หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงหรือตำนาน..พบ 5 อาวุธในตำนานที่ทำให้คนอย่าง ‘นโปเลียน’ และ ‘ฮิตเลอร์’ เชื่ออย่างสนิทใจว่ามันมีอยู่จริง

โพสท์โดย บรูพา

Excalibur : ดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ คืออาวุธในตำนานที่กล่าวกันว่ามีความแข็งแกร่งทนทาน สามารถตัดทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกได้ ดาบเล่มนี้มีพลังพิเศษที่ทำให้ผู้ครอบครองไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จากการต่อสู้ ในตอนแรกดาบเล่มนี้เป็นของ”กษัตริย์อูเธอร์” บิดาของ ”กษัตริย์อาเธอร์” น่าเสียดายที่กษัตริย์อูเธอร์ไม่ใช่กษัตริย์ที่ดี ”พ่อมดเมอร์ลิน” จึงแอบขโมยดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ไปฝังไว้บนก้อนหินขนาดใหญ่ เพื่อรอเวลาให้ผู้มีความสามารถดึงดาบเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อปกครองประเทศอังกฤษ นั่นก็คือกษัตริย์อาเธอร์

 

Green Dragon Crescent Blade : นี่คืออาวุธประจำตัวของ ”กวนอู” เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ และหนึ่งในตัวละครสำคัญของวรรณกรรมเรื่องสามก๊ก ง้าวเล่มนี้ถูกสร้างขึ้นในคืนพระจันทร์เต็มดวง จากโรงตีเหล็กที่ดีที่สุดของประเทศจีน กล่าวกันว่าระหว่างสร้างง้าวมังกรเขียว เกิดเหตุการณ์อัศจรรย์ขึ้นเมื่อฟ้าร้องและเกิดพายุ จนกระทั่งง้าวถูกตีสำเร็จ ได้เกิดเหตุการณ์ฝนสีแดงตกจากฟากฟ้า กล่าวกันว่ามันคือเลือดของมังกรเขียว

 

Lance of Longinus : ตามตำนานของชาวคริสต์ เชื่อกันว่ามีอาวุธหอกศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถพิชิตศัตรูที่ร้ายกาจได้ หอกที่ว่านี้มีชื่อเรียกหลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น ”หอกลองกินุส” หรือ ”หอกแห่งชะตากรรม” ด้วยชื่อเสียงที่เลื่องลือของมันได้ทำให้ขุนศึกมีชื่อในยุคโบราณนิยมใช้หอกเป็นอาวุธ แม้กระทั่งสองจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่ของโลกอย่าง
‘นโปเลียน โบนาปาร์ด’ และ ‘อดอลฟ์ ฮิตเลอร์’ ยังเชื่ออย่างสนิทใจว่าหอกลองกินุสมีอยู่จริงและเคยพยายามออกตามหามันอีกด้วย

 

 

Ruyi Jingu Bang : มันคือกระบองศักดิ์สิทธิ์ ที่เคยเป็นเสาค้ำมหาสมุทร ”ซุน หงอคง” ตัวเอกจากวรรณกรรมเรื่องไซอิ๋วไปขโมยมาเป็นอาวุธประจำตัว คุณสมบัติพิเศษของกระบองอันนี้คือ มันสามารถขยายหรือหดตัวได้ตามใจชอบ และมันยังถูกใช้เป็นอาวุธป้องกันพระถังซัมจั๋ง ในการเดินทางอัญเชิญพระไตรปิฎกไปชมพูทวีปอีกด้วย

 

Gandiva : ธนูศักดิ์สิทธิ์ ”คาณฑีวะ” เป็นอาวุธในตำนานของชาวอินเดียโบราณ ที่สร้างโดยพระพรหม กล่าวกันว่ามันคือธนูที่สามารถยิงได้โดยที่ลูกดอกธนูไม่มีวันหมด และการยิงแต่ละครั้งจะเกิดเหตุฟ้าร้องเป็นที่ครั่นคร้ามแก่ศัตรู

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: บรูพา, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อหนุ่มลาออกจากงานใหม่ เหตุเพราะแม่ไม่อนุญาตให้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ"หม่ำ จ๊กมก" ขยี้ข่าว "โน้ส อุดม"..แต่ทำเอา "โน้ต เชิญยิ้ม" เจ็บจี๊ด!บางกอกคณิกา เปิดตัวตอนแรก อลังการดาวล้านดวงนายกเอาจริงเรื่องยาเสwติด 1 เม็ดก็ถือว่าผิดสัตว์ดึกดำบรรพ์อายุ 20,000 ปีนี้ฝังอยู่ใกล้แม่น้ำ ตัวใหญ่ที่สุดคือขนาดเท่ารถ!ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกเครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทยหญิงสาวอินเดียแต่งงานพิลึก เลือกงูเห่าเป็นสามี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัตว์โลกน่าสนใจ : คางคกซูรินาม สัตว์เลื้อยคลานแปลก ที่เลี้ยงลูกอยู่บนหลังตัวเองแลบลิ้นปลิ้นตาขอทานที่ท่าเรือ: สะท้อนภาพความยากแค้นของราษฎรในยุคปลายราชวงศ์ชิงนายกเอาจริงเรื่องยาเสwติด 1 เม็ดก็ถือว่าผิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อังกฤษมีแผน " เนรเทศผู้ช่วยทูตรัสเซีย "นายกเอาจริงเรื่องยาเสwติด 1 เม็ดก็ถือว่าผิดจีนเฮ! ฝูเจี้ยนเรือบรรทุกเครื่องบินลำที่ 3 ล่องทะเลสำเร็จได้คำตอบแล้ว เกณฑ์เงินฝาก 5 แสนบาทโครงการเงินดิจิตอล นับถึงเมื่อไหร่
ตั้งกระทู้ใหม่