หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สุดยอดอาหารเพื่อผิวดี !!!

โพสท์โดย BLAIRXD

 

ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพ สำนวน You Are What You Eat ยังใช้ได้กับเรื่องความงามด้วย นอกจากครีมบำรุงผิวดีๆซึกตัวแล้ว การเลือกบริโภคก็เป็นวิธีดูแลตัวเองที่ดีไม่น้อย มาดูแหล่งอาหารผิวดีที่หาทานได้ง่ายๆกันค่ะ
1. มะละกอ

มะละกอขึ้นชื่อเรื่องสครับหน้า เพราะกิตติศัพท์ที่เป็นได้ทั้งวิตามินซีเซรั่มจากธรรมชาติ และยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิวแบบ All-in-one หากนำมารับประทาน ร่างกายจะได้เอนไซม์ในการช่วยย่อยอาหาร และในยางมะละกอยังมี “ปาเปน (Papain)” เอนไซม์อีกหนึ่งชนิดที่ช่วยลดอาหารผิวแดงแพ้ง่ายๆด้อีกด้วย


2. น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวมีเชื้อจุลินทรีย์ชนิดนี้มีฤิทธิ์ฆ่าเชื้อแบททีเรียร้ายสาเหตุของสิวและต้นตอสำคัญของผิวเสียจากสภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล แถมยังไม่มีน้ำตาล นั่นหมายความว่า คุณสามารถทานได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องปริมาณน้ำตาล-สาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเกิดสิวและริ้วรอย

 
3. งาดำ

ถ้าการกินแบบตามใจปาก พักผ่อนน้อย และดื่มหนัก ทำให้ผิวต้องชดใช้ด้วยสภาพที่เสื่อมลงเรื่อยๆ “งาดำ” คือพระเอกขี่ม้าขาวกอบกู้ผิวของคุณให้กลับมาเปล่งปลั่งสดใส งาดำนั้นอุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวที่มีประโยชน์อย่าง กรดโอเลอีก (Oleic Acid) โพแทสเซียม และใยอาหาร ซึ่งทั้งสามล้วนแต่เป็นสารอาหารสำคัญที่เป็นรากฐานของเซลล์ผิวที่แข็งแรง

 
4. บีทรูท

บีทรูท (Beetroot) หัวพืชสีแดง มีคุณสมบัติที่เหมาะมากๆ กับคนที่มีผิวหมองคล้ำ ดูไม่สดใส เพราะบีทรูทจะช่วยร่างกายกำจัดของเสียอกจากระบบน้ำเหลือง และยังเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เซลล์เม็ดเลือดในการลำเลียงออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงทั่วร่างกายเพิ่มจากเดิมถึง 400 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ บีทรูทยังช่วยลดร่องรอยเซลลูไลท์ ที่มองเห็นได้ ด้วยการเสริมสร้างให้ชั้นผิวหนังแท้มีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น

 
5. เลมอน

น้ำมะนาว มีส่วนช่วยในการกำจัดไขมันส่วนเกินละลายน้ำได้และฮอร์โมนที่ใกล้เสื่อมสภาพที่อยู่ในร่างกายของเรา ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นตัวการในการทำให้ผิวมันขั้นวิกฤติ แต่การทำงานของเลม่อนยังล้ำลึกกว่านั้น เพราะไม่เพียงแค่ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินออกไป แต่ยังทำให้ไขมันที่เหลือได้แปรสภาพเป็นไขมันที่ดีต่อผิว ให้ผิวมีความชุ่มชิ้นอยู่เสมอ ในเปลือกของเลม่อน มีสารประกอบลิโมนอยด์ (limonoid) ที่มีประโยชน์ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในปากและลำไส้ ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวประทุขึ้นทั่วทั้งใบหน้าและลำตัว

 
6. กะหล่ำม่วง

ในกะหล่ำม่วงนั้นอุดมไปด้วยสารแอนโธไซยานินที่ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย และยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิดปกติของผิว กะหล่ำม่วงในวิตามินซีมากกว่ากะหล่ำเขียวธรรมดาถึง 3 เท่า และยังมีสาร Sulforaphane ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย สาเหตุแห่งริ้วรอย

 
7. เมล็ดฟักทอง

เมล็ดฟักทองนั้นอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากธาตุเหล็ก วิตามินอี ซัลเฟอร์ และไขมันโอเมก้า 3 เมล็ดเล็กๆเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟู เติมแร่ธาตุสารอาหาร และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่เพิ่งขึ้นใหม่ๆได้อีกด้วย

 
8. น้ำมะเขือเทศ

กลายเป็นกระแสสังคมที่ฮิตกันอยู่พักหนึ่ง การกินน้ำมะเขือเทศทำให้ผิวขาวใสได้จริง เพราะในมะเขือเทศมีสารไคโคปีนที่ช่วยทำให้ผิวมีภูมิต้านทาน ต้านสาร UVA และ UVB จากระดับเซลล์ผิว และทำให้ผิวใสอย่างมีออร่า ถ้าเรากินน้ำมะเขือเทศในปริมาณ 5 ออนซ์ จะเทียบเท่าได้กับการใช้สาร SPF 5 ทาผิวเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดร่วมด้วย เพราะแสงแดดสมัยนี้มีความเข้มข้นสูงนั่นเอง


แค่เลือกกินซักนิด ก็เหมือนได้ตัวช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวให้เพิ่มขึ้นด้วย เห็นไหมคะว่า ประโยชน์หาได้รอบตัวจริงๆ

cr : http://www.drchoicethailand.com/home

แหล่งที่มา: http://www.drchoicethailand.com/home
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BLAIRXD's profile


โพสท์โดย: BLAIRXD
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Waren, บูเก้จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! ลุงวัย 52 ถูกพบเป็นศพในสวนยางบนภูเขา ตร.เร่งหาสาเหตุวิธีง่ายๆ ป้องกัน " โจรเลียนเสียงยืมเงิน "เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIV4 ปีเกิดมีทางออกสู่โชค โดย ซินแสน้อย แต้เอี่ยงคังเจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”อากงไม่เคยทำแบบนี้ให้ใคร..นอกจากหลานสาวคนนี้คนเดียว"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินสปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIV
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บ้านฟ้า แกรนด์ ทาวน์นี่ เพชรเกษม-สาย 5 โครงการเด่นมีนาคม67Presentation: International-standard Valuation for NepalSlum Solutions for Kathmanduวิธีง่ายๆ ป้องกัน " โจรเลียนเสียงยืมเงิน "
ตั้งกระทู้ใหม่