หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตใหม่"เณรคำ"ไฉลัยกว่าเดิม เดินหน้าสร้างศรัทธาใหม่ ลี้ภัยในอเมริกา

เนื้อหาโดย Fuckyou

เรื่องราวของ พระเณรคำ หลวงปู่เณรคำ หรือ นายวิระพล สุขผล ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษในเมืองไทยกล่าวหาด้วยข้อหาร้ายแรงหลายคดีนั้น ขณะนี้เขาได้มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ยังคงรูปแบบความเป็นพระสงฆ์เหมือนเดิม อยู่ใน สหรัฐอเมริกา และได้เปลี่ยนชื่อตัวเอง จาก หลวงปู่เณรคำ เป็น พระวิมุตติญาณ แห่ง วัดป่าขันติบารมี ซึ่งตั้งอยู่เมือง ซานอิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีสถานภาพ เป็นผู้ลี้ภัย ที่ได้รับการรับรองสถานะอย่างถูกต้อง ตามกฎหมายของอเมริกา 

และเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ที่ วัดป่าขันติบารมี ซึ่งตั้งอยู่ที่ Lake Elsinore San Diego รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีการทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างศาลาใหม่ของวัด พร้อม ๆ ไปกับการ ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พระวิมุติญาณ หรือ เณรคำ ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2522 

วัดป่าขันติบารมี นี้ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มีเนื้อที่ประมาณ 2 เอเคอร์ เป็นสำนักสงฆ์ที่ พระเณรคำ กำลังจะพัฒนาให้เป็นสำนักสงฆ์ของพุทธศาสนาแห่งใหม่ เป็นนิกายใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะสงฆ์ไทย แต่อย่างใด คาดว่า ภายในปีหน้า ก็จะมีการเปิดตัวนิกายใหม่ ซึ่งจะจดทะเบียนในรูปของมูลนิธิ เป็นองค์กรใหม่ ที่จะได้รับการรับรองทางกฎหมาย จากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานงานจัดตั้ง และการสร้างมวลชน ผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งเณรคำ บอกว่า มีอยู่หลายรัฐ ในยุโรป ก็มี รวมทั้งในประเทศไทยดัวย

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ไอ้หมาจู, PRP, จอมยุทธอินดี้, บังไค, ป้าสวย, vho, พูดไปก็เท่านั้น, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, bgs, แย้มศรี, ข้าวโพดคั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่