หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพถ่ายชีวิตหลังความตาย กับชื่อผลงานว่า "ชันสูตร" (เตือนไว้ก่อน ภาพค่อนข้าง 18+)

โพสท์โดย กิตตินันท์

ก่อนที่จะคลิกเข้าไปชมเนื้อหานี้ ขอเตือนไว้ก่อนล่วงหน้าว่าอาจมีภาพที่ก่อให้เกิดความรู้สึกเชิงลบ เพราะผลงานนี้เป็นผลงานการถ่ายภาพที่คนทั่วไปอาจไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็นบ่อยนักกับผลงานที่มีชื่อว่า “Post Mortem” หรือแปลได้ว่า ชันสูตร นั่นเอง เรื่องราวของภาพถ่ายชวนสยองนี้ถูกตีพิพม์เป็น Photobook เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตหลังความตาย โดยผลงานนี้เป็นของช่างภาพชื่อ Patrik Budenz ซึ่งเขาได้อธิบายที่มาที่ไปของภาพชุดนี้ว่า

ชีวิตหลังความตาย ที่เหลือทิ้งร่างกายเอาไว้นั้น หากเป็นยุคสมัยก่อนที่การแพทย์ยังไม่ก้าวหน้า เมื่อมีผู้เสียชีวิต ญาติๆก็จะทำการชำระล้างศพและปฏิบัติตามธรรมเนียมประเพณี่ แต่เมื่อวิทยาการทางการแพทย์ก้าวหน้าขึ้น คนเรามีอัตราการตายน้อยลง และมีอายุยืนกว่าสมัยก่อน เมื่อถึงวัยชราก็มักจะได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และเมื่อถึงเวลาที่คนเสียชีวิต ก็จะได้รับการดูแลจากทางเจ้าหน้าที่วิชาชีพ ทำให้การรับรู้เรื่องราวชีวิตหลังความตายสำหรับคนทั่วไปนั้นน้อยลง ภาพถ่ายชุดนี้จะแสดงถึงช่วงเวลาที่ศพได้รับการดูแลจากทางเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บรักษาศพไปจนถึงขั้นตอนต่างๆในการชันสูตรพลิกศพ และจบลงด้วยการจากไปของคนเหล่านั้น

สำหรับใครที่คลิกเข้ามาชมภาพชุดนี้ ก็ต้องเตือนกันอีกรอบว่า อาจมีภาพบางภาพที่เห็นแล้วอาจจะรู้สึกหดหู่ หรือบางคนอาจจะรู้สึกสะอิดสะเอียนก็เป็นได้ แต่ถ้าพร้อมจะชมภาพก็เลื่อนไปดูตัวอย่างได้เลย 

 

 

ที่มา: http://www.techxcite.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
152 VOTES (4/5 จาก 38 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ดอนเมืองโทลล์เวย์" ขึ้นค่าผ่านทางสิ้นปีนี้ อีก 5-10 บาท รถ 4 ล้อ เริ่มต้น 40 บาท ดินแดง-ดอนเมือง 90 บาทสลด!ชาวปาเลสไตน์ในกาซา3วันได้กินอาหารแค่มื้อเดียว!มหัศจรรย์แห่งเจดีย์ชเวดากอง กับ เหล่าอัญมณีประดับยอดของมหาเจดีย์ชเวดากอง มูลค่ามหาศาล...คดีรถห้องเย็นมรณะเมื่อหลายปีก่อน จากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง5แพร่ง!หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลด
ตั้งกระทู้ใหม่