หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

16 ของใช้ในชีวิตประจำวัน ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

เนื้อหาโดย ไอ จ้อน แมน

 

เราสนุกกับเทคโนโลยีมากเป็นประวัติการณ์ในทุกวันนี้ และมากขึ้นสำหรับทุกเพศทุกวัย

มนุษย์โบราณอาจจะไม่สามารถรับข้อความ หรืออัปโหลด selfies แต่พวกเขามีความสุขในชีวิตประจำวันเช่นแค่ใช้ห้องน้ำดีๆ  มีกระเป๋าดีๆสักใบ เหมือนที่เราทำ

สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างที่เก่าแก่ที่สุดที่เหลือรอด ซึ้งเราอาจไม่รู้ว่ามีอยู่หรือเป็นที่รู้จักกันว่ามีอยู่แม้ก่อนหน้านี้

 

 

ถุงเท้าที่เก่าแก่ที่สุด (2,500 ปี)

 

 

ถุงเท้าขนสัตว์อียิปต์ได้รับการออกแบบที่จะใช้กับรองเท้าแตะถูกถักนิตติ้งระหว่าง 300 และ 499 AD และพบในศตวรรษที่ 19 (เครดิตภาพ:  wikipedia.org )

 

สูตรเขียนที่เก่าแก่ที่สุด (5,000 ปี)

 

 

สูตรซูเบียร์ย้อนหลังไปถึง  3000 ปีก่อนคริสตกาล (เครดิตภาพ:. imgur.com)

 

แว่นกันแดดที่เก่าแก่ที่สุด (800 ปี)

 

 

แว่นตากันแดดที่เก่าแก่ที่สุดของโลกที่ถูกค้นพบบนเกาะ Baffin ในแคนาดาเป็นแว่นตาหิมะออกแบบมาเพื่อลดแสงจ้าจากดวงอาทิตย์ที่สะท้อนให้เห็นจากหิมะ (เครดิตภาพ: canadacool.com )

 

ประติมากรรมที่เก่าแก่ที่สุดของร่างมนุษย์ (35,000 - 40,000 ปี)

 

 

 35,000-40,000 ปีวีนัสของ Hohle เป็นรูปปั้นที่เก่าแก่ที่สุดของภาพวาดร่างมนุษย์ ซึ่งเป็นรูปปั้นขนาดมหึมา-ทำจากงาช้างถูกพบในเยอรมนี (เครดิตภาพ: wikipedia.org )

 

รองเท้าที่เก่าแก่ที่สุด (5,500 ปี)

 

 

รองเท้าแตะหนังวัว 5,500 ปีถูกค้นพบในถ้ำในอาร์เมเนียที่เก็บรักษาไว้โดยหญ้าและมูลแกะแห้ง รองเท้าข้างที่เหลือไม่พบ (เครดิตภาพ:  news.nationalgeographic.com )

 

 

เครื่องดนตรีที่เก่าแก่ที่สุด (40,000 ปี)

 

 

นี้ขลุ่ยกระดูกอีแร้ง 40,000 ปีที่พบในภาคใต้ของประเทศเยอรมนี (เครดิตภาพ:nytimes.com )

 

กางเกงที่เก่าแก่ที่สุด (3,300 ปี)

 

 

กางเกงที่เก่าแก่ที่สุดในโลกคือ 3,300 ปีและมันถูกพบในภาคตะวันตกของจีน (ภาพเครดิต: M แว็กเนอร์ / เยอรมันสถาบันโบราณคดี)

 

โถส้วมเก่าแก่ที่สุด  (2,000 ปี)

 

 

อีฟีซัสเป็นเมืองโบราณในตุรกี มีโถส้วม ในห้องสุขา น้ำไหลด้านล่างที่นั่งและนำของเสียไปในแม่น้ำที่ใกล้เคียง (เครดิตภาพ:  chroniclesoflindsay.blogspot.com )

 

บราเซียที่เก่าแก่ที่สุด (500 ปี)

 

 

ชุดชั้นในนี้ถูกใช้ระหว่าง 1390 และ 1485 ในออสเตรีย (เครดิตภาพ:  theatlantic.com )

 

ชิ้นส่วนอวัยวะเทียมที่เก่าแก่ที่สุด (3,000 ปี)

 

 

ถูกใช้ในการช่วยให้คนในอียิปต์เดินได้อีกครั้ง (เครดิตภาพ:  bbc.com )

 

กระเป๋าที่เก่าแก่ที่สุด (4,500 ปี)

 

 

ฟันสุนัขเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยังคงอยู่ของกระเป๋าชำรุดทรุดโทรมจากประมาณ 4,500 ปีที่ผ่านมาพบในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นส่วนของผิวด้านนอก (ภาพเครดิต:  เคลาส์ Bentele, LDA ฮัลลี)

 

ถุงยางอนามัยที่เก่าแก่ที่สุด (370 ปี)

 

 

ถุงยางอนามัยที่แกะนี้ถูกใช้ใน 1640 ในสวีเดน ถุงยางอนามัยที่นำมาใช้ใหม่มาพร้อมกับคำแนะนำ (ภาษาละติน) ในการทำความสะอาดมันด้วยนมอุ่นเพื่อป้องกันผู้ใช้จากการติดต่อโรคทางเพศสัมพันธ์ (เครดิตภาพ:  genreauthor.blogspot.com )

 

หมากฝรั่งที่เก่าแก่ที่สุด (5,000 ปี)

 

 

หมากฝรั่งจากฟินแลนด์ได้รับการเคี้ยวอย่างน้อย 5,000 ปีที่ผ่านมาประกอบด้วยเปลือกไม้เบิร์ชและส่วนใหญ่จะใช้ในการรักษาโรคติดเชื้อปากหรือใช้เป็นกาว (ภาพเครดิต:metro.co.uk )

 

Melody บันทึกที่เก่าแก่ที่สุด (3,400 ปี)

 

 

เนื้อเพลงที่เขียนขึ้นถูกพบใน Ugarit ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาคใต้ของซีเรียเพลงที่เขียนขึ้นสำหรับเล่นพิณ (เครดิตภาพ:  ancientlyre.com )

 

เหรียญที่เก่าแก่ที่สุด (2,700 ปี)

 

 

เหรียญที่เก่าแก่ที่สุดที่รู้จักกันที่พบในเมืองโบราณของกรีก Efesos ในตุรกี อีกหนึ่ง การตกแต่งด้านข้างมีรูปหัวสิงโต (เครดิตภาพ:  เฟลอร์เดอ coin.com )

 

โลกที่เก่าแก่ที่สุด (510 ปี)

 

 

 

 

 

 

ลูกโลกเก่านี้ที่ถูกแกะสลักอย่างระมัดระวังเข้าในพื้นผิวของไข่นกกระจอกเทศในอิตาลีได้รับการขายให้กับเจ้าของปัจจุบันในกรุงลอนดอนในปี 2012 (เครดิตภาพ: Washington แผนที่สังคม )

 

เนื้อหาโดย: ไอ จ้อน แมน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ จ้อน แมน's profile


โพสท์โดย: ไอ จ้อน แมน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ายุงชอบกัดคนแบบไหนFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่