หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตื่นทั้งวัด! สน.แสมดำ บุกจับชนกลุ่มน้อยนับร้อย #ขณะทำบุญเลี้ยงพระ.รำลึกถึงบรรพบุรุษ

โพสท์โดย narintanom

ตื่นทั้งวัด! สน.แสมดำ บุกจับชนกลุ่มน้อยนับร้อย #ขณะทำบุญเลี้ยงพระ.รำลึกถึงบรรพบุรุษ (26'ก.ย.59) <<–::

ชนกลุ่มน้อยชาวปะโอทำบุญเลี้ยงพระรำลึกถึงบรรพบุรุษที่วัดสุธรรมวดี จู่ๆตำรวจมาบุกจับนับร้อยคนไปที่ สน แสมดำ

#ทั้งนี้_โปรดใช้วิจารณญาณ ~

ชนกลุ่มน้อยนี้คือชาวเขาเผ่าหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ตามชายแดนของประเทศไทย ซึ่งก็ยังมีชาวเขาอีกหลายๆเผ่าอาศัยอยู่ด้วยเช่น ชนกลุ่มน้อยพวกนี้ถูกทอดทิ้ง ตกสำรวจ ไม่ได้รับการเหลียวแล จากรัฐบาลใดๆเลยในช่วงระยะเวลา 50 ปี มานี้(ซึ่งจะมีก็น้อยมาก) ทำให้พวกเขาไม่มีบัตรประชาชน จะมีที่รัฐบาลออกให้ก็คือ บัตรประจำตัวบุลคลบนพื้นที่สูง และบัตรบุคคลผู้ไม่มีสัญชาติไทย บัตรพวกนี้ทำให้ขาดสิทธิต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ในการเรียน การทำงาน หรือบางคนอยากรับราชการ ก็ทำไม่ได้ เหมือนพวกเค้าเป็นพลเมืองชั้น2 ทั้งที่พวกเค้าอยู่บนผืนแผ่นดินไทย เป็นมนุษย์เหมือนกัน บางเผ่ามีหลักฐานยืนยันว่า อยู่บนแผ่นดินนี้มากว่า 2000ปี ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่พวกเค้าจะถูกสำรวจ ดูแล จากรัฐบาลอย่างจริงจังสักที ถ้าไม่ทำก็คงแก้ปัญหานี้ไม่ได้หรอกครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
narintanom's profile


โพสท์โดย: narintanom
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, Kies, นางเบิร์ด, narintanom, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกบ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "สวนสัตว์มนุษย์ หรือ Human Zoo หนึ่งในความน่าละอายของมนุษย์ ที่ทำกับมนุษย์ด้วยกันดวงประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 2567Disney World ห้ามนักท่องเที่ยวใส่รองเท้าCrocsร้อนจัด! ทำให้ปลาหลายแสนตัวตายในเวียดนามชายหาดสุดสวย ไม่บอกไม่รู้ด้วยว่า " มันคือเศษแก้ว "เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ขีปนาวุธที่เร็วที่สุดในโลก (28,000 กม./วินาที)ชื่อว่าอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักบินขับเครื่องตกหลุมอากาศ ทำผู้โดยสารอ้วกแตกกันทั้งลำขีปนาวุธที่เร็วที่สุดในโลก (28,000 กม./วินาที)ชื่อว่าอะไรงามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกเวลาเครียดทำไมเราถึงอ้วน…?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฉ! ช่างภาพหื่uชวน "นางงามลำพูน" ถ่ายlซ็กซี่..ลามออกชู้สาว ชวนไปเที่ยวเกาะสนามบินคันไซ คว้า " อันดับ 1 ของโลกด้านการจัดการกระเป๋า "ล่า 2 พี่น้องชายโฉด หลัง " ลวงสาว 2 พี่น้องไปขืuใจ "ใช้ AI " สร้างสสารทิพย์ " มาขายออนไลน์
ตั้งกระทู้ใหม่