หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมัยก่อน มาเล มาดูงาน การรถไฟไทย..วันนี้ที่ชานชาลาระหว่างประเทศไทยมาเล

โพสท์โดย ฟงเฮีย เลียยับเยิน

(คลิปข่าว ช่อง 3) วศรท และ สวทช. ไปดูงานประกอบรถไฟ รถรางไฟฟ้า (ระบบราง) ที่ มาเลเซีย

สมัยก่อน มาเลเซีย มาดูงานรถไฟที่ประเทศไทย
แต่ปัจจุบัน ด้วยความก้าวหน้า และความกระตือรือร้น ตื่นตัวทางด้านระบบราง เพื่อลดต้นทุนทางด้านการขนส่ง และการพัฒนาในทุกๆด้าน เพราะสามารถเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาค ระหว่างประเทศ รัฐบาลเค้ามองการณ์ไกล และมีวิสัยทัศน์ ส่งเสริมการประกอบรถไฟ รถรางไฟฟ้า และเค้าตั้งเป้าเป็นผู้นำเรื่องระบบรางในย่านอาเซียนในอีก 2 ปี ทั้งๆที่เค้ามีทางรถไฟน้อยกว่าเราอีก
โรงงานประกอบรถไฟฟ้า เป็นความร่วมมือระหว่างมาเลเซีย กับประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ และรัฐบาลจีน Support โครงการร่วมมือนี้อย่างเต็มที่ เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์ร่วม 2 ฝ่าย

- - - - - - - - - -

มันเจ็บจี้ดดดดด

- - - - - - - - - -

ขอบคุณที่มา: facebook สมาคมวิศวกรรมระบบขนส่งทางรางไทย https://www.facebook.com/trea.or.th/photos/a.741839532609429.1073741828.700952756698107/938742612919119/?type=3&theater
เครดิต คลิปข่าวช่อง 3 (จ้อ จราจร) https://www.facebook.com/t3traffic3/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Carrrot, Dont sweat it, B NuttiCha, Darius, bgs, igolf, ninkasem, John thongpoon, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนภัย ฟองน้ำล้างจาน ถ้าไม่ดูแลให้ดี จะสกปรกมากกว่าฝาชักโครกถึง 2 เท่าเลยทีเดียว !!!น่าเอ็นดู! "เจ้าเฉาก๊วย" เด็กวัด 4 ขา..ผู้ช่วยหลวงพี่ตอนบิณฑบาตอลังการปาร์ตี้วันเกิด "ชูชัย" โชว์เพชร 5000 ล้าน..ช็อตเด็ด! ถูก "ไนกี้" อุ้มลงน้ำ และ "ตงตง" ควง "เจนี่" ลงสระประเทศไทยและมาเลเซีย: ความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางรถไฟและการสร้างทางรถไฟนักสำรวจคนแรกของโลกที่ไปสำรวจ Doorway to Hell อื้อหือ...น่าหวาดเสียวรู้หรือไม่ แฮมเบอร์เกอร์และฮอตดอก แต่เดิมไม่ใช่อาหารของชาวอเมริกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
One Piece เปิดความเห็น เหตุใดแฮนค็อกจึงไม่เหมาะสมกับลูฟี่รู้หรือไม่ แฮมเบอร์เกอร์และฮอตดอก แต่เดิมไม่ใช่อาหารของชาวอเมริกันเปิดโลก! ส่องประเทศชื่อสั้นสุดในโลก ที่คุณอาจไม่เคยรู้จัก!รอดปฏิหาร!เกิดเหตุรถพลิกคว่ำ หน้าวัดศรีเวียง เชื่อ!!บารมีหลวงพ่อเพชรอาสนวิหารมิลาน (Duomo di Milano) สถาปัตยกรรมกอทิกที่สำคัญที่สุดในอิตาลี สวยมากๆเลยเน่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
30 แคปชั่นเดือนมิถุนายน 2567 กวนๆ ฮาๆ แคปชั่นเดือนมิถุนายน มาใหม่ช็อตฮาสัตว์โลก : เนี่ยล่ะ เขาถึงบอกว่า "มีแม่เมื่อพร้อม" มันเป็นแบบนี้นี่เอง (ฮา)เด็กหวังดี!! เมื่อครูเขียนชื่อติดปากกาไว้ เเต่เด็กนักเรียนขอร้องไม่ให้ใช้ เพราะคิดว่าเป็นของชำร่วยจากงานศw 😆ชีวิตดี๊ดี!! สาวนั่งรถเมล์ในกรุงเทพ เเล้วเจอสายเเข็งนั่งดมกาวอย่างฟิน ฮั่นเเหน่!! ยิ้มหวานให้กล้องด้วย 😂
ตั้งกระทู้ใหม่