หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Nexo Tire นวัตกรรมยางไร้อากาศ ยางแห่งอนาคตที่จะไม่มีวัน 'รั่ว' อย่างแน่นอน!!

โพสท์โดย Joytotheworld

ยางรั่วถือเป็นอีกปัญหาหนึ่งของนักปั่นที่ประสบพบเจอกันเป็นอย่างมาก เพราะล้อก็คือหัวใจหลักในการขับเคลื่อน ถ้ายางเกิดเสียหายขึ้นมาก็ทำให้เราไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้เลย ลองนึกภาพว่าถ้าวันหนึ่งมียางที่ไม่มีวันรั่วจะเป็นยังไงนะ และแล้วฝรั่งนั้นก็เป็นจริงเมื่อมีบริษัทผู้พัฒนาจากเมืองยูทาห์ในนามกลุ่มที่ชื่อว่า Nexo ได้สร้างยางไร้ลมขึ้นมาเพื่อตัดปัญหายางรั่วออกไป เดิมทีแล้วยางที่ไม่มีวันรั่วไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด แต่มันยังไม่เป็นที่นิยมเพราะว่ามันเกาะถนนได้ไม่ดีและไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ยางทั่วไปควรจะมี แต่บริษัทแห่งนี้เขาพบวิธีแก้ปัญหานั้นแล้ว

เขาสร้างยางที่ทำมาจากโพลีเมอร์ผสม จึงพูดได้เลยว่ามันได้ทั้งความนุ่มนวนและยืดหยุ่น ไม่เพียงเท่านี้มันยังมีความทนทานอีกด้วย ซึ่งยางนี้มีสองรูปแบบให้เลือก ทั้งแบบวิ่งได้ระยะประมาณ 5,000 กิโลเมตรและแบบ 8,000 กิโลเมตร ยิ่งไปกว่านั้น ทาง Nexo ยังสร้างสิ่งนี้ด้วยวัตถุดิบเพียงชนิดเดียว แน่นอนว่าเวลารีไซเคิลเป็นอะไรที่ง่ายมากๆ ถือเป็นสิ่งที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ

นี่คือยางที่พูดถึง

ยางที่ทำมาจากโพลีเมอร์ผสม บอกได้เลยว่ามันได้ทั้งความนุ่มนวนและยืดหยุ่นเหมือนยางจริงๆ

ผู้ใช้สามารถเอาเฉพาะยางไปใส่หรือจะซื้อทั้งล้อไปเลยก็ได้

วิ่งได้ระยะประมาณ 5,000 กิโลเมตร

แถมยังสามารถรีไซเคิลได้อีกด้วย

บอกลายางรั่วได้เลย

ชมคลิปกันได้เลย

Crowdfunding video for Ever tires and Nexo Tires

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Joytotheworld's profile


โพสท์โดย: Joytotheworld
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Chawap, Kies, paktronghie, HellCat, โสมม, newwin, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ไม้, Thorsten, zerotype, เด็กหญิงสมหมาย, ซาอิ, chuanb, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มีม "เจ้าหนูชูกำปั้น" ในตำนาน..ปัจจุบันอายุ 18 ปีแล้ว!ผัวทุ่มเงินมหาศาลซื้อเกาะ เพื่อให้เมียได้ใส่ชุดว่ายน้ำหญิงชราวัย 77 ปีถูกหมูป่าทำร้าย ใช้เคียวต่อสู้จนหมูป่าตๅยระทึกกลางดึก คาร์บอมบ์หน้าบ้านนายอำเภอตากใบ เจ็บ 2 รายชายพยายาม ‘ฮอทพอท’ แต่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่อุทยานเยลโลว์สโตนและร่างกายสลายหายไปในวันเดียวน้องลียา ลูกสาว ธัญญ่า ธัญญาเรศ - เป็ก สัณณ์ชัย โชว์สเต็ปแดนซ์สุดปัง แฟน ๆ เชียร์ให้เดบิวต์ท่อขรี้แตกพุ่งสูง 10 เมตร กลางถนนอุ๊ย! ใครกันน่ะ หนุ่มฝรั่งเศสคนนั้นที่จูบฉัน ?..ในเพลงใหม่ของสาว "ลิซ่า"กรรชัย ฟ้องหมิ่น 5 ล้าน นางด้วงสาคู !? โชว์สถุลด่าคนอื่น - ลีน่าจัง เตรียมแจ้งความพิธีกรดังขนาดน้อง "หมูเด้ง" ยังกลัว "หนุ่ม กรรชัย"..ไม่กล้าไปออกรายการ "โหนกระแส"ชาวเน็ตไทยเกรียนใส่'PETA'หาว่าทรมาน'หมูเด้ง'!เมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายพยายาม ‘ฮอทพอท’ แต่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่อุทยานเยลโลว์สโตนและร่างกายสลายหายไปในวันเดียวมีม "เจ้าหนูชูกำปั้น" ในตำนาน..ปัจจุบันอายุ 18 ปีแล้ว!แจกแคปชั่นคาเฟ่สายชิล เอาไว้โพสต์คู่กับกาแฟแก้วโปรดชาวเน็ตไทยเกรียนใส่'PETA'หาว่าทรมาน'หมูเด้ง'!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
จีนสร้างเครือข่ายทางรถไฟที่ทันสมัยที่สุดในโลกMetaverse โลกเสมือนจริงกับชีวิตประจำวันโรงเรียนอนุบาลวอลฟาร์ตส์ไวเออร์: การศึกษาในบรรยากาศแห่งจินตนาการCaterpillar 797 หนึ่งในรถบรรทุกเหมืองที่ทรงพลังที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่