที่พนักงานต้อนรับกำลังสาธิตเรื่องความปลอดภัยอยู่นั้น ทุกคนควรจะตั้งใจฟังสิ่งที่พนักงานต้อนรับพูด เพื่อประโยชน์ของตนเอง ใส่ใจสักนิดนึงกับการตั้งใจฟังไม่กี่นาทีเองครับ
9. ถามพนักงานว่าตอนนี้เครื่องบินบินถึงไหนแล้ว
สำหรับเที่ยวบินระยะไกล หรือเที่ยวบินระหว่างประเทศ จะมีมอนิเตอร์ติดตั้งไว้ทุกๆที่นั่ง ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นที่จะบอกว่า ตอนนี้เครื่องบินกำลังบินถึงไหนแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น มันยังบอกอีกว่าตอนนี้บินที่ความสูงเท่าไหร่ คุณภูมิข้างนอกเท่าไหร่ ใช้เวลาบินอีกเท่าไหร่เป็นต้น สังเกตในจอมอนิเตอร์ได้เลยครับ
10. ไม่ตั้งพนักพิงหลังให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังเท็คออฟหรือแลนดิ้ง
เป็นสิ่งที่พนักงานต้อนรับเบื่อที่สุด ที่ตะต้องคอยบอกผู้โดยสารให้ตั้งพนักพิงให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังเท็คออฟหรือแลนดิ้ง
ยังมีปัญหาจุกจิกมากมายที่แอร์ฯ ต้องเจอเรื่องเหนื่อยใจกับผู้โดยสาร นี่เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งที่แอร์ฯ มักจะเจอและนำมาให้ได้อ่านกันครับ
แหล่งที่มา: http://www.wegointer.com/2014/06/10-พฤติกรรมบนเครื่องบินท/
ภาพจาก: thrillist
ชาว เกษตรกร เขมร กดดันไทยเปิดด่าน ควบรถไถเหยียบนาข้าวทิ้ง ราคาตกต่ำสุดขีด
"ฮุนเซน" เงินหมด ทหาร BHQ คู่ใจทรยศ แอบซบอก "สมรังสี"
ภาษาที่ควรเรียนที่สุด ในอีก5ปีข้างหน้า
"ประธานสหภาพฯ" บริษัทไดกิ้น เปิดใจหลังสั่งปิดงาน! ชี้ ยังต้องได้โบนัส
พืชที่มีพิษร้ายแรงเทียบเท่าพิษงูเห่า
ชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทย
แคปซูลกาลเวลา 1,700 ปี การค้นพบหลุมศพโรมันที่ "สมบูรณ์แบบ" ในฮังการี
ตรงนี้มีคำตอบคนละครึ่งพลัสเฟส 1 ใช้ไม่หมดสามารถนำไปใช้เฟส 2 ได้หรือไม่
หนุ่มอเมริกันทุบสถิติโลก วิ่งฮาล์ฟมาราธอนพร้อมเสื้อยืด 137 ตัว น้ำหนักกว่า 21 กิโลกรัม!
หม้อต้มแรงดันสูงระเบิด เจ้าของโรงงานขนมจีนเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 2 ราย
จัดอันดับเรื่องลึกลับของภูเขา
คน 5 กลุ่มที่ไม่ควรแช่เท้าในน้ำอุ่น เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพมากขึ้น
หม้อต้มแรงดันสูงระเบิด เจ้าของโรงงานขนมจีนเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 2 ราย
จัดอันดับเรื่องลึกลับของภูเขา
หนุ่มอเมริกันทุบสถิติโลก วิ่งฮาล์ฟมาราธอนพร้อมเสื้อยืด 137 ตัว น้ำหนักกว่า 21 กิโลกรัม!





