หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาฟื้นตัว สวนทางกับความเข้าใจของ ดร.สมคิด

โพสท์โดย doctorsopon


                           จากตัวเลขการเปลี่ยนแปลงราคาบ้านในสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกากำลังฟื้นตัว สวนทางกับความเข้าใจของ ดร.สมคิด ที่อ้างว่าเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกากำลังถดถอย
           เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่อ้างว่าเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกากำลังถดถอย (http://bit.ly/2cC3mo3) แต่ในความเป็นจริง ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ตัวเลขราคาบ้านในสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th) เปิดเผยตัวเลขผลการสำรวจขององค์กรการเงินเคหะการแห่งสหรัฐอเมริกา Federal Housing Finance Agency (http://bit.ly/2dHf6Kx) พบความจริงว่า:
           1. ราคาที่อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 0.7% ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2559 ซึ่งเป็นเดือนล่าสุดที่ทำการสำรวจ ส่วนในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2559 เพิ่มขึ้น 0.5% นี่แสดงว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทะยานขึ้นกว่าเดือนก่อนเสียอีก
           2. หากเทียบระหว่างปี คือเดือนสิงหาคม 2558 และเดือนสิงหาคม 2559 ก็พบว่าราคาบ้านเพิ่มขึ้น 6.4% (3.3%-7.9% ในขอบข่ายทั่วประเทศ)ซึ่งถือว่าสูงกว่าไทยที่ราคาบ้านเพิ่มขึ้น 3-4% เป็นสำคัญ ในขณะที่สหรัฐอเมริกา มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่กว่าเราราว 20 เท่า มีประชากรมากกว่าไทย 5 เท่า ก็ยังสามารถเพิ่มราคาบ้านได้มากกว่าไทยเสียอีก นี่แสดงชัดว่าเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ฟื้นตัวอย่างชัดเจน
           3. อาจกล่าวได้ว่านับแต่ปี 2555 เป็นต้นมา ราคาบ้านเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 6.1% ต่อปี ทำให้การลงทุนในที่อยู่อาศัยพลิกมาทำกำไรได้เป็นอย่างมาก สหรัฐอเมริกาผ่านจุดต่ำสุด (มิถุนายน 2553) มาประมาณ 6 ปีเศษแล้ว และราคาบ้านได้ทะลุจุดที่เคยสูงสุด ณ เดือนมีนาคม 2550 แล้ว
           ดังนั้นความเข้าใจของ ดร.สมคิดที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกากำลังแย่นั้นจึงเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เศรษฐกิจล่าสุดประมาณการไว้ที่ 1.4% (http://bit.ly/1eZ44Hx) และหากดูจากแนวโน้มก็อาจจะเพิ่มขึ้นอีกก็ได้ รัฐบาลโดย ดร.สมคิดจึงควรเข้าใจภาวะตลาดที่ชัดเจน และอาจต้องตั้งกลุ่มเป้าหมายเพื่อการค้าและการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศที่มีอนาคตโดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก
           สหรัฐเป็นคู่ค้าสำคัญของไทยที่เราควรจะประเมินสถานการณ์ให้ใกล้ชิดและสอดคล้องความเป็นจริงมากกว่านี้
ที่มา: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1651.htm

เนื้อหาโดย: doctorsopon
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?สื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตนศ.จีน พบคู่รักซั่มในโรงอาหาร ตึกฝั่งตรงข้าม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตอากาศร้อนทำราคาไข่พุ่ง เป็ดออกไข่น้อยห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
ห้องชุดราคาแพงที่สุดในประเทศไทยไอเดียแต่งสวนข้างบ้านรู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่