หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตเปลี่ยน! แค่นำไข่ไก่ไปแช่แข็งก็สร้างเมนูใหม่ๆได้!

โพสท์โดย Exoexo

รู้หรือไม่! การนำไข่ไก่ไปแช่แข็งจะทำให้รสชาติดีขึ้นและยังสามารถสร้างเมนูใหม่ๆได้หลากหลาย

ไม่รู้ว่าใครเป็นคนต้นคิด แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่ฮือฮากันทั้งในอินเตอร์เน็ตและสื่อโทรทัศน์ว่าให้นำไข่ไก่ไปแช่แข็งก่อนนำมาทำอาหาร นอกจากจะยืดอายุของไข่ไก่ได้แล้ว ยังทำให้มีมีรสหวานมันขึ้นอีกด้วยค่ะ วิธีการจะเป็นอย่างไร และสามารถนำมาประกอบอาหารแบบไหนได้บ้าง ตามอ่านกันได้เล้ย

วิธีการ

ง่ายๆไม่มีอะไรค่ะ แค่ทำความสะอาดไข่ไก่ นำมาใส่ในถุงซิปล็อค และแช่ช่องแข็งในตู้เย็นไว้ข้ามคืน เมื่อไข่ไก่แข็งตัวเปลือกไข่จะปริออก ไม่ต้องตกใจนะคะ นำมาทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องสักพักก็จะสามารถปอกเปลือกออกได้อย่างง่ายดาย ทิ้งไว้ให้ละลาย จากนั้นก็นำไปปรุงอาหารได้

การแช่แข็งนั้นทำให้น้ำในไข่ไก่ระเหิดออกไป หลังจากละลายแล้วไข่แดงจะอยู่ตัวลักษณะคล้ายเจลลี่ ไม่กลับมาเหลวเหมือนไข่ดิบก่อนแช่แข็ง สามารถแยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกันได้อย่างง่ายดายค่ะ

ไข่ออนเซ็นที่ทำมาจากไข่แช่แข็ง

ข้าวหน้าไข่ดิบ

ถ้าใครมีไข่ไก่พิเศษสำหรับรับประทานดิบได้ หลังจากที่ไข่ไก่ละลายจากการเป็นน้ำแข็งแล้ว ก็สามารถนำมาวางบนข้าวสวยร้อนๆ ราดโชยุทานได้เลยค่ะ ไข่แดงจะมีลักษณะกลมเป็นลูกดึ๋งๆและไม่เหลว ทำให้ใช้ตะเกียบคีบได้สะดวก เวลาทานก็จะรู้สึกถึงความครีมมี่ของไข่แดง

ไข่ดาวแฝด

การทำไข่ดาวแฝดนั้นจะไม่ยุ่งยากอีกต่อไปเพียงแค่เรานำไข่ไก่ไปแช่แข็งก่อน เมื่อปอกเปลือกออกแล้ว ก็ใช้มีผ่าครึ่งในขณะที่ไข่ยังเป็นน้ำแข็งอยู่

หลังจากนั้นก็วางไข่ทั้งสองซีกไว้ใกล้ๆกันบนกระทะที่ตั้งไฟไว้แล้ว ปิดฝาทิ้งไว้สักครู่

ท้าด๊า♪ ไข่ไก่ทั้งสองก็จะละลายและสุกติดกันเป็นไข่แฝดค่ะ แสนง่ายแถมยังใช้ไข่แค่ฟองเดียวอีกด้วย

เมนูไข่เยิ้มๆอื่นๆ

ไข่ไก่แช่แข็งยังนำมาประกอบอาหารทอดๆได้ง่ายขึ้นอีกด้วย อย่างเช่น ในขณะที่ไข่ยังเป็นน้ำแข็งอยู่ ก็นำชีสมาห่อ ก่อนจะยัดไส้เข้าไปในเนื้อบด นำไปทำเป็น Hamburg ไส้ไข่

Hamburg ไส้ไข่

หรือว่าถ้าอยากจะทำอาหารประเภท egg scotch หรือ คร็อกเก้ ก็สามารถทำอย่างง่ายได้ในขณะที่ไข่ไก่ยังเป็นน้ำแข็งอยู่

อาหารแนว egg scotch หรือ คร็อกเก้

หรือจะนำไปทำเป็นเท็มปุระไข่ ก็ไม่เลอะเทอะ (แต่ถ้าจะให้อร่อยแป้งเท็มปุระต้องไม่ใส่ไข่นะ)

เท็มปุระไข่

ติดแค่ว่าเมนูพวกไข่เจียว หรือ ไข่คน จะไม่สามารถใช้ไข่ไก่แช่แข็งมาทำได้ เพราะว่าไข่แดงจะไม่แตกตัวเวลาเราตีไข่นั่นเอง นอกจากนั้นแล้วเราก็สามารถสร้างสรรค์เมนูได้มากมาย หวังว่าเพื่อนๆจะได้ไอเดียใหม่ๆไปลองทำกันดูนะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Punthorn, Tä Köhler, aRnoNAe, กบขึ้นวอ, Tabebuia, igolf, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานจังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
เมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5สตูล ยอดขายพุ่ง ตอกย้ำความอร่อย ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูฮิตติดอันดับโลก | มีคลิป10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาด
ตั้งกระทู้ใหม่