หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากได้รถไฟฟ้าสายสีทอง แต่ไปสร้างที่อื่น!

โพสท์โดย doctorsopon

            เห็นทีมเศรษฐกิจรัฐบาล "กระเ...้ยนกระหือรือ" อยากสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองเหลือเกิน จนออกมาเป็นมติ ครม. ทั้งที่ภาคเอกชนก็เสนอจะขอสร้างเองด้วยซ้ำ ดร.โสภณ จึงขอเสนอรัฐบาลสร้างแบบเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีทองในบริเวณอื่นที่จะเกิดสาระประโยชน์กว่าที่สร้างเอื้อนายทุนใหญ่
           รถไฟฟ้าสายสีทองจะสร้างเป็นแบบ Light Rail หรือรถไฟฟ้ามวลเบา สร้างเร็ว สร้างง่าย ราคาถูกกว่ารถไฟฟ้า BTS ในแง่หนึ่งอาจเป็นแบบรางเดี่ยว จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า Mono Rail ในกรุงเทพมหานคร ยังมีพื้นที่ ๆ พึงสร้างแบบนี้อีกหลายแห่ง ได้แก่
           1. ถนนทหาร-ประดิพัทธ์-สุทธิสาร-ลาดพร้าว 64 หรืออาจสร้างคร่อมบนคลองบางซื่อ ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านเหนือของถนนข้างต้นแทนเพื่อประหยัดค่าเวนคืนและปัญหาการจราจรในระหว่างการก่อสร้างก็อาจสามารถทำได้เช่นกัน
           2. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ถนนสามเสน โดยคร่อมบนคลองสามเสน เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส กับรถไฟฟ้าสายบางซื่อ-ราชบูรณะ
           3. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-คลองสามเสน-ถนนรามคำแหง เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส และสายอื่น ๆ ในระหว่างทาง
           4. เทเวศน์-หัวลำโพง โดยสร้างเลียบถนนกรุงเกษมโดยรักษาคลองผดุงกรุงเกษมเอาไว้ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายบางซื่อ-ราชบูรณะ กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่เทเวศน์ สีน้ำเงินที่หัวลำโพง เป็นต้น
           5. ช่องนนทรี-สวนพลู-ถนนจันทน์-เจริญกรุง-สี่พระยา-พญาไท โดยเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีช่องนนทรี กับพื้นที่ปิดล้อมถนนสวนพลู ถนนจันทน์ ถนนเจริญกรุง บางรัก สี่พระยา และตรงออกสู่ถนนพญาไทถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่สยาม
           6. สุขุมวิท 39-แสนแสบ-สุขุมวิท 55 เชื่อมกับระบบรถไฟฟ้า BTS 2 สถานีคือสถานีพร้อมพงษ์และสถานีทองหล่อ
           7. คลองเตย-พระรามที่ 4 - สุขุมวิท 69 เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินกับรถไฟฟ้าบีทีเอส
           8. อุดมสุข-อ่อนนุช โดยเป็นการเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า BTS 2 สถานีคือสถานีอุดมสุข ไปตามถนนอุดมสุข ถึงสวนหลวง ร.9 และออกสู่ถนนอ่อนนุช เชื่อมกับสถานีอ่อนนุช ทั้งนี้ต้องมีข้อกำหนดให้สามารถสร้างอาคารพักอาศัยรอบๆ สวนหลวง ร.9 ได้ และในแต่ละวันมีผู้ใช้สวนหลวง ร.9 นี้เพียง 800 คน และส่วนมากเชื่อว่าจะเป็นผู้ที่ไปใช้บริการเดิมๆ ที่ไปออกกำลังกายเป็นประจำเป็นส่วนใหญ่
           ถ้าเป็นไปได้รัฐบาลควรจะให้สัมปทานให้ภาคเอกชนมาสร้างคนละเส้นสองเส้นไปเลย แต่ให้ใช้ระบบเดียวกัน จะได้ไม่เสียค่าโง่ และประสานงานกันได้ รัฐบาลจะได้ค่าสัมปทาน ประชาชนจะได้รถไฟฟ้าไว้ใช้ ภาคเอกชนก็จะได้กำไรจากการเดินรถ ไม่ใช้เส้นสายในการให้รัฐบาลทำให้เจ๊งเล่น ๆ เช่นที่ทำส่งเดชกันอยู่
           คิดเพื่อประชาชนบ้าง อย่าทำเพื่อทุนนิยมสามานย์ (อิ อิ)
ที่มา: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1581.htm

เนื้อหาโดย: doctorsopon
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
ห้องชุดราคาแพงที่สุดในประเทศไทยไอเดียแต่งสวนข้างบ้านรู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่