หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เห็ดโคนทุกวันนี้ ยิ่งนับวันยิ่งหายากเสียเหลือเกิน!

เนื้อหาโดย Blogman

เมื่อวานนี้ก่อนกลับบ้านไปที่กาญจนบุรี ได้โทรไปถามญาติที่กาญจน์ว่าเห็ดโคนมีเยอะไหม เขาบอกว่าปีนี้หายากมากซึ่งส่วนใหญ่ไปหาแล้วเอาไว้กินเองเสียมากกว่า

เห็ดโคนสุดยอดอาหารแห่งความอร่อย และหายากจากเมื่องกาญ ที่ปีนึงจะมีให้กินครั้งเดียวช่วงเดือนตุลาถึงพฤศจิกาของทุกปี ที่ชาวบ้านที่กาญจนบุรี จะออกมาหาเห็ดขาย กิโลละหลายร้อย แต่ถึงราคาจะแพงก็ยังไม่พอขาย คนแย่งกันซื้อจนหมด จำได้ว่าปีที่แล้วปี 2558 ขึ้น 2 วันก็หมดแล้ว ปีนี้ก็แย่ไม่แพ้กัน แต่ยังไงก็ต้องกินให้ได้เนอะ ปีนึงได้กินครั้งเดียว

วันนี้ได้มาโลละพัน จัดไปเมนูแรกเลยเห็ดโคนย่าง

และแล้วก็ได้มา งามทุกดอก

เมนูแรกวันนี้ เห็ดโคนย่าง หวานจริงๆ หดเหลือนิดเดียว

วิธีการทำก็แค่ขูดดินออก แล้วล้างซักสามน้ำ

ผึ่งให้แห้ง

ย่างด้วยเตาถ่านครึ่งชั่วโมง

เนื้อหาโดย: Blogman
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
VOTED: vho, Tangkwan, mon, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Varg Vikernes, willbe, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?สานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้สาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นช้างตัวเดียวในโลกที่เล่นสกีน้ำได้: เรื่องราวของ Queenieโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีสื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!ไฟฟ้าสถิต โดนช็อตจนสะดุ้งโหยง เป็นเพราะอะไร เกิดจากอะไร? วิธีป้องกันและแก้ไขข้อควรรู้!! ก่อนผมร่วงหมดหัวสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างภาพถ่ายหญิงชาวจีนตระกูลชนชั้นสูง ในปลายราช​วงศ์​ชิง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!สานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้ช้างตัวเดียวในโลกที่เล่นสกีน้ำได้: เรื่องราวของ Queenieสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวป่าไผ่สร้างสุข ตลาดต้องชม แห่งพัทลุงตำนาน พระธาตุอินทร์แขวน (พระธาตุไจ้ก์ทิโย) เมืองไจ้ก์โถ่ อำเภอสะเทิม เขตรัฐมอญคาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงสุสานไหม (Silk Tomb) ในเมืองเพตรา ประเทศจอร์แดน
ตั้งกระทู้ใหม่