หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จุดกำเนิดของน้ำ ROOT BEER กินแล้วไม่เมา?

รูทเบียร์ (ROOTBEER) เป็นน้ำซ่าอัดลม มีกลิ่น รสชาติเป็นส่วนตัว เคยสงสัยมั้ย ทำไมมีคำว่า BEER ห้อยท้ายทั้งที่ก็ไม่ใช่น้ำเมาสักนิด เราจะมาคลี่คลายที่มาที่ไปของน้ำดำพันธุ์พิเศษที่มีแฟนคลับทั่วโลก หากใครเป็นคอวรรณกรรมของ “เช็ค สเปียร์” กวีอมตะระดับโลก อาจคุ้นเคยกับชื่อของรูทเบียร์เพราะเป็นดริ๊งค์ที่ตัวละครนิยมจิบดื่ม เชื่อกันว่า รูทเบียร์ ยุคนั้น  คือ  น้ำเมาสกัดจากสมุนไพร รสอ่อนเบา อาจเรียกชื่อว่า Birch Beer หรือ Sarsparilla Beer ซึ่งก็คือ เบียร์

จุดกำเนิดของน้ำ ROOT BEER กินแล้วไม่เมา?

แต่นั้นคือ จินตนาการในหน้ากระดาษของนิยายระดับ World Class ในความจริง  ROOTBEER เกิดจากความบังเอิญของ ชาร์ลส์ ไฮเรส ซึ่งเป็นนักปรุงยาชาวฟิลาเดลเฟีย   หลังจากนำเครื่องดื่ม Root Tea คือ ชาสกัดจากรากเบอร์รี่ป่าจับมาผสมผสานใหม่หวังทำเป็นสูตรยา แต่ปรากฏเติมน้ำตาล ผสมยีสต์ คลุกเคล้าสมุนไพร เขย่าไปเขย่ามา จนได้เครื่องดื่มมีกลิ่น และ  สีสันสวยงามคล้าย ๆ  กับน้ำเบียร์ซะงั้น แถมฟองฟูฟ่องน่าสนุก แต่รสชาติสุดแสนขื่นขมเกินกว่าจะจิบลงคอ ทำให้ ROOT BEER  ในยุคนั้นไม่ SUCCESS เกือบดับอนาถ!!!!!!! 

จุดกำเนิดของน้ำ ROOT BEER กินแล้วไม่เมา?

ต่อมา "ชาร์ลส์ ไฮเรส"  คนเดิม ลองเติมน้ำโซดา  แล้วปรับสูตรไปมา จนกลายเป็นน้ำ ROO TBEER  รสชาติซาบซ่า ใกล้เคียงยุคปัจจุปัน ซึ่งนั่นแหละค่ะ คือต้นกำเนิดของรส ROOTBEER สูตรคลาสสิก ไฮเรส หอบความฝันเปิดตัว ROOT BEER  ในงาน  EXPO  ปี 2419 ใช้สโลแกน " the Greatest Health-Giving Beverage in the World. " หรือประมาณว่า ”เครื่องดื่มแสนดีต่อสุขภาพในระดับโลก อะไรอย่างงี้!!

จุดกำเนิดของน้ำ ROOT BEER กินแล้วไม่เมา?

และอีก 3 ปีต่อมา.... บริษัท Schweppes  เจ้าของเครื่องดื่ม Dr. Pepper และ Seven Up เพ่งมอง ROOTBEER ตาเป็นมันส์ จึงฮุบกิจการตราบจนถึงทุกวันนี้! สูตรลับ ของ เครื่องดื่มรากหรรษา! ซึ่ง ROO TBEER  สูตรออริจินัล จะอัดแน่นไปด้วยสมุนไพร  25  ชนิด ตัวเด็ดสุด คือ Wintergreen Oil ทำให้มีกลิ่นอบอวลคล้ายน้ำมันมวย!!

จุดกำเนิดของน้ำ ROOT BEER กินแล้วไม่เมา?

 

ขอบคุณที่มา: คุณ drink me thailand http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2012/10/D12754029/D12754029.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Thorsten, ป้าสวย, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่