หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สุดยอดอาหารเพื่อผิวดี !!!

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย BLAIRXD

 

8 สุดยอดอาหารเพื่อผิวดี !!!

ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพ สำนวน You Are What You Eat ยังใช้ได้กับเรื่องความงามด้วย นอกจากครีมบำรุงผิวดีๆซึกตัวแล้ว การเลือกบริโภคก็เป็นวิธีดูแลตัวเองที่ดีไม่น้อย มาดูแหล่งอาหารผิวดีที่หาทานได้ง่ายๆกันค่ะ
1. มะละกอ

มะละกอขึ้นชื่อเรื่องสครับหน้า เพราะกิตติศัพท์ที่เป็นได้ทั้งวิตามินซีเซรั่มจากธรรมชาติ และยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิวแบบ All-in-one หากนำมารับประทาน ร่างกายจะได้เอนไซม์ในการช่วยย่อยอาหาร และในยางมะละกอยังมี “ปาเปน (Papain)” เอนไซม์อีกหนึ่งชนิดที่ช่วยลดอาหารผิวแดงแพ้ง่ายๆด้อีกด้วย


2. น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวมีเชื้อจุลินทรีย์ชนิดนี้มีฤิทธิ์ฆ่าเชื้อแบททีเรียร้ายสาเหตุของสิวและต้นตอสำคัญของผิวเสียจากสภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล แถมยังไม่มีน้ำตาล นั่นหมายความว่า คุณสามารถทานได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องปริมาณน้ำตาล-สาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเกิดสิวและริ้วรอย

 
3. งาดำ

ถ้าการกินแบบตามใจปาก พักผ่อนน้อย และดื่มหนัก ทำให้ผิวต้องชดใช้ด้วยสภาพที่เสื่อมลงเรื่อยๆ “งาดำ” คือพระเอกขี่ม้าขาวกอบกู้ผิวของคุณให้กลับมาเปล่งปลั่งสดใส งาดำนั้นอุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวที่มีประโยชน์อย่าง กรดโอเลอีก (Oleic Acid) โพแทสเซียม และใยอาหาร ซึ่งทั้งสามล้วนแต่เป็นสารอาหารสำคัญที่เป็นรากฐานของเซลล์ผิวที่แข็งแรง

 
4. บีทรูท

บีทรูท (Beetroot) หัวพืชสีแดง มีคุณสมบัติที่เหมาะมากๆ กับคนที่มีผิวหมองคล้ำ ดูไม่สดใส เพราะบีทรูทจะช่วยร่างกายกำจัดของเสียอกจากระบบน้ำเหลือง และยังเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เซลล์เม็ดเลือดในการลำเลียงออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงทั่วร่างกายเพิ่มจากเดิมถึง 400 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ บีทรูทยังช่วยลดร่องรอยเซลลูไลท์ ที่มองเห็นได้ ด้วยการเสริมสร้างให้ชั้นผิวหนังแท้มีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น

 
5. เลมอน

น้ำมะนาว มีส่วนช่วยในการกำจัดไขมันส่วนเกินละลายน้ำได้และฮอร์โมนที่ใกล้เสื่อมสภาพที่อยู่ในร่างกายของเรา ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นตัวการในการทำให้ผิวมันขั้นวิกฤติ แต่การทำงานของเลม่อนยังล้ำลึกกว่านั้น เพราะไม่เพียงแค่ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินออกไป แต่ยังทำให้ไขมันที่เหลือได้แปรสภาพเป็นไขมันที่ดีต่อผิว ให้ผิวมีความชุ่มชิ้นอยู่เสมอ ในเปลือกของเลม่อน มีสารประกอบลิโมนอยด์ (limonoid) ที่มีประโยชน์ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในปากและลำไส้ ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวประทุขึ้นทั่วทั้งใบหน้าและลำตัว

 
6. กะหล่ำม่วง

ในกะหล่ำม่วงนั้นอุดมไปด้วยสารแอนโธไซยานินที่ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย และยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิดปกติของผิว กะหล่ำม่วงในวิตามินซีมากกว่ากะหล่ำเขียวธรรมดาถึง 3 เท่า และยังมีสาร Sulforaphane ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย สาเหตุแห่งริ้วรอย

 
7. เมล็ดฟักทอง

เมล็ดฟักทองนั้นอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากธาตุเหล็ก วิตามินอี ซัลเฟอร์ และไขมันโอเมก้า 3 เมล็ดเล็กๆเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟู เติมแร่ธาตุสารอาหาร และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่เพิ่งขึ้นใหม่ๆได้อีกด้วย

 
8. น้ำมะเขือเทศ

กลายเป็นกระแสสังคมที่ฮิตกันอยู่พักหนึ่ง การกินน้ำมะเขือเทศทำให้ผิวขาวใสได้จริง เพราะในมะเขือเทศมีสารไคโคปีนที่ช่วยทำให้ผิวมีภูมิต้านทาน ต้านสาร UVA และ UVB จากระดับเซลล์ผิว และทำให้ผิวใสอย่างมีออร่า ถ้าเรากินน้ำมะเขือเทศในปริมาณ 5 ออนซ์ จะเทียบเท่าได้กับการใช้สาร SPF 5 ทาผิวเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดร่วมด้วย เพราะแสงแดดสมัยนี้มีความเข้มข้นสูงนั่นเอง


แค่เลือกกินซักนิด ก็เหมือนได้ตัวช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวให้เพิ่มขึ้นด้วย เห็นไหมคะว่า ประโยชน์หาได้รอบตัวจริงๆ

cr : http://www.drchoicethailand.com/home

แหล่งที่มา: http://www.drchoicethailand.com/home
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BLAIRXD's profile


โพสท์โดย: BLAIRXD
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Waren, บูเก้จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!attraction: สถานที่ท่องเที่ยว5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทย"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่